“ประวิตร” ลั่น ไม่ให้จัด “วิ่งไล่ลุง” บิ๊กตู่ แย่งไมค์สื่อ ขอสัมภาษณ์บ้าง ลั่น คนนี้พี่ผม

“ประวิตร” ลั่น ไม่ให้จัด “วิ่งไล่ลุง” ยัน การทำงานพรรคร่วมรบ.ราบรื่น-คุย ปชป. เข้าใจ ย้ำ ไม่มีส.ส.ฝากเลี้ยง! นายกฯแวะหยอกทำท่าสัมภาษณ์ “พี่ป้อม”

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่มีการจัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ว่า “ไม่ให้จัดหรอก ใครจะจัด ไม่มี ผมไม่รู้เรื่อง แล้วสื่อคิดว่าผิดหรือเปล่า ถ้าไม่ผิดก็ทำได้”

เมื่อถามว่า กิจกรรมจะเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องไปดูข้อกฎหมาย

เมื่อถามว่า นอกจากกิจกรรมวิ่งไล่ลุงแล้ว ยังมีกิจกรรมวิ่งตามลุงด้วย ท่านจะไปร่วมวิ่งอันไหนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมกับยิ้มว่า “จะวิ่งอะไร เดินยังไม่ได้เลย”

เมื่อถามว่า หลังทานข้าวกับแกนนำพรรคร่วมแล้ว การทำงานของรัฐบาลจะราบรื่นขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ราบรื่นอยู่แล้ว แต่ก็มีเรื่องของตัวบุคคลเท่านั้น ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยืนยันที่จะโหวตสวนมติของรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยืนกราน เพราะคุยกันแล้ว ไม่มีสภาล่มแล้ว และขณะนี้นับดูแล้วเสียงก็ครบองค์ประชุมพอดี ประชุมได้ ไม่เป็นอะไร

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าไม่ต้องขอเสียงจากส.ส.ฝากเลี้ยงทางฝ่ายค้านใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องพูด ไม่มีส.ส.ฝากเลี้ยง แล้วที่ฝากเลี้ยง ใครบอก ไม่เห็น ไม่เห็นรู้เรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พล.อ.ประวิตรกำลังให้สัมภาษ์​ นายกฯ ได้เดินลงมาจากตกบันชาการ ผู้สื่อข่าวจึงบอกนายกฯว่า กำลังถามพล.อ.ประวิตร เรื่องวิ่งไล่ลุง พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบกลับว่า “วิ่งตามผมให้ทันก็แล้วกัน” ก่อนจะหันไปหยอกล้อพล.อ.ประวิตร พร้อมแย่งไมค์จากผู้สื่อข่าว พร้อมทำท่าสัมภาษณ์พล.อ.ประวิตรว่า “คนนี้พี่ผม ขอสัมภาษณ์บ้าง” พร้อมยื่นไมค์ไปทำท่านสัมภาษณ์พล.อ.ประวิตร ทำให้ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรหัวเราะอย่างอารมณ์ดี