“ชูศักดิ์” นัดกก.บห.ชุดรักษาการถก 28 กย. จัดประชุมใหญ่ 1 ตค. เลือกชุดใหม่อย่างด่วน

วันที่ 27 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 28 กันยายนนี้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคพท. จะประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพท. เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันสิ้นสภาพ โดยระหว่างนี้นายสมพงษ์ได้เซ็นต์คำสั่งตั้งนายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรครักษาการแทน จากนั้น วันจันทร์ที่ 28 กันยายน จะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ เพื่อกำหนดวันประชุมใหญ่พรรค ให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่

นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพท. เป็นเหตุให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะพ้นจากตำแหน่ง และจะต้องมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตนในฐานะผู้รักษาการหัวหน้าพรรค จึงขอเรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดให้มีการเรียกประชุมใหญ่วิสามัญในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะมีการประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค ในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. ณ ที่ทำการพรรคพท. ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ตามกฎหมาย รวมถึงระเบียบข้อบังคับพรรคกำหนดให้แจ้งวันประชุมใหญ่ล่วงหน้าแก่สมาชิกพรรคทั่วประเทศล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน ดังนั้นการประชุมใหญ่พรรคพท.จะมีขึ้นในวันที่ 1 ตุลาคมนี้