“เพื่อไทย” ประชุมออนไลน์รายงานสถานการณ์ช่วยเหลือปชช. จ่อแถลงจี้รัฐบาล อังคารนี้

เช้าวันนี้ (12 เมษายน 63) นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึง การติดตามการทำงาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในการออกช่วยเหลือประชาชนกับสถานการณ์โควิด และภัยแล้ง ในพื้นที่ต่างๆ โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และ ดร.อรุณี กาสยานนท์ เป็นผู้ดำเนินการประชุม พร้อมด้วย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.เขตสายไหม กทม. ,นางอนุรักษ์ บุญศล ส.ส.สกลนคร , นายชูวิทย์ กุ่ย พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี , นายโกศล ปัทมะ ส.ส.นครราชสีมา

โดย ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขณะนี้ในทุกเขตได้ออกช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นการแจกเจลแอลกอฮอลล์ การออกหน่วยฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิดตามหมู่บ้านต่างๆ และ การแจกหน้ากากอนามัยผ้า เป็นต้น

อย่างไรก็ตามขณะที่วีดีโอคอนเฟอเร้นท์ ได้มีชาวบ้านจำนวนหลายท่าน ได้สะท้อนถึงปัญหาค่าครองชีพที่ลดลง และเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร และเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด 5,000 บาท ซึ่งหลายท่านยังไม่ได้รับเงินดังกล่าว

ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้แจ้งทาง ส.ส.และชาวบ้านว่า ในวันอังคารนี้พรรคเพื่อไทยจะออกแถลงการณ์ให้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดให้ครบถ้วน และกรณีเงินเยียวยาเกษตรกรจำนวน 35,000 บาทต่อครัวเรือน ตามที่พรรคเพื่อไทยได้เคยเสนอไป

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะไลฟ์สด วีดีโอคอนเฟอเร้นท์ในพื้นที่ต่างๆ ทุกภาคเพื่อให้พี่น้องประชาชนสะท้อนปัญหาผ่านสส.ของพรรค และเสนอต่อรัฐบาลนำปัญหาไปแก้ไขให้พี่น้องประชาชนต่อไป