เรืองไกร ปัดกมธ.งบขัดแย้ง ชม ธนาธร ทำหน้าที่ดี จี้ทุกหน่วยงาน ไม่ได้จ้องทุบหม้อข้าวกองทัพ

เรืองไกร ปัดกมธ.งบขัดแย้ง ชม ธนาธร ทำหน้าที่ดี จี้ทุกหน่วยงาน ไม่ได้จ้องทุบหม้อข้าวกองทัพ เชื่อไร้ปัญหา..อนาคตใหม่ทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว

เมื่อวานนี้ (30 พฤศจิกายน 2562) ที่รัฐสภา เกียกกาย นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เลขานุการคณะกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ...งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ยื่นลาออกจากการเป็นกมธ.ว่า ก่อนการประชุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ..บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐในฐานะรองประธานกมธ.งบฯได้อ่านหนังสือลาออกของนายธนาธรเพื่อแจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบ และแจ้งด้วยว่า นายธนาธรไม่ขอรับเบี้ยประชุมตั้งแต่ต้น และไม่ได้เปิดบัญชีให้มีการโอนเข้าแต่อย่างใด ทั้งนี้ การทำหน้าที่กมธ.งบของนายธนาธรได้มีการสอบถามข้อมูลจากทุกกระทรวงที่เข้ามาให้ชี้แจง โดยไม่ได้เจาะจงเฉพาะกระทรวงกลาโหมหรืองบที่เกี่ยวข้องกับกองทัพ ทุกครั้งที่มีการประชุมนายธนาธรจะทำการบ้านเตรียมข้อมูลมานำเสนออยู่ตลอด บรรยากาศในการประชุมทุกครั้งก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ไม่เครียด ไม่มีการกดดัน ทุกครั้งที่นายธนาธรต้องการพูด ทางกมธ.ก็เปิดโอกาสให้พูด และแสดงข้อมูลทุกครั้ง

เมื่อถามว่า การลาออกของนายธนาธรจะกระทบการทำงานของกมธ.ฯหรือไม่ นายเรืองไกร กล่าวว่า เชื่อว่าไม่กระทบ เพราะกมธ.มี64 คนกมธ.ในสัดส่วนของพรรคอนาคตใหม่ที่ทำงานอยู่ก็ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว เป็นคนรุ่นใหม่ที่นำเสนอด้วยข้อมูล อย่างไรก็ตาม ภาพรวมการพิจารณางบตอนนี้เดินหน้าได้เกือบครึ่งทางแล้ว ส่วนที่นายธนาธรระบุว่า พวกเขาไม่อยากให้ทำงานในสภาคิดว่า หมายถึงใครนั้น ตนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันแต่เชื่อว่า ในกมธ.ไม่มีและไม่น่าใช่แน่นอน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับกรณีที่นายธนาธรทวงถามเกี่ยวกับตัวเลขเงินนอกงบประมาณการสัมปทานทีวี– วิทยุต่างๆของกระทรวงกลาโหมนำเงินไปทำภารกิจสนามม้า สนามมวยของกระทรวงกลาโหมหรือไม่นั้น ตนคิดว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้อง เพราะตนเคยถามข้อมูลของกระทรวงกลาโหมรวมถึงคสชถือว่า แรงกว่านี้เยอะ