พท.จัดรายการพิเศษคู่ขนานประชุมสภาฯ ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตามไม่ทัน นศ. ย้ำวิกฤตินี้ต้องการคนมีความรู้ความสามารถ

พรรคเพื่อไทย จัดรายการพิเศษคู่ขนานประชุมสภาฯ ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตามไม่ทันนักศึกษา วิกฤติประเทศตอนนี้ต้องการบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเท่านั้น

ในรายการพิเศษ “เกาะติดอภิปรายในสภา ร่วมฝ่าวิกฤติหาทางออกประเทศ” ที่พรรคเพื่อไทยจัดขึ้น โดยได้สัมภาษณ์พิเศษผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาของพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายพิชัย นริพทพันธุ์ ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ญัตติที่รัฐบาลนำเสนอมาเพื่อบีบบังคับให้พรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าร่วมการอภิปรายในระยะเวลากระชั้นชิดนั้น ไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาที่แท้จริงของประเทศ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยวิกฤติประเทศที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ต้องการบุคคลที่มีความรู้ความสามารถมาบริหารประเทศ

“เด็กและเยาวชนเดี๋ยวนี้ฉลาดกว่าผู้ใหญ่เยอะ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้ ยิ่งอยู่ยิ่งถ่วงความเจริญให้กับประเทศ ” นายพิชัยกล่าว

ด้านนายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมของนักศึกษาและเยาวชนในครั้งนี้เป็นปรากฎการณ์ มีวิธีการที่รัฐบาลตามไม่ทัน โดยเชื่อว่าการชุมนุมในครั้งนี้จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ให้กับประเทศ

นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางออกประเทศอีกทางหนึ่งคือการกดดันพรรคร่วมรัฐบาลให้โดดเดี่ยวพรรคพลังประชารัฐ โดยขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับการเลือกตั้งฟังเสียงของประชาชนที่เลือกมา

สำหรับรายการพิเศษ “เกาะติดอภิปรายในสภา ร่วมฝ่าวิกฤติหาทางออกประเทศ” ที่พรรคเพื่อไทยจัดขึ้น เพื่อนำเสนอความคิดเห็นและข้อเท็จจริงนอกสภาคู่ขนานไปกับการอภิปรายในสภา โดยมีผู้ร่วมรายการเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ได้แก่ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี , นพ.สุรพงศ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี,นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย และน.ส.ขัตติยา สวัสดิผล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกอากาศผ่านทางเพจ https://www.facebook.com/pheuthaiparty/ ในวันที่ 26-27 ตุลาคมนี้