กังขาหนัก! แกนนำ กปปส.ถูกปล่อยตัวแต่ไม่โดนกล้อนผม? ไมค์-รุ้ง จี้ถามมาตรฐาน

ชาวเน็ตตั้งคำถาม แกนนำกปปส.ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำโดยไม่ถูกกล้อนผม ผิดจากกรณีก่อนหน้า ด้าน ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำราษฎร ข้องใจ ถามมีเส้นสายในเรือยจำหรือไม่? ขณะที่ อังคณา นีละไพจิตร โพสต์ถาม ขนาดรุ้ง คณะราษฎร เป็นผู้หญิงยังถูกตัดสั้น ถูกเปลี่ยนสีผม

จากกรณี ศาลอุทธรณ์ อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว 8 อดีตแกนนำ กปปส. ได้แก่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายถาวร เสนเนียม นายอิสระ สมชัย สุวิทย์ ทองประเสริฐ และ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ และเมื่อเวลา 12.10 น. แกนนำดังกล่าวเดินทางออกมาจากเรือนจำและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ตามที่ปรากฏตามรายงานของสื่อนั้น

มีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตใดแกนนำทั้งหมดไม่ถูกตัดหรือกล้อนผม ในโลกออนไลน์ ว่าการออกจากเรียนจำของแกนนำกปปส.ครั้งนี้ ไม่เหมือนการปล่อยตัวจากการให้ประกันตัวของ คดีการเมืองอื่นๆ

ด้านไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก แกนนำราษฎร ที่เคยต้องถูกฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เช่นเดียวกับแกนนำ กปปส. ออกมาแสดงความคิดเห็นเรื่องทรงผมของผู้ต้องขัง แกนนำ กปปส. ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า “กูเข้าไปวันแรกโดนจับตัดผม แต่ทำไมบุคคลเหล่านี้ไม่โดน หรือมีเส้นสายในเรือนจำ หรือเรือนจำเลือกปฏิบัติ

ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำคณะราษฎร โพสต์ข้อความ ระบุว่า

เข้าคุก แต่ไม่ต้องตัดผมเกรียนเฮ้อ….ก็รู้ๆ กันอยู่ นัดบทกันไว้แล้ว

ขณะที่ อังคณา นีละไพจิตร อดีตกสม. โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “กปปส.โชคดีไม่ถูกราชทัณฑ์กล้อนผม ไม่เหมือนคดีการเมือง คณะราษฏร ขนาดรุ้งเป็นผู้หญิงยังถูกตัดสั้น ถูกเปลี่ยนสีผม

ด้าน วัน อยู่บำรุง ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย โพสต์รูป กปปส.ออกมาจากเรือนจำ พร้อมข้อความ ระบุว่า
“อย่าตัดผม🎵🎶”