“มิน” นร.เลว เผยสภาพจิตใจแย่ หลังถูกสั่งฟ้องผิด พรก. ลั่น ต้องสู้ต่อ หยุดเคลื่อนไหวไม่ได้

‘มิน นร.เลว’ เผย จิตใจตกต่ำลงแบบคูณร้อย หลังถูก ‘สั่งฟ้อง’ ชี้ หยุดเคลื่อนไหวไม่ได้ ก็สู้ต่อ ค่อยกลับไปนอนจมกองทุกข์ใหม่
สืบเนื่องจากกรณี เมื่อวันที่ 28 มกราคม อัยการฝ่ายคดีเยาวชนและครอบครัวฯ มีความเห็นควรสั่งฟ้องคดี นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือมิน อายุ 18 ปี, น.ส.เบญจมาภรณ์ นิวาส หรือพลอย อายุ 16 ปี แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว และนายคณพศ แย้มสงวนศักดิ์ หรือภูมิ อายุ 16 ปี แกนนำกลุ่ม “นักเรียนไท” ตามความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการปราศรัยในเวทีชุมนุมเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม บริเวณแยกราชประสงค์ นั้น

เมื่อวันที่ 30 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายลภนพัฒน์ได้ทวีตข้อความแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ “มอนอ@ItsMinute” ความว่า เราไม่รู้สึกเลยว่ากระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กออกแบบมาเพื่อเด็กจริงๆ ในกระบวนการมีนักจิตวิทยาไว้แค่ให้ประชาคมโลกรู้ว่ามันมี แต่เอาเข้าจริงๆ การกระทำทุกอย่างที่เกิดขึ้นอย่าเรียกว่าไม่มีจิตวิทยา มันไม่มีมนุษยธรรมต่อกันเลย

การที่ต้องไปศาล/สิ่งที่เจอที่ศาล “เยาวชน” (ซึ่งพูดถึงไม่ได้) ทำให้จิตใจเราตกต่ำลงแบบคูณร้อย คิดจะฆ่าตัวตายหลังกลับถึงบ้าน กำลังจะต้องนัดพบนักจิตบำบัด เกิดความหวาดกลัว ระแวง วิตกกังวล และจมอยู่ในบรรยากาศเดิมๆ ซ้ำ บรรยากาศที่อยู่ในศาล สิ่งที่เจอในนั้นฉายเป็นภาพซ้ำๆ วนอยู่ในหัว

แต่ก็จิกหัวตัวเองขึ้นมาอยู่ดี งานการก็ต้องทำ ยังหยุดเคลื่อนไหวไม่ได้ก็ต้องสู้ต่อไป แล้วค่อยกลับไปนอนจมกองทุกข์ใหม่

ทั้งนี้ นายลภนพัฒน์ยังได้โพสต์ภาพเอกสารคำสั่งฟ้อง พร้อมระบุว่า “ส่วนนึงของคำฟ้องที่มิน พลอย ภูมิ ถูกฟ้องในคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน” โดยเนื้อหาของเอกสารระบุว่า

คำขอท้ายคำฟ้องอาญา การที่จำเลยได้กระทำตามข้อความที่กล่าวมาในคำฟ้องนั้น ข้าพเจ้าถือว่า เป็นความผิดต่อกฎหมายและบทมาตราดังนี้ คือ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 4, 5, 7, 9, 10, 11, 12, 18, 19 ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ประกาศ ณ วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2563 ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 ประกอบมาตรา 11 แห่งพระราชกำหนดการบริการราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ประกาศ ณ วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2563 ข้อ 1 คำสั่งนายกรัฐมนตรี ที่ 136/2563 เรื่อง แต่งตั้งผู้กำกับการปฏิบัติงาน หัวหน้าผู้รับผิดชอบและพนักงานเจ้าหน้าที่ในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง 1/2563 เรื่องกำหนดสถานที่ควบคุม ประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินทีมีความร้ายแรง ที่ 2/2563 เรื่อง ห้ามนำยานพาหนะบางประเภทและสิ่งของเข้าพื้นที่ควบคุม

ขอศาลได้พิจารณาพิพากษาลงโทษ จำเลยตามกฎหมาย