ตร.สั่งตรวจสอบเอกสารผู้ถือครองหุ้นคริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์ผับ พบชื่อคล้ายบิ๊กตำรวจโผล่ ด้วย

ตร.สั่งตรวจสอบเอกสารผู้ถือครองหุ้นคริสตัลคลับ-เอมเมอรัลด์ผับ พบชื่อคล้ายบิ๊กตร.โผล่เอี่ยว หากพบหลักฐานแจ้งข้อหาทันที เบื้องต้นสั่งปิดตามประกาศกทม.ก่อนพิจารณาสั่งปิด 5 ปี

วันที่ 13 เมษายน 2564 เมื่อเวลา 10.45 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.พร้อม พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 แถลงความคืบหน้า การตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ สน.ทองหล่อ กรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จากคริสตัลคลับ และเอเมอรัลด์ ผับ ที่ตั้งอยู่ในท้องที่

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า ผบก.น.5 มีคำสั่งให้ ผกก.สน.ทองหล่อ กับ รักษาราชการแทน รอง ผกก.ป.สน.ทองหล่อ มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจนครบาลแล้ว ส่วนการพิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่นั้น ต้องให้เวลากรรมการได้ทำงานตามระเบียบ 30 วันก่อน สำหรับการดำเนินคดีเจ้าของสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.สั่งตั้ง พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น.เป็นหัวหน้าคณะเรียบร้อยแล้ว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ

กรณีมีคนขับรถของกรรมการคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) ขับรถติดตามนายอนุรักษ์ สง่าอารีย์กุล รองประธานแผนกคดียาเสพติดในศาลอุทธรณ์ กรรมการตุลาการศาลยุติธรรม ก่อนนายอนุรักษ์ จะไปแจ้งความไว้ที่ สน.พหลโยธิน นั้น จากการสืบสวน ทราบว่ารถคนที่มีผู้ขับติดตาม เป็นรถของข้าราชการหน่วยหนึ่ง ซึ่งจะต้องเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำว่ามีความเกี่ยวข้องอย่างไร เพราะเจ้าทุกข์ยังไม่ได้ถอนแจ้งความ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่มีการกระทำผิดเกิดขึ้น เป็นเพียงการขับรถน่าสงสัยมีพิรุธผู้ร้องทุกข์จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้

ส่วนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้มีจำนวนประชาชนที่ร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจทั้งหมด 672 หลัง แบ่งเป็นการมาฝากเองที่โรงพัก 297 หลัง ผ่านแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์ 375 หลัง รับคืนแล้ว 2 หลัง

พล.ต.ต.โสภณ กล่าวว่า สำหรับการดำเนินคดี 2 ผู้จัดการสถานบันเทิงนั้น ศาลได้ตัดสินจำคุกเรียบร้อย ตอนนี้ตำรวจนครบาล 5 ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมาดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งต้องยึดตามพยานหลักฐานเอกสารเป็นหลัก พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบที่มาที่ไปของรายชื่อผู้ถือหุ้นต่างๆ ที่ปรากฎว่ามีคนชื่อคล้ายตำรวจร่วมอยู่ด้วย หรือที่สื่อมวลชนเสนอชื่อของอ๊อด มิยาบิ ว่าเป็นเจ้าของ รวมอยู่ด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ หากพิจารณาแล้วจำเป็นต้องดำเนินคดีกับผู้ใดอีก ก็ต้องเร่งดำเนินการตามกรอบเวลากฎหมาย แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนการสั่งปิดสถานบริการทั้ง 2 แห่ง เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ามั้ง 2 แห่ง มีใบอนุญาตบางประเภท แต่ยืนยันว่าไม่มีใบอนุญาตประกอบสถานบริการตาม พ.ร.บ.สถานบริการ หากเข้าข่ายความผิดตามคำสั่ง คสช.ก็ต้องปิด 5 ปีต่อไป ซึ่งตอนนี้ยึดตามประกาศของ กทม.ไปก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับร้านคริสตัล เอกซ์คูลซีพ คลับ เป็นชื่อที่ใช้ในการประกอบพาณิชยกิจ ซึ่งจดทะเบียนโดย บริษัท คริสตัล เคแอนด์เอ จำกัด มีนายเดชา พิลาลี เป็นกรรมการผู้มีอำนาจแต่เพียงผู้เดียว จดทะเบียนเป็นการบริการด้านร้านอาหาร กิจการบริการด้านเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นหลักในร้าน ส่วนร้านเอมเมอร์รัลด์ เป็นชื่อที่ใช้ในการประกอบพาณิชยกิจ ซึ่งจดทะเบียนโดย บริษัท เอมเมอร์รัลด์กรุ๊ป จำกัด มีนายเกียรติพงษ์ คำต่าย เป็นกรรมการผู้มีอำนาจแต่เพียงผู้เดียว จดทะเบียนเป็นการบริการด้านร้านอาหาร กิจการขายอาหาร เครื่องดื่ม สุรา เบียร์

ข่าวแจ้งว่าสำหรับคนที่มีชื่อคล้ายตำรวจ คือนายพันธนะ นุชนารถ คาดว่าจะเป็นคนๆเดียวกับ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.สส.สตม.