‘ชายเสื้อเหลือง’ รับไม่ได้ นักการเมืองโจมตีสถาบัน หวังวาระซ่อนเร้น ไล่ไปว่ากัน ‘ในสภา

‘ชายเสื้อเหลือง’ รับไม่ได้ นักการเมืองโจมตีสถาบัน หวังวาระซ่อนเร้น ไล่ไปว่ากัน ‘ในสภา’

สืบเนื่องจากกลุ่มประชาชนสวมใสเสื้อสีเหลืองรวมตัวแสดงพลังปกป้องสถาบัน ภายในสวนลุมพินีโดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและมีแกนนำขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

นายวิเศษ ประชาชนชายรายหนึ่ง กล่าวถึงการอพยพจากต่างแดนมาแผ่นดินไทย โดยบอกว่า ชาวไทยเชื้อชาติจีนรักในหลวง ฝรั่งรักในหลวง ญี่ปุ่นรักในหลวง อีกหลายชาติที่มาอาศัยแผ่นดินไทยก็รักในหลวง แค่มีคนกลุ่มหนึ่งในบ้านนี้เมืองนี้ ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ ท่านจะรักหรือไม่รัก ก็สุดแล้วแต่ แต่อย่ามาจาบจ้วงสถาบัน ที่พวกท่านและผมรักและเคารพ

“สถาบันพระมหากษัตริย์ อยู่คู่ราชอาณาจักรมาโดยตลอด วันนี้มีคนกลุ่มน้อยอ้างเป็นเสียงส่วนใหญ่ของบ้านเมืองนี้ อยากจะเปลี่ยนแปลง ปฏิรูป ขอถามคนกลุ่มนี้ว่า ท่านคิดอะไรอยู่ อ้างว่าอยากจะมีการปฏิรูป ปัญหาทุกวันที่เกิดในบ้านนี้เมืองนี้ ก็เนื่องจากนักการเมือง นักการเมืองดีๆ ก็มี แต่นักการเมืองที่มีวาระซ่อนเร้น ไม่ได้คิดถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติ คิดถึงแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว เอาเรื่องการเมืองมาบังหน้า โดยโจมตีสถาบัน ถามท่านทั้งหลายว่า หากมีปัญหาเรื่องความขัดแย้งกับรัฐบาล หรือ ปัญหาระหว่างผลประโยชน์ทางด้านการเมือง ก็ว่าไปในสภา แต่อย่าดึงสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง รับไม่ได้เด็ดขาด”

“ผมเดินทางไปมา 50 กว่าประเทศ สามารถยืนยันได้ว่า ไม่มีประเทศไหนในโลกนี้ ดีเท่ากับประเทศไทย” นายวิเศษกล่าว