‘วีระ’ ชี้อย่าเข้าใจผิดว่า ‘ปารีณา’ รอดคุก อย่าเข้าใจว่าเอาผิดไม่ได้

เมื่อวันที่ 23 มกราคม นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น (คปต.) โพสต์แสดงความเห็นในเฟซบุ๊ก “วีระ สมความคิด “ ระบุว่า อย่าไปหลงประเด็น อย่าเข้าใจผิดว่าปารีณารอดคุกอย่าเข้าใจว่าเอาผิดปารีณาไม่ได้

กรณีปารีณาไม่ผิดตามที่ ส.ป.ก.บอก ก็ถูกต้องบางส่วนคือ พื้นที่ตรงนั้น ส.ป.ก.ราชบุรียังไม่ได้เข้าไปทำการรังวัดเข้าระบบ เพื่อจัดสรรให้แก่เกษตรกรผู้ที่มีคุณสมบัติเข้าทำประโยชน์ตามเจตนารมณ์ของ ส.ป.ก. เมื่อ ส.ป.ก.ราชบุรียังไม่ได้ดำเนินให้ถูกต้องตามระบบและขั้นตอนที่ถูกต้อง เนื่องจากปารีณาเข้าไปบุกรุก ยึดถือ และครอบครองที่ดินดังกล่าวมาตั้งแต่ยังเป็นพื้นที่ป่าไม้และบางส่วนเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี แต่เมื่อกรมป่าไม้ส่งมอบที่ดินดังกล่าวให้แก่ ส.ป.ก.แล้ว ส.ป.ก.ก็ต้องดูแลที่ดินดังกล่าว เมื่อปารีณาเข้าไปบุกรุก ยึดถือ ครอบครองทำประโยชน์ก่อสร้างฟาร์มเลี้ยงไก่ขนาดใหญ่ มีการขุดที่ดินภายในเขต ส.ป.ก. เพื่อทำบ่อเก็บกักน้ำ มีการตัดต้นไม้หวงห้าม มีการไถที่ดินเพื่อปรับสภาพก่อนทำการก่อสร้างโรงเลี้ยงไก่ ความเสียหายต่างๆเหล่านี้ที่เกิดขึ้น ส.ป.ก.ต้องฟ้องเรียกค่าเสียหายจากปารีณา ไม่ใช่ปล่อยให้ลอยนวล มิฉะนั้น ส.ป.ก. ก็จะมีความผิดตามป.อาญา มาตรา 157 ฐานละเว้น

ที่สำคัญ ปารีณายังมีความผิดอาญาแผ่นดิน ฐานบุกรุก ครอบครอง ที่ป่าไม้และที่ป่าสงวนแห่งชาติฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี ตามที่นายวีระ สมความคิด และกรมป่าไม้แจ้งความดำเนินคดีเอาไว้ ขณะนี้คดีดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ บก.ปทส. ดังนั้น อย่าเข้าใจว่าปารีณาบริสุทธิ์ ขอยืนยันว่าเธอไม่บริสุทธิ์อย่างแน่นอน ขอให้อดใจรออีกไม่นาน ก็จะรู้ว่าปารีณาต้องติดคุกกี่ปี