เดินตามดาว / ศรินทิรา/ ประจำวันที่ 13-19 พฤศจิกายน 2563

เดินตามดาว/ศรินทิรา

ประจำวันที่ 13-19 พฤศจิกายน 2563

 

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีผู้ชักชวนลงทุนค้าขาย ซึ่งเป็นการค้าเล็กๆ น้อยๆ ไม่หวังผลกำไร ทำเพื่อความบันเทิงเริงรมย์มากกว่า อาจมีความคิดที่จะซื้อหรือปลูกบ้าน ซึ่งไม่เป็นเรื่องที่ท่านจะต้องรีบร้อนแต่ประการใด มีกิจการหลายอย่างที่ท่านไม่ควรตัดสินใจด้วยความรีบร้อน ในหมู่บ้านของท่านระยะนี้มักมีสุนัขบ้าชุกชุม จะเดินจะวิ่งออกกำลังกายควรระมัดระวัง ท่านจะสุรุ่ยสุร่ายโดยไม่มีจุดหมายเรื่องการเงินใดๆ อาจจำเป็นต้องจ่ายเงินเพื่อผู้อื่น หรือเพื่อรักษาหน้าตาของตัวท่านเอง ไม่ควรซื้อสินค้าโดยระบบเงินผ่อน การทำสัญญาต่างๆ ทางราชการในระยะนี้ไม่เป็นผลดีกับท่านนัก สุขภาพไม่ดี จะเจ็บออดๆ แอดๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับการเชิญชวนให้เดินทางท่องเที่ยว หรือศึกษาหาความรู้ในถิ่นไกล ท่านจะได้เลื่อนขั้นปรับตำแหน่งที่มีอำนาจมากขึ้น แต่ก็มีศัตรูหน้าใหม่ๆ ที่มีฐานะทางสังคมสูงเพิ่มขึ้นเช่นกัน ท่านจะดื่มสุราหรือได้เที่ยวเล่นสนุกสนานมากกว่าปกติ ถึงมีทรัพย์เข้ามา ก็จำเป็นต้องใช้จ่ายเงินสดออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการขัดความประสงค์ของท่านที่จะออมเงินสดไว้ให้ได้จำนวนหนึ่ง ไม่ควรยั่วเย้ากระเซ้าแหย่ผู้ที่ช่างเจรจา ทำงานด้านเอกสารควรใช้ความรอบคอบระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าผิดพลาดแล้วจะเสียหายมาก ท่านกับเพื่อนของท่านจะผิดใจกันด้วยเรื่องการเงินรายได้

 

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะจับจ่ายใช้สอยเงินทองให้กับคู่ครองคนรักโดยไม่จำเป็น หรือซื้อของขวัฐของกำนัลให้ผู้อื่นโดยเขาไม่อยากได้ ญาติมิตรและเพื่อนบ้านมักเข้าใจผิดว่าท่านมั่งมีเกินความเป็นจริง เช่น ท่านมีร้อยบาทเขาคิดว่าท่านมีหมื่นบาท ถึงกับมาบอกขายที่ขายทางก็มี ท่านมีความคิดแปลกๆ ใหม่ๆ ในการที่จะทำงาน แต่ผู้ใหญ่จะแนะนำให้ท่านไปสร้างโรงงานเองดีกว่า เพื่อนฝูงที่มีอายุสูงกว่านำลาภมาให้ มีผู้แสดงไมตรีจิตต่อท่านโดยไม่มีความจริงใจ ถ้าท่านหลงเชื่อก็ยุ่ง พี่ชายหรือลุงอาจจะได้ยศถาบรรดาศักดิ์สูงขึ้น ญาติที่มาจากทางไกลจะหลงทาง ไม่ควรตัดต้นไม้ใหญ่หรือฝังเสาในระยะนี้

 

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ทราบข่าวและเรื่องราวดีๆ จากทางไกล มีข้าวของบางอย่างแตกหักเสียหายแต่ ลาภจากทางไกลที่มาชดเชยก็ดูจะมีปัญหา หรือไม่ใช่ทรัพย์ที่สุจริตนัก มีแผนงานแปลกๆ ใหม่ๆ เกิดขึ้นในวงการงานของท่าน ความพิศวงสงสัยต่างๆ ของท่านในระยะนี้ส่วนมากเป็นเรื่องของการงาน มีผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ทำให้บริวารของท่านแตกแยกกัน แต่ผลร้ายก็ตกอยู่ที่เขานั่นเอง บริวารของท่านซึ่งมีประสบการณ์มากๆ จะแสดงความสามารถให้เห็น กิจการของท่านจะมีปัญหาอยู่บ้างที่คาดไม่ถึง การติดต่อกับญาติพี่น้องที่อ่อนกว่าเป็นไปอย่างราบรื่น ผู้ร่วมงานส่วนมากทำงานอย่างเข้มแข็ง

 

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำกิจการต่างๆ เกี่ยวแก่ความบันเทิงหลายเรื่อง แม้ว่าตัวท่านเองจะไม่บันเทิงนักก็ตาม ท่านมีส่วนช่วยเหลือพวกพ้องในชุมชนเดียวกันปราบโจรผู้ร้าย รู้เท่าทันถึงกลอุบายของพวกมิจฉาชีพเป็นอย่างดี ญาติผู้ใหญ่ให้ความคุ้มครองความปลอดภัยท่านได้ ไม่ควรท้าทายอำนาจใดๆ ที่มองไม่เห็น จะมีสัตว์เล็กน้อยต่างๆ และอสรพิษเข้ามาแอบแฝงอยู่ในบ้านของท่าน การใช้ความคิดพลิกแพลงในเรื่องการงานเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องนึกถึงอกเขาอกเราบ้าง บริวารอาจต้องเดินทางบ้าง ด้วยความจำเป็นหรือเต็มใจของเขาก็แล้วแต่ ท่านจะได้ลาภลอยอันเป็นเหตุให้เกิดวิวาทกันในหมู่เพื่อนฝูง

 

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเกิดปากเสียงเถียงทะเลาะกับผู้ใกล้ชิดบ่อยๆ จะทำงานมากโดยไม่คำนึงถึงการพักผ่อน มีโอกาสที่จะได้รับลาภลอยเป็นเงินสดก้อนหนึ่งจากหลายทาง ลาภนั้นจะมาถึงท่านด้วยความสามารถของท่านเอง ญาติมิตรจะนำเสนอที่ดินมาขายท่าน หรือให้ท่านเป็นนายหน้าติดต่อที่ดินให้เขา ท่านจะเข้มงวดและมีระเบียบในการแต่งกาย การเข้มงวดกวดขันในเรื่องต่างๆ ของท่านมีผลไปถึงผู้น้อยด้วย เพื่อนต่างเพศจะเข้ามาติดต่อเกี่ยวข้องกับบริวารของท่าน ได้บริวารเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ แต่หัวเก่าในการทำงาน การปลูกสร้างต่อเติมบ้านเรือนให้เหมาะสมแก่ความเป็นอยู่มีอุปสรรคจากความไม่สุจริต

 

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีดวงดีขึ้นมากหลังจากกลางสัปดาห์ไปแล้ว มีความสุขสบายขึ้นมากในเรื่องต่างๆ การเงินดีขึ้นพอสมควร อาจได้เงินสดจากญาติผู้ใหญ่ใกล้ชิด ญาติมิตรจะฝักใฝ่ศึกษาธรรมะและเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ญาติพี่น้องบางคนจะสำเร็จปริญญาขั้นสูง หรือศึกษาเล่าเรียนได้ผลดี อาจมีเพศเดียวกันแต่จิตใจตรงข้ามมาสนใจในตัวท่าน หรือท่านอาจถูกใจเพศตรงข้ามโดยไม่ทราบว่าเขาเป็นเพศเดียวกับท่าน บริวารมักเกียจคร้านหนีงาน หรือหนีหายจากท่านไปเลย แม้จะให้ค่าจ้างมากขึ้นก็เสียเปล่า จะใช้อำนาจเข้าบังคับขู่เข็ญก็จะเป็นเรื่องไม่ดี พลานามัยไม่ค่อยดีนัก ระยะนี้ท่านจะเจ็บป่วยง่าย

 

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความคิดเห็นที่ดี แต่ไม่สามารถนำมาอธิบายให้ญาติมิตรเข้าใจได้ การเดินทางระยะใกล้ๆ มีอุปสรรค ญาติมิตรเกิดทะเลาะกันเองด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง ท่านไม่ควรเป็นคนกลางพูดจาให้ญาติมิตรที่แตกร้าวกันคืนดีกัน เพราะพวกเขาจะหันกลับมาทะเลาะกับท่านเสียเอง การติดต่อสื่อสารมีปัญหาอุปสรรคมากมายจนท่านท้อ ยกเว้นการติดต่องานราชการจะเป็นไปด้วยดี ไม่ควรให้นักพรตนักบวชเข้ามาอาศัยในบ้านโดยไม่จำเป็น ควรซ่อมแซมรอบๆ บ้านและประตูหน้าต่างให้เรียบร้อย จะมีความขัดแย้งระหว่างบริวารสองฝ่าย และจะทะเลาะวิวาทกันเองเป็นที่หนักใจของท่านอย่างมาก

 

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ท่านจะมีลาภได้รับเงินสดก้อนหนึ่งในสัปดาห์นี้ การแก้ปัญหาเกี่ยวแก่การเงินจะสดใสไร้อุปสรรคมากขึ้น การเดินทางไกลไม่ค่อยได้ผลดีสมปรารถนา แต่ก็ปลอดภัยพอสมควร งานด้านเอกสารและข้อมูลต่างๆ ประสบความสำเร็จ และทำรายได้ให้กับท่านพอสมควร การหารายได้ที่ริเริ่มในระยะนี้จะลงเอยด้วยความเรียบร้อย ถ้าเป็นการลงทุนก็ได้กำไรมาก จะทะเลาะวิวาทกับคนพาลที่ไม่มีราคา ท่านควรหลีกเลี่ยงการติดต่อกับคนเกเรประเภทเจ้าพ่อหรือนักเลงหัวไม้ การสมัครเข้ารับราชการหรือรัฐวิสาหกิจยังคงต้องรอไปก่อน การปลูกสร้างหรือรื้อถอนภายในบ้านอาจจะกระทบถึงเพื่อนบ้าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในหมู่บริวารที่มีความสุขสนุกสนานรื่นเริง แต่ไม่ค่อยได้งานเท่าที่ควร ระยะนี้ท่านจะทำกิจการสิ่งใดก็จะล้มเลิกได้ง่ายๆ ญาติมิตรจะทะเลาะกันเพราะเงินสดก้อนหนึ่งหายไปอย่างไร้ร่องรอย ท่านที่มีคนรักแล้วระวังจะเกิดการเข้าใจผิดกันได้โดยง่าย ทั้งๆ ที่ไม่มีสาระอะไรใดๆ ทั้งสิ้น การเดินทางด้วยเรือไม่ปลอดภัย การว่ายน้ำในแม่น้ำลำคลองก็มีอันตราย ท่านอาจเปิดบ้านของท่านให้เป็นที่ประชุมกิจการต่างๆ อาจมีการตกแต่งต่อเติมบ้านส่วนหนึ่งให้เป็นสำนักงานของท่าน พี่น้องช่วยเหลือการงานอย่างเข้มแข็ง เพื่อนที่เป็นคนต่างศาสนาหรือลัทธิประเพณีไปมาหาสู่ นำลาภมาให้ท่าน

 

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีค่าใช้จ่ายประจำวันในระยะนี้สูงกว่าแต่ก่อน มีอุปสรรคในการเดินทางต่างๆ แต่ก็ไม่สามารถหยุดยั้งท่านได้ ซื้อเครื่องเรือนใหม่ๆ เข้ามาใช้ในบ้าน บุตรหลานเป็นผู้มีอิทธิพลตามกฎหมาย เช่น เป็นตำรวจ ทหาร เป็นเหตุให้โจรผู้ร้ายไม่กล้าเข้ามายุ่มย่ามกับท่าน คู่หมั้นคู่สมรสมีลาภและนำมาแบ่งให้แก่ท่านด้วย การแก้ไขปัญหาสลับซับซ้อนเป็นไปด้วยดี ไม่ควรเที่ยวเตร่ตามสถานที่เริงรมย์ต่างๆ เพราะอาจทะเลาะวิวาทกัน ท่านจะได้รับข่าวดีในเรื่องการงาน ญาติมิตรที่เป็นชาวต่างประเทศอาจเจ็บป่วยมาขอความช่วยเหลือจากท่าน จะมีผู้มาขอเช่าพื้นที่หน้าบ้านของท่านค้าขายเล็กๆ น้อยๆ

 

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเกิดปากเสียงกับผู้อื่นได้โดยง่าย เพราะมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ขยันหมั่นเพียรในการหารายได้ที่สุจริต ได้รับข่าวไม่สู้ดีจากญาติพี่น้อง หรือญาติมิตรอาจเจ็บป่วยจนมาพบท่านไม่ได้ เป็นระยะเวลาที่ท่านอาจเสียทรัพย์ไปอย่างฉุกละหุก อาจโดนฉกเครื่องประดับที่มีราคาไปต่อหน้าต่อตา มีโชคดีในการเดินทางไกล แต่ไม่ใช่การเดินทางเพื่อการทำงาน การเที่ยวเตร่หาความสุขสนุกสนานกับเพื่อนฝูงไม่มีผลดี จะใช้ความเข้มแข็งอดทนในการทำงานสูงขึ้น มีงานพิเศษที่เกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาสนา และความเชื่อ จิตใจฝักใฝ่ในการทำบุญหรือทำประโยชน์ส่วนรวมมากขึ้น