พลังประชารัฐ ระอุ! ประธานส.ส.ตอบมีนัยยะปมเปลี่ยนเลขาฯพรรค ชี้บ้านมีปัญหา ไม่ดูแล?

16 ธ.ค. นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ประธาน ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคจากนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน มาเป็นนายอนุชา นาคาศัย ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีวันที่ 21 ธ.ค.นี้ว่า ตนไม่ได้มีปัญหากับใครทั้งสิ้น ซึ่งตำแหน่งเลขาธิการพรรคก็คือแม่บ้านพรรค วันนี้บริบทการเมืองเปลี่ยนไปแล้ว ซึ่งพรรคมีส.ส.เพิ่มมากขึ้น ภาพความเป็นพรรคการเมืองชัดเจน ไม่ใช่ภาพเดียวกับก่อนเลือกตั้ง ซึ่งพรรคจะต้องมีการทำงานทางการเมืองแบบเต็มตัวเพื่อให้พรรคไปข้างหน้าได้ ซึ่งเรื่องนี้ผู้ใหญ่ในพรรคคงตัดสินใจดีแล้ว
“วันนี้เลขาธิการพรรค ต้องเป็นผู้ที่เสียสละสุดๆ เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่อยู่ที่ความใส่ใจ ซึ่งผมไม่สามารถพูดได้ว่าใครเหมาะสม เพราะเราต้องดูการทำงาน ซึ่งแม่บ้านพรรคต้องลงมาดูแลสารทุกข์สุขดิบ ช่วยเหลือคนในครอบครัวยามเดือดร้อนอย่างใกล้ชิด เปรียบเสมือนถ้าบ้านเราไม่ได้ร่ำรวย แต่พ่อแม่ลงมาพูดคุยกับลูกๆ ปัญหาต่างๆ ก็แก้ไขได้ ขณะเดียวกันถ้าเรารวยเป็นหมื่นๆ ล้าน แต่พ่อแม่ไม่มีเวลาให้กับลูกๆ บ้านก็มีปัญหาอยู่แล้ว” ประธานส.ส.พรรค กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 19 ธ.ค. เวลา 18.00 น. หลังเสร็จสิ้นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล จะเป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยงกระชับความสัมพันธ์ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ทั้ง 255 คน ที่สโมสรราชพฤกษ์ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ร่วมงานด้วย