นร.ป.6 ร่ำไห้โผกอด ‘รุ้ง ปนัสยา’ เผยปมสุดห่วง จนต้องมาหาด้วยตัวเอง

เด็กหญิง ป.6 ร่ำไห้โผกอด รุ้ง ปนัสยา ขณะเดินทางมาร่วมชุมนุม ม็อบราษฎร ที่ห้าแยกลาดพร้าว เผย “ไม่อยากให้พี่รุ้งเป็นอะไร” หลังทราบข่าวถูกคดี ม.112

จากกรณี กลุ่มราษฎร ได้ประกาศนัดชุมนุมทำกิจกรรม “ไล่จันทร์โอชาออกไป” ที่ห้าแยกลาดพร้าว โดยมีการปราศรัย และแสดงดนตรีจากศิลปินรับเชิญ เช่น แอมมี่ The Bottom Blues, T_047, สุกัญญา มิเกล และวงสามัญชน โดยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 3 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพ รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร ขณะสวมกอดกับเด็กหญิงรายหนึ่งที่สวมใส่ชุดนักเรียน พร้อมระบุข้อความถึงที่มาของภาพดังกล่าวว่า “น้องอยู่ชั้นประถมปีที่6 มาจากชัยพฤกษ์นั่งรถไฟฟ้ามา เพื่อมาหารุ้งโดยเฉพาะ มาขออนุญาตเข้าไปหาพี่รุ้งได้ไหม ผมไม่รู้น้องคุยอะไรกับรุ้งบ้าง แต่ที่ผมเห็นคือน้องยืนร้องไห้อยู่ครึ่งชม.โดยมีรุ้งคอยปลอบ

หลังจากน้องออกมาผมจึงสอบถามว่าน้องเป็นอะไร น้องบอกกับผมว่า “สงสารพี่รุ้งค่ะ ไม่อยากให้พี่รุ้งเป็นอะไร พี่อย่าให้ใครมาทำอะไรพี่รุ้งได้ไหม” แล้วก็ร้องไห้ไม่หยุดผมยื่นนิ้วก้อยให้น้องพร้อมปลอบน้องว่า ไม่มีใครทำอะไรพี่รุ้งได้ พวกพี่สัญญา พวกพี่จะดูแลเอง โอเคนะ แล้วน้องก็ร้องไห้เดินจากไป พร้อมกับพี่สาวที่พาน้องมาอีกคน

โพสต์ระบุต่อว่า สอบถามพี่สาวน้องได้ใจความว่า น้องอยู่ป.6 สนใจเรื่องการเมืองมาก และไปค้นหาข้อมูลทั้งหมดจึงทราบว่ารุ้งกำลังโดนคดี 112 น้องเป็นห่วงรุ้งมาก จะมาหารุ้งให้ได้ น้องเก่งจังที่ไม่ยอมต่อความอยุติธรรม แม้ว่าเขาอายุเท่านี้แต่ความคิดเขาเป็นผู้ใหญ่มาก ผมเป็นผู้ใหญ่บางทีผมยังรู้สึกละอายใจเลยที่ผมไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ ขอให้หนูตั้งใจเรียนนะ แล้วโตมาช่วยเปลี่ยนประเทศนี้ให้ดีขึ้น พี่จะเป็นกำลังใจให้หนูนะ พี่สัญญาแล้วพี่ต้องทำให้ได้ เป็นอีกวันที่ผมรู้สึกว่าหัวใจผมแอบร้องไห้อีกครั้ง”