เดินตามดาว / ศรินทิรา/ประจำวันที่ 15-21 มกราคม 2564

เดินตามดาว/ศรินทิรา

ประจำวันที่ 15-21 มกราคม 2564

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายจำเป็นต่างๆ สูงเป็นพิเศษ การแนะนำให้ท่านลงทุนใดๆ ก็ตามเป็นไปด้วยความไม่บริสุทธิ์ใจของเขา การเล่นแชร์หรือจ่ายทรัพย์ที่เป็นลักษณะคล้ายการพนันไม่เหมาะแก่ท่าน จะซื้อสิ่งของที่ไม่จำเป็นในราคาสูง หรือถูกโกงเงินสดซึ่งๆ หน้า ควรระมัดระวังการสื่อสารกับชาวต่างชาติต่างภาษา เพราะอาจมีความเข้าใจผิดจนไม่มองหน้ากันได้ ไม่ควรเที่ยวทางเรือนานๆ การซื้อหรือรับจำนำจำนองเครื่องประดับไม่เหมาะแก่ท่านในระยะนี้ การช่วยเหลือคนเนรคุณเป็นเหตุให้ท่านเสียกำลังใจเปล่าๆ มีคนเจ็บป่วยที่ท่านต้องไปเยี่ยมเยียนดูแล มีเหตุการณ์ตื่นเต้นต่างๆ เกิดขึ้นชั่วขณะหนึ่ง

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกว่าไม่ค่อยพร้อมในการกระทำใดๆ โดยเฉพาะการพบปะนายจ้าง ผู้บังคับบัญชา มีรายได้สูง รายจ่ายก็อาจสูงกว่าตามมาติดๆ ด้วย ไม่ควรตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้ เพราะจะมีคนมาขออาศัยอยู่กับท่าน ซึ่งจะเป็นผลดีและช่วยระงับความวุ่นวายอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ การฝากคนเข้าทำงานได้รับความสำเร็จสมความประสงค์ การเข้าหานักปราชญ์หรือผู้มีความรู้สูงเป็นไปด้วยความสุข การศึกษาหารือในเรื่องการงานได้ผลดี ความรักมีอุปสรรคที่ท่านต้องทำใจ การลงทุนไม่ว่าด้วยเรื่องเงินหรือสิ่งของมีค่าอื่นๆ พอได้ผลบ้างตามอัตภาพ ศัตรูจะแพ้ภัยตนเองและร้างราจากท่านไป

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจสูญเสียของสวยงามหรือมีค่ามากสำหรับท่านไป อาจมีความจำเป็นต้องจำหน่ายถ่ายโอนอสังหาริมทรัพย์หรือสิ่งของที่มีความหมายต่อท่านมากๆ ออกไปเพื่อรักษาสิ่งอื่นไว้ อาจมีคนมาทวงวัตถุมงคลหรือของเก่าของโบราณที่ท่านครอบครองมาเป็นระยะเวลานาน และอ้างว่าเป็นของเขา จะขัดแย้งกับบริวารหรือผู้ร่วมงานที่เป็นคนต่างภาษา หรือเขาทำอะไรที่ท่านเห็นแล้วขวางหูขวางตา ไปไหนในที่ที่มีคนต่างชาติต่างศาสนามากๆ ควรระวังความประพฤติของท่านให้ดี จะต้องระวังการติดต่อสื่อสารของท่านในทุกช่องทาง การโพสต์หรือส่งไลน์กลุ่มในเรื่องเล็กๆ อาจนำปัญหาใหญ่มาถึงท่านก็เป็นได้

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเนื้อหอมเป็นพิเศษ จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาทำความรู้จักและให้ความสนใจมากหน้าหลายตา และหลากหลายประเภท อย่างไรก็ดี การไม่พูดถึงเรื่องความรักความใคร่ของท่านกับใครๆ เลยก็จะเป็นการดีกับตัวท่านเองที่สุด การแก่งแย่งชิงดีในงานจะลดลงไปชั่วคราวเท่านั้น ท่านต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับฝ่ายตรงกันข้ามเอาไว้ตลอดเวลา ถึงแม้ท่านจะมีตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้นมากแล้วก็ตาม ลาภผลที่ได้มาในระยะนี้ยังไม่ใช่ของจริง อย่าเพิ่งไปรีบใช้จ่าย บางท่านอาจได้ทรัพย์มาแล้วเจ้าของเขาอาจมาบอกว่าจ่ายเงินให้ผิดคนและมาขอคืนไปก็ได้ หรือได้ของมีค่ามาแต่พบว่าเป็นของโจรก็มี

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรแสดงความรู้สึกเกี่ยวแก่โชคลาภในระยะนี้ ไม่ว่าจะเป็นของเล็กน้อยสักเพียงใด บริวารที่อยู่กับท่านจะแสดงความจงรักภักดีต่อท่านจนใครๆ ก็รับรู้ได้ และพวกเขาอาจหมั่นไส้ท่านได้ง่ายๆ ระยะนี้ควรอยู่ในความสงบ เพราะไม่ว่าท่านจะขยับตัวไปทางไหนก็มีแต่คนที่พร้อมจะเป็นศัตรูกับท่านไปเสียทั้งหมด ข่าวสารต่างๆ และจดหมายเอกสารหนังสือมักจะล่าช้า ไม่ว่าสิ่งใดที่ท่านได้รับในระยะนี้มักมีการติฉินนินทาตามมาด้วย ไม่ควรพูดจาหยอกเย้ากับบริวารที่เป็นเพศตรงข้าม ไม่ควรเล่นประทัดปืนและวัตถุระเบิดต่างๆ แม้กระทั่งการเดินหรือวิ่งอยู่แถวบ้านก็อาจมีอันตรายหรือบาดเจ็บได้

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีบริวารมากขึ้นและพวกเขาบางคนมีอิทธิพลเป็นที่เกรงใจของผู้อื่น หรือคนใหญ่คนโตผู้สูงอายุบางคนก็ทำตัวเป็นบริกรของท่านเจ้าของราศี ช่วยเหลือการงานท่านเป็นอย่างดีก็ได้ การเข้าสมาคมต่างๆ ไม่เป็นผลดีในระยะนี้ เพื่อนฝูงก็ห่างหายจากการคบท่านไปเพราะเขากำลังยุ่งกับกิจการของเขาเอง ญาติพี่น้องให้ความรักความอบอุ่นแก่ท่านเป็นอย่างดี แต่หากท่านอาศัยอยู่ในบ้านที่เป็นครอบครัวใหญ่อาจรู้สึกร้อนที่อยู่ หรือไม่อยากอยู่บ้าน มีเหตุปัจจัยให้ต้องเดินทางไปค้างอ้างแรมที่อื่นเสมอ หรือรู้สึกว่านอนข้างนอกบ้านจะสบายใจกว่า สุขภาพร่างกายไม่สู้ดีนัก ควรพบแพทย์ถ้ามีอาการผิดปกติ

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานอย่างหนักโดยมีเวลาพักผ่อนแต่เพียงเล็กน้อย ไม่ควรเล่นการพนัน ลงทุน หรือแม้แต่ลงแชร์ มีรายได้จากการซื้อ-ขายเงินตราต่างประเทศ หรือเล่นหุ้นต่างชาติ ผู้ที่มีความสำคัญสำหรับท่านมีปัญหาที่แก้ไขยาก แต่ผู้ที่เจ็บไข้เรื้อรังในบ้านจะทุเลาและหายได้ในไม่ช้า ญาติพี่น้องจะมาชุมนุมในชีวิตท่านในระยะนี้ บ้านเรือนของท่านจะเต็มไปด้วยญาติมิตรที่ไม่ได้พบกันมานานๆ ได้ลาภเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ จากเครือญาติ จะพยายามทำทุกอย่างที่เป็นการดีสำหรับท่านในอนาคต ไม่ควรเข้าไปเดินเล่นริมตลิ่งหรือริมหน้าผา เพราะมีโอกาสที่ดินจะทรุดหรือหินตกใส่ได้ คนรักมักหงุดหงิดใส่ท่านบ่อยๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจจะเบื่อหน่ายท้อถอยในการทำงานบ้าง ถ้าท่านเอาชนะความเกียจคร้านต่างๆ ได้ก็จะเป็นการดี สุขภาพส่วนตัวไม่ค่อยดีนัก อาจเจ็บไข้ปวดหัวตัวร้อนฉับพลัน หรือแพ้อากาศแพ้สิ่งแวดล้อม แต่ท่านก็จะหายได้เร็วเช่นกัน ท่านอาจมีรายได้เพิ่มเพราะงานศิลปะประดิษฐ์หรือของสวยงามประณีตต่างๆ หุ้นส่วนผู้ร่วมงานของท่านจะแบ่งสรรปันผลประโยชน์ให้ท่านตามอัตภาพ คู่ครองคนรักอาจเพิ่มเงินเดือนให้ท่านเป็นกรณีพิเศษ ไม่ควรเดินทางไกลเพราะอาจมีศัตรูคอยจ้องจะทำร้ายท่านอยู่ หรืออาจได้ศัตรูคู่อาฆาตใหม่ๆ ในขณะเดินทางก็เป็นได้ จะมีเพื่อนเพศเดียวกันมีให้ความสนอกสนใจในตัวท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเปิดโอกาสใหม่ๆ ในทางการงานให้แก่ญาติมิตร รวมทั้งสนับสนุนในด้านทุนรอนด้วย บริวารพวกหนึ่งมีสง่าราศีเข้มแข็งและอดทน ให้บำเหน็จรางวัลแก่บริวารและญาติมิตรที่ทำงานอย่างเข้มแข็ง ประสบความสำเร็จในการค้นคว้าหาความรู้ต่างๆ ได้รับการสนับสนุนให้ริเริ่มงานใหม่และมีรายได้ใหม่ๆ เข้ามาหลายทาง มีความสนใจในการหาลาภผลและเก็บหอมรอมริบได้เป็นกอบเป็นกำ ได้รับความเจริญก้าวหน้าในเรื่องต่างๆ หลายเรื่อง สามารถระงับความโกรธไม่พอใจได้อย่างรวดเร็ว ไม่ควรรับซื้อของเก่าหรือเช่าพระโบราณมาสะสม เพราะท่านอาจได้ของปลอมที่เฉพาะผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นจึงจะดูออก

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรติดต่อเรื่องสำคัญๆ กับคนรักผ่านโทรศัพท์หรือจดหมาย เพราะอาจจะเกิดเข้าใจผิดและน้อยใจขึ้นได้ง่ายๆ คนโสดมักไม่ค่อยสนใจเพศตรงข้าม เพราะมีเรื่องอื่นๆ ให้คิดมากกว่าเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ในระยะนี้ การงานมีปัญหาใหญ่ให้ท่านต้องใช้อำนาจในการแก้ไข ซึ่งผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนท่านด้วยดี ท่านจะต้องทำงานเอกสารหรือเขียนหนังสือมากสักหน่อย ซึ่งถ้าบริวารเป็นผู้ทำเอกสาร ท่านควรตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบอย่างยิ่ง อาจได้รับมอบอำนาจจากผู้ใหญ่หรือผู้เป็นบิดาให้ทำการบางอย่างแทนเขา เพื่อนฝูงและสมาชิกครอบครัวที่ไม่ได้พบกันนานๆ จะติดต่อมาเพื่อพบปะกับท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ช่วยเหลือญาติพี่น้องโดยใช้สติปัญญาของท่านเอง และไม่มีข้อผูกพันอะไรใดๆ ทั้งสิ้น งานที่ริเริ่มจะทำร่วมกับชาวต่างชาติต่างภาษาในระยะนี้จะก้าวหน้าต่อไป หรืออาจได้ทำงานที่เกี่ยวกับการศึกษาค้นคว้าเรื่องเก่าๆ ก็เป็นได้ การเที่ยวเตร่ในหนทางไกลอาจได้ลาภ ควรระวังการใช้อำนาจและการพูดการเจรจาให้มาก เพราะถ้าท่านพูดว่ากล่าวใครในขณะที่มีอารมณ์ฉุนเฉียวอาจก่อให้เกิดความเสียหายได้อย่างที่ท่านนึกไม่ถึง บริวารของท่านอาจทำการงานเสียหายเพราะความเข้าใจผิดของเขาเอง บริวารบางคนอาจขโมยของของท่านแล้วหนีหายไปก็เป็นได้ ได้ลาภเป็นงานศิลปะสวยงาม

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รายได้ใหม่ๆ จากการเดินทางไกล จะมีความกระฉับกระเฉงในการหารายได้เพิ่มเติม และมีความรักในงานที่ทำ ญาติมิตรที่เป็นเพศตรงข้ามและอยู่ห่างไกลมีการติดต่อกับท่าน มีผู้นำข่าวดีมาบอก ซึ่งเป็นความจริงและใกล้จะมาถึงท่านแล้ว ไม่ควรไปนั่งบ้านผู้อื่นนานๆ พี่น้องบางคนจะชักชวนท่านไปดูมหรสพเป็นที่สนุกสนาน บริวารช่วยท่านทำงานอย่างขยันขันแข็งเป็นพิเศษ ผู้คนในบ้านของท่านอาจเจ็บไข้ได้ทุกข์ ซึ่งท่านสามารถช่วยเหลือเขาได้เป็นอย่างดี ไม่ควรมีการเปิดบ่อนการพนันขึ้นในบ้าน แม้จะไม่มีการเอาทรัพย์สินกันจริงจังก็ตาม การพูดจากับคู่ครองควรเป็นไปด้วยความรอบคอบ