สนธิรัตน์เชื่อ ร่างงบฯ 63 ไม่สะดุดรอบสอง ยัน ส.ส.เสียบบัตรแทนจะไม่เกิดขึ้นอีก!

สนธิรัตน์เชื่อ ร่างงบฯ 63 ไม่สะดุดรอบสอง ยัน ส.ส.เสียบบัตรแทนจะไม่เกิดขึ้นอีก!

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นว่า พรรค พปชร.เตรียมพร้อมอยู่แล้ว และได้เร่งหารือเพื่อเตรียมการให้พร้อมในระยะเวลา 2 สัปดาห์ ตนหารือกับหัวหน้าพรรคแล้วว่าภายในพรรคจะต้องหารือกันในเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันเพราะเป็นหน้าที่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลได้แสดงบทบาทและท่าทีที่ชัดเจน ว่าทุกคนจะเข้ามาช่วยกัน ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะทุกคนอยู่ในนามรัฐบาล แต่ยังไม่ได้มีการนัดพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล มีเพียงการหารือเรื่องการเตรียมการรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจที่พัทยา จ.ชลบุรี โดยตนจะเดินทางไปร่วม

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ เชื่อว่าเสียงรัฐบาลจะมั่นคงขึ้นหรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า เร็วเกินไปที่จะตอบ เพราะอยู่ในกระบวนการของศาล ยังไม่รู้ว่าศาลจะวินิจฉัยอย่างไร ต้องรอฟังคำวินิจฉัยของศาลก่อน

เมื่อถามถึงกรณีการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ทุกคนรู้หน้าที่ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากของประเทศไทย ดังนั้น การโหวตร่าง พ.ร.บ.รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ต้องมีความสามัคคีกัน เชื่อว่าทุกคนทราบหน้าที่ รวมถึงได้กำชับกันในทุกระดับอยู่แล้ว และตนคิดว่าปัญหาการเสียบบัตรแทนกันจะไม่เกิดขึ้นแล้ว