ทอม สวดอธิบดีควบคุมโรค อย่าโกหกคนไทย ไม่รู้จริงอย่าออกมาพูด ยันอเมริกาให้ฉีดวัคซีนฟรีจริง

ทอม ฉะ หมอโอภาส อย่าโกหกคนไทย ไม่รู้จริงออกมาพูด ยันอเมริกาให้ฉีดวัคซีนฟรีจริง
จากกรณีที่ ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจดัง ที่ออกมาทำคลิปวิดีโอรีวิวได้เดินทางไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่สหรัฐอเมริกา ต่อมา นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ออกมากล่าวว่า การที่มีข่าวออนไลน์ว่าคนไทยบินไปฉีดที่ต่างประเทศ ไม่เป็นเรื่องจริง และว่า “หากใช้สามัญสำนึกเล็กน้อยในการวิเคราะห์ ที่สหรัฐอเมริกายังฉีดคนของเขาได้ไม่ถึงครึ่ง แล้วเขาจะไปแจกฉีดให้คนอื่นได้อย่างไร ถ้าว่าฉีดแบบเสียเงินก็ยังพอมีเหตุผล แต่คนอเมริกาเองก็ยังฉีดไม่ครบแล้วคนชาติอื่นจะฉีดฟรีก็ไม่สมเหตุสมผล โดยกระทรวงการต่างประเทศ ก็ให้ข้อมูลมาว่า ข่าวนี้ไม่เป็นความจริง”

ทั้งนี้ ทอม เครือโสภณ ได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอ ผ่านทางเฟซบุ๊ก และ ยูทูป โต้กรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่า ตนได้ฉีดฟรีจริง และได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่แล้วว่า ภรรยาที่ไม่ได้มีกรีนการ์ด เป็นวีซ่านักท่องเที่ยวสามารถมาฉีดได้หรือไม่ ซึ่งยืนยันว่าทำได้ เพราะบางรัฐในอเมริกามองว่า ใครที่มาเหยียบที่ประเทศก็สามารถทำอันตรายได้

โดย ทอม กล่าวว่า ที่ทำคลิปวิดีโอไป ก็ไม่คิดว่าเป็นกระแสขนาดนี้ เมื่อวานมีหมอโอภาส ได้ออกมาแถลงข่าวว่ามั่ว เป็นไปไม่ได้ ที่อเมริกาจะฉีดวัคซีนให้ใครก็ได้ที่มาเหยียบประเทศเขา หมอครับ คุณผิดพลาดแล้ว คุณทำให้ความรู้สึกของประเทศชาติเรื่องการควบคุมโรคนี้เลวร้ายมาก คุณมีจิตใจที่จะออกมาโกหกคนไทย และไม่รู้จริง และพูดมั่วไป เพื่อป้องกันตัวเอง ไม่อยากโดนด่า สิ่งที่ผมทำรายงานไป จะไม่จริงได้ไง ในเมื่อผมได้สัมผัสเอง แต่ตอนนี้คนในกระทรวงปวดหัวมาก เพราะวิดีโอเป็นกระแสทั่วประเทศ อาจจะเป็นช่วงเดียวกัน ที่อยากมีคนทำทัวร์วัคซีน ผมไม่ได้ทำทัวร์ ผมรวยเกินกว่าจะทำ

“การพูดว่า ไม่จริง ให้ใช้ความคิดกันหน่อย อเมริกาเขายังฉีดให้คนเขาไม่พอเลย เขาจะมาฉีดให้คนต่างชาติได้อย่างไร คุณหมอมั่วที่สุดตั้งแต่เคยเจอ ถ้าคุณหมอกล้าพอ มาดีเบตกับผมในเฟซบุ๊กเลย จัดเลย ผมไม่ชอบที่ข้าราชการไทย ป้องกันตำแหน่งตัวเองในการพูดโกหก อเมริกาชัดเจน ผมได้มาฉีดที่นี่ ผมมาพอดี เพราะต้องมาทำธุรกิจที่นี่ ผมไม่ได้หนีมาฉีด ผมมาเมืองไทย ผมก็อยากได้ข้อมูล ผมก็ติดต่อเพื่อนคนไทยว่า ถ้าบินมาแล้วฉีดได้ไหม เขาก็บอกต้องลงทะเบียน ผมมีกรีนการ์ด ภรรยาเป็นวีซ่าท่องเที่ยว ลงทะเบียนพฤหัสบดี วันศุกร์ได้อีเมลล์ ก็บอกว่า มีสิทธิฉีดไฟเซอร์ วันจันทร์

ผมลงสนามบิน วันจันทร์ 11 โมง นัดไว้ตอนบ่ายโมง พอมาถึงที่สถานที่ฉีดปุ๊ป ก็ยื่นพาสปอร์ตไทยให้เขา เขาไม่ถามอย่างอื่นเลย เขาขอดูคิวอาร์โค้ด เขาเอาพาสปอร์ตไปทำก็อปปี้ เขาบอกให้ทุกคนฉีด เพราะว่าเขามองทุกคนเป็นอันตรายต่อเขา อันนี้หมอโอภาส เข้าใจไหม ก่อนจะออกมาพูด ไม่รู้จริงแล้วออกมาพูด เพราะที่อเมริกา คนที่ไม่มีเอกสาร เป็นโรบินฮู้ดเยอะ เลยถามทุกคน เลยถามว่า ภรรยามาฉีดได้ไหม เขาบอกให้ลงทะเบียนใหม่ แล้วมาฉีดเลย

“ผมได้จับกับมือ ฟังกับหู ฉีดกับแขน แล้วรัฐออกมาพูด หมอโอภาสอย่าให้ข้อมูลผิดกับคนไทย อย่าบอกว่าคนหนีไปอเมริกา ไม่ใช่ นั่นเป็นโอกาส มีช้อยส์ ทำไมว่า มีช้อยส์แล้วไม่ดีหรอ กลัวคนว่าทำงานผิดพลาดหรือไม่”

“ถ้าไม่ได้เห็นกับตา ไม่ได้ยินกับหู อย่าพูด แน่จริง โทรมาเลย นัดวัน เฟซบุ๊กไลฟ์กัน เพราะคุณผิด คุณโกหกคนไทย คุณอนุทินควรจะทบทวน นายกฯต้องทบทวน เพราะคนรอบข้าง ให้ข้อมูลผิด” ทอม ทิ้งท้าย