ถนัดศรีชวนชิม : ขนมเทียนสองนาง ทำสดๆ ทุกวัน ไม่ต้องรอเทศกาล “ตรุษ-สารท”

ขนมเทียน เป็นของกินที่ส่วนใหญ่จะได้กินในช่วงเทศกาลตรุษจีน สารทจีน แต่ก็มีบางร้านที่ทำขนมเทียนขายตลอดทั้งปี อย่างเช่นร้าน “ขนมเทียนสองนาง” ของ คุณสุดารัตน์ (น้อง) ตันรัตนากร

คุณน้องเล่าให้ฟังว่าขนมเทียนที่ทำขาย เป็นสูตรที่ได้มาจากมารดาและน้าสาว ซึ่งเคยทำขายเมื่อหลายปีมาแล้ว เคยวางขายในปั๊มน้ำมันริมถนนรัตนาธิเบศร์เมื่อหลายปีก่อน แล้วก็หยุดทำไปช่วงหนึ่ง

ตอนนี้คุณน้องได้รื้อฟื้นสูตรขนมเทียนขึ้นมาทำขายอีกครั้ง ใช้ชื่อว่า “ขนมเทียนสองนาง” เพื่อระลึกถึงมารดาและคุณน้าผู้เป็นเจ้าของสูตร

ขนมเทียนสองนาง ใส่ดอกหญ้าชิวคักผสมในเนื้อแป้ง ทำให้แป้งขนมเทียนหอมนุ่ม

นอกจากขนมเทียน ยังมีข้าวต้มมัด ขนมกล้วย ขนมเผือก ขนมมัน เลือกสรรวัตถุดิบอย่างดี อย่างข้าวต้มมัด ก็หวานกำลังดี หอมมันด้วยกะทิสด ส่วนขนมเข่งจะทำเฉพาะช่วงเทศกาล

ขนมเทียน กับข้าวต้มมัดห่อด้วยใบตอง หลังจากผ่านการนึ่งแล้วโดยปกติใบตองจะดูสีเข้มๆ ยับย่น ไม่ค่อยสวย ทางร้านก็พิถีพิถันนึ่งใบตองอีกชุด เปลี่ยนใบตองชั้นนอกที่สีไม่สวยออก นำใบตองนึ่งมาห่อใหม่อีกชั้น ทำให้ขนมดูสวยงามน่ากิน จะซื้อกินเอง หรือซื้อเป็นของฝากก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด

สนนราคาขนมเทียนไส้เค็ม ไส้หวาน ลูกละ 8 บาท ข้าวต้มมัด มัดละ 15 บาท ขนมกล้วย ขนมมัน ขนมเผือก หนึ่งกล่องมี 6 ชิ้น 30 บาท ขนมเข่งใส่มะพร้าว คู่ละ 30 บาท ขนมเข่งไม่ใส่มะพร้าว คู่ละ 20 บาท

ขนมของทางร้าน ทำใหม่ๆ ทุกวัน ถ้าต้องการเป็นจำนวนมาก หรือช่วงเทศกาล ต้องสั่งล่วงหน้า มีบริการจัดขนมเป็นชุดอาหารว่าง สำหรับงานประชุม สัมมนา งานจัดเลี้ยงต่างๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากเบเกอรี่แบบฝรั่ง มาเลือกใช้ขนมไทยดูบ้างก็น่าจะดี

“ขนมเทียนสองนาง” วางขายอยู่หน้าร้านแฟมิลี่มาร์ท ใกล้ห้างบิ๊กซี สาขาสุขสวัสดิ์ ถนนสุขสวัสดิ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เปิดขายตั้งแต่ 06.00 น. ถึง 17.00 น. (ขนมบางอย่างอาจหมดตั้งแต่บ่ายๆ ) มีบริการส่ง

ดูรายละเอียดได้ในเฟซบุ๊ก ขนมเทียนสองนาง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 09-7204-6718 และ 0-2817-1535