“สนธิรัตน์”เผยปตท.เตรียมมอบเงินเยียวยาเหตุผู้ประสบเหตุกราดยิง

“สนธิรัตน์”เยี่ยมผู้บาดเจ็บ-ร่วมงานศพเหตุกราดยิงโคราช เผยปตท.เล็งมอบเงินเยียวยา12ก.พ. ชี้กรณีศึกษาให้ทุกปั๊มดูแลความปลอดภัยปชช.

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า กรณีเกิดเหตุกราดยิงในจ.นครราชสีมา จนมีประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากนั้น เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ตนได้ลงพื้นที่เยี่ยมผู้บาดเจ็บ และร่วมงานศพในพื้นที่ โดยหลังจากนี้จะลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแลผู้ประสบเหตุอย่างต่อเนื่อง เยียวยาประชาชนให้มากที่สุด

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันที่ 12 กุมภาพันธ์ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เตรียมมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเยียวยาผู้ประสบภัยและให้กำลังใจประชาชนชาวโคราช โดยจากสถานการณ์ที่ผ่านมา พบว่า สถานีบริการน้ำมัน(ปั๊ม)ของปตท.เป็นหนึ่งในจุดรวมพลประชาชนที่ถูกช่วยเหลือออกจากห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นการดูแลสังคม ซึ่งทุกสถานีบริการไม่เพียงปตท. ต่างดำเนินการช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว เช่นเดียวกับกรณีเกิดน้ำท่วม ประชาชนผู้ประสบภัยสามารถเข้าพักภายในปั๊ม ตามนโยบายกระทรวงพลังงาน

 

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในห้างสรรพสินค้าซึ่งมีประชาชนอยู่จำนวนมาก ถือเป็นกรณีศึกษาที่สถานีบริการน้ำมันจะต้องดูแลความปลอดภัยให้เข้มข้นขึ้นหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เพื่อดูแลความปลอดทั้งตัวสถานีบริการ และประชาชนที่เข้ารับบริการ”นายสนธิรัตน์กล่าว