‘สิระ’ ลุยยื่น ป.ป.ช.ถอดถอน ‘วิสาร’ พ้นจากส.ส. ชี้สร้างตราบาปสภา สมควรถูกประณาม

“สิระ”เตรียมยื่น ป.ป.ช.ถอดถอน “วิสาร”กรีดเลือดกลางสภา พร้อมยื่นสอบจริยธรรม สมควรเป็นส.ส.หรือไม่ สมน้ำหน้าเจ็บตัวฟรี แก้ปัญหาเหมือนเด็กเรียกร้องความสนใจ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จากกรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่กรีดแขนตัวเองในห้องประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ว่า เบื้องต้นได้ให้ฝ่ายกฎหมายดูว่าเข้าข้อกฎหมายอะไรบ้าง ที่ส.ส.ทำอย่างนี้ผิดจริยธรรมร้ายแรงหรือไม่ ซึ่งกำลังร่างเสนอ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อพิจารณาแล้วส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อถอดถอนนายวิสาร ออกจากการเเป็น ส.ส. และในวันที่ 29 ต.ค.ตนอาจจะยื่นให้สภาสอบจริยธรรมด้วย เพราะไม่อยากให้สภาทำกันอย่างนี้ เสื่อมเสียเกียรติของ ส.ส.และเสื่อมเสียรัฐสภา รอยแผลเป็นของนายวิสารจะเป็นตราบาปของสภาฯหรือเขาอยากดังหรือไม่ก็ต้องไปพิจรณาดู ทำเป็นกระแส เพราะมีมีการเลือกตั้งนายก อบจ. ซึ่งลูกสาวนายวิสารจะลงสมัครนายก อบจ.เป็นการหวังผลประะโยชน์ตรงนี้หรือไม่ การที่ทำอย่างนี้ตนว่าต้องมีเป้าหมาย มีผลประโยชน์แอบแฝง

“ผมยังข้องใจที่ท่านประธานชวน ไม่ทำหน้าที่ ที่จะดำเนินการอะไรหรือไม่ เหตุใดไม่มีการตรวจอาวุธก่อนเข้าห้องประชุม บอกแต่ว่าอย่าใช้อารมณ์ให้ใจเย็นๆ เรื่องนี้ไม่ต้องมาวิเคราะห์ว่าเป็นเรื่องอารมณ์แต่เป็นเรื่องของวุฒิภาวะ ทั้งนี้ตนมีความรู้สึกเช่นเดียวกับ ส.ส.คนอื่นว่าการที่ ส.ส.เข้าห้องประชุมสภาควรตรวจสบอาวุธหรือไม่ เผื่ออารมณ์ปรวนแปรไปทำกับตัวเองก็เจ็บ แต่ถ้าไปทำกับเพื่อนสมาชิกที่นั่งข้างๆ ถ้าเมื่อวาน(26 ต.ค.)นายวิสารไปทำกับบุคคลอื่น ถือว่าได้รับอันตรายอย่างร้ายแรง ท่านเตรียมการมาหรือไม่ และการทำอย่างนี้ก็ไม่ได้แก้ปัญหาอะไร นอกจากรอยแผลเป็น และทำความเสื่อมเสียให้กับตัวท่านและสภา ท่านสมควรจะเป็นส.ส.ต่อไปหรือไม่ ก็ขอให้นายวิสารพิจารณาก่อนที่จะโดนถอดถอน” นายสิระกล่าว

นายสิระกล่าวว่า ทางสิทธิมนุษยชนเรียกร้องไม่ให้มีความรุนแรง แล้วได้เห็นหรือยังว่า ส.ส.ฝ่ายค้านได้ใช้ความรุนแรงเป็นแบบอย่างให้เยาวชน และผู้ชุมนุม ดังนั้นขอให้ออกมาปกป้องผู้ชุมนุมบ้างว่าอย่าเอาอย่างหรือเลียนแบบ ส.ส.อาวุโสท่านนี้ ทั้งที่ทุกคนก็เรียกร้องว่าอย่าใช้ความรุนแรง ตนเสียใจต่อการกระทำของนายวิสาร ถึงต้องบอกว่าสมน้ำหน้า เจ็บตัวฟรี โดนสังคมประณาม ไม่มีวุฒิภาวะ ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา เหมือนเด็กที่เห็นเพื่อนทำ และการเรียกร้องความสนใจ ไม่ได้แก้ปัญหาอะไร แผลนี้น่าจะจารึกในหัวใจของท่าน ว่าสร้างความเสื่อมเสียให้ท่าน จึงไม่สมควรที่จะเป็น ส.ส.อีกต่อไป