เดินตามดาว / ศรินทิรา /ประจำวันที่ 1-7 มกราคม 2564

เดินตามดาว/ศรินทิรา

ประจำวันที่ 1-7 มกราคม 2564

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเป็นผู้หนึ่งที่โชคดีในบรรดาหลายๆ ราศี อันเป็นเรื่องเปิดเผยและไม่มีผู้ใดต่อต้านได้ เพราะอิทธิพลของดาวอังคารที่โคจรเข้าไปในราศีของท่านถือเป็นภพที่ดี ท่านจะรู้สึกกระตือรือร้นอยากทำโน่นทำนี่ตลอดเวลา และถึงแม้ชีวิตของท่านเต็มไปด้วยการต่อสู้ ท่านก็จะชนะฝ่ายตรงข้ามได้อย่างนึกไม่ถึงในทุกรูปแบบ ไม่ว่าทางสติปัญญาหรือทางร่างกาย ควรงดเดินทางไกลในรายที่ไม่จำเป็นไว้ชั่วคราวก่อน สังคมหรือการงานของท่านกำลังต้องการท่านอย่างมาก ศัตรูมักขุดเรื่องจริงของท่านมาว่าแต่ทำอะไรท่านไม่ได้ มียาดีไว้รักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ผู้ใหญ่นำข่าวดีในทางการงานมาบอกท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรรับซื้อของเก่าต่างๆ จากผู้ที่ท่านไม่รู้จัก ทำกิจการต่างๆ สำเร็จด้วยความเรียบร้อยทุกเรื่อง ได้ลาภเป็นเอกสารหนังสือสำคัญอันมีมูลค่า มีผู้ร่วมงานที่รอบรู้เฉลียวฉลาด การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างประหยัด ทั้งๆ ที่การเงินรายได้ไม่ได้รับผลกระทบหรือมีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด การซื้อ-ขายของผ่อนส่งไม่เป็นผลดีสำหรับท่าน โดยเฉพาะเครื่องมือเครื่องใช้ที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีขั้นสูง การซื้อผลงานศิลปะหรือของวิจิตรบรรจงในระยะนี้ไม่เหมาะกับท่าน เพราะอาจได้ของปลอมหรือซื้อของไม่สมราคา จะมีสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่มาติดตั้งใกล้บ้านเรือนของท่านเป็นที่โกลาหลวุ่นวายสักระยะหนึ่ง

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ลาภก้อนใหญ่จากการแข่งขันประกวดประชันต่างๆ หรือได้ทรัพย์สินเงินทอง วัสดุสิ่งของต่างๆ เป็นอันมากโดยวิธีการแผลงๆ ที่ไม่มีผู้ใดคิดถึง ไม่ควรเป็นนายประกัน และอย่าได้ให้ความช่วยเหลือเพื่อนฝูงในด้านการเงินเด็ดขาด เพราะจะทำให้เสียทั้งทรัพย์เสียทั้งเพื่อน ของหายได้คืนโดยไม่บุบสลาย แม้จะเป็นวัตถุสิ่งของที่บอบบางอ่อนไหวมากก็ตาม ญาติมิตรนำลาภมาให้เป็นอันมาก ลาภที่ได้ส่วนใหญ่ในระยะนี้ส่วนมากเป็นของมีคมหรืออาวุธอันสวยงามมีราคา ท่านยังไม่ควรซื้อที่ดินหรือเรือกสวนไร่นาในระยะนี้ มีลาภสำคัญชิ้นหนึ่งมาจากแดนไกล มักได้เพื่อนฝูงใหม่ๆ เป็นคนในเครื่องแบบ

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคชะตาดีขึ้นอย่างมากในการทำงาน การเงินรายได้สะดวกสบายขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานในเครื่องแบบ หรืองานที่เกี่ยวกับการต่อสู้ เช่น ทหาร ตำรวจ นักมวย เป็นต้น แต่ควรระวังความมั่นใจในตนเองและความก้าวร้าวไว้ให้จงหนัก เพราะการเลื่อนตำแหน่งของท่านนั้นไม่ควรสร้างศัตรูหรือเหยียบหัวใครขึ้นไป เพราะเวลาดวงของท่านเป็นขาลง พวกเขาจะเอาคืนหนักเช่นเดียวกัน ญาติมิตรที่ทำการงานใหม่ๆ จะได้รับผลสำเร็จ ท่านยังไม่ควรต่อเติมบ้านเรือน เพราะงบประมาณจะบานปลาย ไม่ควรอธิบายเรื่องยากๆ ให้คนที่เด็กกว่าฟัง เพราะประสบการณ์ของท่านเป็นเรื่องที่ผู้อื่นไม่เข้าใจ

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้สิ่งใดมาก็ตามมักมีผู้ริษยาต่างๆ นานา ซื้อสิ่งของราคาถูกก็หาว่าเป็นของขโมยมา ได้ลาภสิ่งใดเล่าให้ใครฟังจะไม่มีดีเลย ส่วนในการทำงานของท่านจะเป็นไปด้วยความระหองระแหงขัดแย้ง ซึ่งเจ้านายของท่านเห็นในความตั้งใจดีของท่านเสมอ แต่ผู้ใหญ่ในระดับสูงขึ้นไปอาจไม่คิดเหมือนกัน ได้บริวารมาเพิ่มหลายคน หรือน้อยคนแต่มีความสามารถมาก แต่บริวารที่ทำงานดีจะถูกผู้อื่นยุยงให้แตกร้าวกับท่าน มีความก้าวหน้าในเรื่องการเงินและหลักทรัพย์ต่างๆ จะมั่งมีขึ้นเล็กน้อย ไม่ควรดื่มสุรามึนเมาก่อนนอน เพราะจะมีผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพของท่าน หากป่วยควรพบแพทย์โดยเร็ว

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสดีในทางการงาน หรือการติดต่อเกี่ยวกับการศึกษาขั้นสูงในต่างประเทศ เป็นโอกาสที่ดีในการสอบชิงทุนต่างๆ เท่าที่ท่านพอทำได้ในระยะนี้ บริวารในวงการงานของท่านขยันขันแข็งช่วยเหลืองานของท่านเป็นอย่างดี จะได้เลื่อนเงินเดือนและตำแหน่งหน้าที่การงานเพราะบริวาร เพื่อนจะมีอำนาจอิทธิพลที่สามารถช่วยเหลือท่านได้ มีกิจการงานหนักมากขึ้น ถ้าท่านทำขาดตกบกพร่องก็จะมีเรื่องยุ่ง จะมีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงไปมาหาสู่ท่านมากขึ้น ไปไหนมาไหนมักพบเห็นผู้คนทะเลาะวิวาทกันตามทาง ใครวิวาทกันท่านอย่าทิ้งบ้านออกไปดู ยังไม่ควรมีพิธีแต่งงานในระยะนี้

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะโกรธง่ายโดยไม่มีเหตุผล อาจมีหนี้สินโดยไม่จำเป็น ไม่ควรซื้อของผ่อนส่งระยะยาวๆ เพราะอาจมีปัญหาได้ เพื่อนที่เป็นคนมั่งคั่งร่ำรวยไปมาหาสู่ ถ้าเดือดร้อนเรื่องบ้านเรือนเพื่อนจะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างดี บริวารที่ออกไปจากบ้านท่านจะกลับมาใหม่ ของหายจะได้คืนโดยไม่ชำรุด ไม่ควรลงโทษบริวารไม่ว่าจะเป็นผู้มีอายุหรือเด็กกว่า การค้นคว้าศึกษาหาความรู้ความชำนาญต่างๆ เป็นไปโดยราบรื่น คนโสดจะพบความรักอย่างน่าตื่นเต้น ท่านที่ขัดสนในเรื่องทรัพย์สินเงินทองจะมั่งมีขึ้นโดยเร็ว กิจการบางอย่างยังไม่มีผลตอบแทนใดๆ การคาดหมายเหตุการณ์ต่างๆ มักไม่ตรงเสียทีเดียว

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะถูกศัตรูหักโหมโจมตีขนาดไหนก็ตาม ก็ไม่มีผลกระทบทั้งการงานและการเงินใดๆ จะได้เงินสดและยังได้ทรัพย์สินเครื่องประดับที่สวยงามมีราคาอีกด้วย ญาติมิตรของท่านที่เคยลำบากยากจนจะมั่งมีศรีสุขไปตามๆ กัน สิ่งของต่างๆ ของท่านที่ถูกวางไว้อย่างไม่มีระเบียบอาจสูญหายได้ การได้เงินเดือนขึ้นคุ้มกับแรงงานและสิ่งของที่หายไป ทรัพย์สินส่วนตัวของท่านจะเพิ่มพูนจากรายได้พิเศษต่างๆ ผู้ใหญ่นำข่าวดีในเรื่องการงานมาบอก จะใกล้ชิดสนิทสนมกับบริวารที่มีคุณวุฒิและวัยวุฒิมากกว่า แต่บริวารคนรับใช้สูงอายุเหล่านั้นมักป่วยไข้เล็กน้อย ได้รับเอกสารหรือบันทึกข้อความที่มีประโยชน์

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านต้องการสิ่งใดก็ตามมีผู้สนับสนุนทั้งต่อหน้าและลับหลัง โดยเฉพาะเงินทุนก้อนใหญ่ที่จะเข้ามาช่วยเหลือกิจการของท่าน ญาติมิตรที่ว่างงานจะได้งานทำ มีผู้ชักชวนให้ลงทุนแต่ท่านไม่ควรทำตาม มีผู้เสนอกิจการอื่นๆ ที่มีอัตราเสี่ยงสูง แต่ถ้าทำไปแล้วไม่สบายใจก็อย่าทำดีกว่า หุ้นส่วนผู้ร่วมงานกลมเกลียวกันดีมาก คู่หมั้นคู่สมรสให้ลาภอย่างนึกไม่ถึง ญาติมิตรที่สูงอายุให้ลาภ การผันแปรของดินฟ้าอากาศอาจทำให้ท่านป่วยได้ มีงานที่ต้องลงมือทำเองมากขึ้น ญาติมิตรเร่งเร้าให้ต้องเดินทางไกลบ่อยๆ ถ้าเดินทางไกลท่านจะได้รับลาภผลดี พี่น้องมีความเจริญรุ่งเรือง และยังช่วยท่านหาทรัพย์ได้ด้วย

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะออมเงินสดไว้ได้จำนวนหนึ่ง มีผู้เสนองานรูปแบบใหม่ๆ ต่อท่าน ซึ่งจะลงเอยด้วยการขอยืมเงินสดเล็กน้อย จะได้ลาภทางอ้อมบ่อยๆ จากญาติพี่น้องในระยะนี้ การติดต่อกับผู้ใหญ่ชั้นพี่ป้าน้าอาควรระมัดระวังกิริยามารยาทให้ดี อย่าพูดอะไรให้เขาสะเทือนใจ ผู้ที่เดินทางมาจากถิ่นไกลนำข่าวดีมาบอกหรือนำลาภมาให้ ไม่ควรเดินทางด้วยความรีบร้อน ความเร็ว หรือไปในที่ที่เสี่ยงอันตรายต่างๆ การใช้อำนาจสั่งการใครๆ มักไม่ได้ผล แม้แต่กับบริวารเด็กเล็กของท่านเอง การติดต่อสื่อสารกับชาวต่างชาติต่างภาษามีอุปสรรคขัดแย้ง บางรายอาจถึงขั้นยกเลิกสัญญาไปเลยก็ได้ ความรักมักไม่สมหวัง

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงานเป็นอันมาก และจะได้ตลอดไปติดต่อกันหลายวัน การได้ลาภระยะยาวอาจทำให้ตั้งตัวได้ จะได้รู้จักคุ้นเคยกับผู้คนที่ให้ลาภหลายคน ซึ่งท่านควรระมัดระวังในการติดต่อกับคนเหล่านั้น ยังไม่ควรทำสัญญาใดๆ กับผู้อื่น หรือรับรองหนี้สินให้ใครๆ ก็ตามในระยะนี้ เพราะจะเสียเปรียบ ในเดือนนี้ดวงชะตาเรื่องเพื่อนฝูงใหม่ๆ ดีมาก ถ้าท่านคบใครเป็นแฟน เพื่อนฝูงจะให้การต้อนรับอย่างดี แต่มิตรบางคนเป็นคนค่อนข้างโมโหร้าย น้องๆ หรือบุตร-หลานของท่านดวงไม่ค่อยดี ควรดูแลเอาใจใส่พวกเขาอย่างใกล้ชิด ไม่ควรปล่อยให้อยู่ตามลำพังไม่ว่าท่านจะยุ่งแค่ไหนก็ตาม

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคดีในเรื่องของการเงิน การลงทุนลงแรงในเรื่องงานถูกต้องทุกเรื่อง ถึงแม้ท่านจะใช้จ่ายเงินมือเติบไปบ้าง เพราะดาวอังคารจรเข้าเรือนการเงินของท่าน แต่ก็มีดาวศุกร์ส่งกระแสที่ดีถึงราศีของท่าน ทำให้เป็นคนหาเงินเก่ง โชคดีทางด้านการเงิน และสามารถหมุนเงินมาใช้ได้ทันท่วงทีเสมอ ท่านมีโชคดีในการทำงานสำคัญต่างๆ ทำงานสำเร็จตามความมุ่งหมายของผู้ใหญ่ มีชื่อเสียงเกียรติยศปรากฏทั่วไป ได้ลาภจากทางไกลและผู้ที่อยู่ห่างไกล และท่านจะให้ลาภแก่บริวารโดยทั่วถึงกัน คนที่ท่านรักก็ให้ลาภท่านแต่ท่านอาจไม่รู้ เพราะเขาไม่ได้มาอวดอ้างความสำเร็จแต่อย่างใด