เมื่อวีระชมพิมรี่พาย สะเทือนถึงรัฐ / ‘บอล ธนวัฒน์’ ลั่นเป็น ปท.ห้ามพัฒนา ขับเคลื่อนด้วยการโดนด่า?

‘บอล ธนวัฒน์’ ลั่น สมเป็นรัฐที่ขับเคลื่อนด้วยการโดนด่า หลัง ‘กศน.อมก๋อย’ พลิกคำสั่ง ห้ามบริจาค

สืบเนื่องจากกรณี พิมรี่พาย ยูทูบเบอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง ปล่อยคลิป “สุขสันต์วันเด็ก บนดอยไร้แสงไฟ” นำแผงโซลาเซล โรงเรือนปลูกผัก และโทรทัศน์ ขึ้นไปมอบให้กับหมู่บ้านแม่เกิบ อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 300 กิโลเมตร โดยใช้เงินส่วนตัวกว่า 500,000 บาท จนเป็นกระแสสังคม ทั้งชื่นชมและวิพากษ์วิจารณ์นั้น

เมื่อวันที่ 11 มกราคม นายธนวัฒน์ วงค์ไชย อดีตประธานสภานิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแกนนำกลุ่ม “วิ่งไล่ลุง” ได้โพสต์ข้อความ แสดงความคิดเห็น ผ่านทวิตเตอร์ บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย @tanawatofficial โดยระบุว่า หลัง #พิมรี่พาย ไปบริจาคของให้เด็กที่อมก๋อย เป็นที่ชื่นชมของคนไทย แต่นี่คือการข้ามหน้าข้ามตารัฐราชการรวมศูนย์ จนต้องออกประกาศห้ามรับบริจาค พอโดนด่าก็ออกประกาศว่าเมื่อกี้แค่ล้อเล่น ยังรับบริจาคนะ สมกับเป็นรัฐที่ขับเคลื่อนด้วยการโดนด่าที่แท้ทรูครับ #พิมรี่พายขายทุกอย่าง

ทั้งนี้ นายธนวัฒน์ยังทวีตข้อความด้วยว่า ประเทศไทยไม่ใช่ประเทศกำลังพัฒนา แต่เป็นประเทศห้ามพัฒนา

“วีระ” ชี้ พิมรี่พายควรได้รับคำชม ถามกลับ เจ้าหน้าที่รัฐอยู่ไหนจึงปล่อยให้ชาวบ้านอยู่ในสภาพแบบนี้
ด้าน นายวีระ สมความคิด ได้โพสต์ข้อความ เพื่อให้กำลังใจ โดยระบุว่า “ขอให้กำลังใจและยกย่องชมเชยน้องพิมรี่พายคนที่ไม่มีอำนาจหน้าที่โดยตรง แต่ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์อย่างแท้จริง เป็นเรื่องดีที่สมควรได้รับคำยกย่องชมเชย
ไม่ใช่ให้ไอ้พวกชั่ว…มาด่าว่าอย่างเสียหาย
สำหรับไอ้พวกที่มีอำนาจหน้าที่โดยตรง(รัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐ) พวกคุณ(มึง)ปล่อยให้ชาวบ้านเกิบ อยู่ในสภาพเช่นนี้ได้อย่างไร สิ่งที่รัฐบาลสมควรทำ ทำไมไม่รีบทำ พิมรี่พายมาเห็นแล้วทนไม่ได้จึงทำให้
สิ่งที่พิมรี่พายทำ มันตบหน้าพวกคุณ(มึง)อย่างแรง”