สำเริงคดี : แม่ต่างแบบ

นอกจากเป็นแม่แล้ว พวกเธอยังประกอบอาชีพ ร้อง เต้น เล่น แสดง ซึ่งรวมถึงการไปงานเปิดรอบปฐมทัศน์ โปรโมตการแสดง และร่วมงานอีเวนต์เริ่ดๆ ตามที่ต่างๆ ด้วย

การใช้บริการของเหล่าแนนนี่พี่เลี้ยงที่บ้านหรือที่โรงแรมหรูจึงเป็นหนึ่งในสิ่งที่ต้องทำ หากเธอมีลูกวัยเด็กเล็กไปจนถึงวัยก่อนวัยรุ่น

ประดาแนนนี่จึงมีเรื่องเล่าเม้าธ์กระจายของคุณแม่ฮอลลีวู้ดและลูกๆ ของพวกเธอ

อย่างเช่น ฮัลลี เบอร์รี่ ซึ่งตั้งความหวังว่า นาห์ลา ลูกสาววัย 8 ขวบจะโตขึ้นเป็นซุป”ตาร์เหมือนแม่ นางจึงคอยหนุนส่งยงยุให้ลูกแสดงตามบทบาทของแม่ในหนังดังๆ โดยแต่งตัวตามแบบตัวละครนั้นๆ ด้วย “ฮัลลีชอบมากเวลาที่นาห์ลาพูดตามบทที่เธอเคยแสดง” แนนนี่บอก

 

ด้าน มาดอนนา เธอเป็นแม่ที่พยายามปิดกั้นลูกจากสื่อทั้งหลาย นิตยสาร OKI ของสหรัฐเคยรายงานข่าวเมื่อไม่นานมานี้ว่ามาดอนนาเกือบจะไล่พี่เลี้ยงของหนูเมอร์ซี ลูกบุญธรรมผิวสีวัย 10 ขวบของเธอออก โทษฐานที่ปล่อยให้เมอร์ซีใช้ไอแพด

แหล่งข่าวในบ้านเล่าว่า “มาดอนนาห้ามลูกที่ยังเป็นเด็กไม่ให้อ่านนิตยสาร ดูทีวี หรือเล่นอินเตอร์เน็ต ยกเว้นแต่ในยามที่มีเธออยู่ด้วยเท่านั้น”

สำหรับ เคธี โฮล์มส์ หลังหย่าจาก ทอม ครูซ มาเป็นซิงเกิลมัม จึงต้องหาแนนนี่มาช่วยดูแลลูกสาววัย 10 ขวบ

อดีตแนนนี่คนนึงเล่าว่า “ตอนเริ่มทำงาน เคธีบอกว่าเธอต้องการให้ฉันสนับสนุนความถนัดด้านศิลปะของซูริ ดังนั้น เมื่อซูริบอกว่าเธออยากจะเขียนภาพบนฝาผนัง ฉันเลยตามใจเธอ ใครจะไปรู้ว่าเธอจะเล่นระบายสีห้องทั้งห้องให้เป็นสีดำ”

 

แหล่งข่าววงในใกล้ตัวบียอนเซ เม้าธ์ว่า ตอนที่บลูไอวี ลูกสาววัย 4 ขวบของนักร้องสาวคนดังกับ เจย์ ซี ยังเป็นทารกน้อยอยู่นั้น สิ่งเดียวที่ทำให้ยัยหนูหยุดกรี๊ดได้ชะงัด ก็คือการได้ดูมารดาเต้นตามเพลงฮิต…ซิงเกิล เลดีส์ และในยามที่บียอนเซต้องไปทัวร์คอนเสิร์ต แนนนี่ต้องรับหน้าที่ดูแลหนูน้อยแทน “ดังนั้น พี่เลี้ยงเด็กบ้านนี้จึงต้องรู้เรื่องคอรีออกราฟีด้วย”

คนส่วนใหญ่รู้อยู่ว่า ไซโลห์ ลูกสาวของ แองเจลีนา โจลี เป็นทอมบอย “แองจี้เองก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยไปพบผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำแนะนำวิธีบรรเทาการถูกล้อเลียนหรือกลั่นแกล้งรังแกที่ลูกอาจได้รับ” อดีตแนนนี่คนหนึ่งเม้าธ์ “แต่ฉันคิดว่ามันอาจเป็นเพราะไซโลห์ถูกซักจูงให้เชื่อว่าตัวเองเป็นเด็กชายก็ได้ เพราะเธอไม่มีเสื้อผ้าเด็กหญิงสักชิ้นเดียวในตู้”

มีลูกแฝดที่ขึ้นชื่อว่าซนสุดเดช พี่เลี้ยงคนนึงฟันธงว่า คนที่แย่ที่สุดก็คือแมกซ์ แฝดชาย เขาเกือบถล่มดิสเพลย์ชุดนึงตอนไปร้านกุชชีในเบเวอรี่ ฮิลล์ ถ้าไม่เป็นเพราะพี่เลี้ยงหยุดไว้ได้ทัน เขาคงก่อเรื่องเสียหายมูลค่าหลายพันดอลลาร์ไปแล้ว

“การดูแลเขาจึงเป็นงานหนักหนาสาหัสและเป็นปัญหาของม่ามี้เจนนิเฟอร์ที่ต้องพยายามหาแนนนี่ที่จะยอมอยู่ด้วยนานพอ”