เดินตามดาว : หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2560

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14-พ.ค.

ท่านจะมีการขยายงานให้กว้างขวางออกไปอีกหรือเปิดสาขาเพิ่มขึ้น จะสามารถเรียกความสนใจจากคนหมู่ใหญ่ให้มาเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับท่าน คนใกล้ชิดจะทำเครื่องประดับทรัพย์สินเสียหายหรือถูกโจรกรรม ท่านยังมีลาภลอยต่อเนื่องกันหลายครั้ง มีการติดต่อประสานงานกับหมู่คณะอื่นๆ ที่กิจการของเขาประสบความยุ่งยาก บริวารมีความคิดเห็นและทางดำเนินของเขาเองหรือไปร่วมลงทุนกับผู้ที่ท่านไม่รู้จัก มีการติดต่อกับคนต่างภาษาไม่ได้รับผลดีจากการร่วมงานกับหมู่คณะอื่นๆ กฎระเบียบที่ท่านเคยวางไว้จะกลับมาผูกมัดท่านเอง

ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.

ท่านอยู่ในหมู่ญาติมิตรที่มีการเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ อย่างมาก เช่น คิดทำมาค้าขายแต่ต้องอาศัยทุนรอนและมีอัตราเสี่ยงสูง มีโอกาสดีในเรื่องต่างๆ หลายทาง จนเป็นการยากที่จะตัดสินใจได้ ไม่ควรเข้าไปเกี่ยวข้องกับความรักของผู้อื่นเพราะท่านไม่รู้ว่าใครมีเลศนัยอย่างไรบ้าง บริการบางอย่างที่เคยได้รับในชีวิตประจำวันจะขาดหายไป ถ้าท่านไม่สนใจก็ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด การท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะในระหว่างนี้ไม่เป็นผลดี ไม่ควรไปค้างบ้านผู้อื่นหรือให้ผู้อื่นมาค้างบ้านท่าน ไม่ควรทุ่มเทกับผลประโยชน์ใหม่ๆ ที่ไม่มั่นคง

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านที่ได้รับความยุ่งยากในการนัดหมายหรือวางแผนการอะไรไว้แล้วคลาดเคลื่อน ข่าวสารข้อมูลที่ได้รับในระยะนี้มักไม่ตรงนัก ไม่มีเรื่องอะไรที่ท่านจำเป็นต้องทำในระยะนี้ ทุกเรื่องมีการเลื่อนหรือยืดหยุ่นได้ บริวารจะเป็นผู้กว้างขวางในสังคมของเขาหรือมีแฟนโดยเปิดเผย ท่านทำงานด้วยความสนุกสนานรื่นเริง อะไรที่ยุ่งยากมีอุปสรรคจะได้รับความช่วยเหลือร่วมมือจากพวกพ้อง สิ่งที่รออยู่นานๆ จะมาถึงมือท่านในระยะนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงการงานหรือความเป็นอยู่ซึ่งเป็นผลดี ได้รับความเชื่อถือไว้วางใจจากผู้หลักผู้ใหญ่

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีการงานเพิ่มขึ้น มีการติดต่อเกี่ยวข้องกับผู้ที่อยู่ในวงการเดียวกันและภายนอกกว้างขวางเป็นอันมาก ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเพิ่มขึ้น หมู่คณะที่ทำงานร่วมกับท่านจะนำความรู้ความชำนาญใหม่ๆ มาใช้ มีผู้ใหญ่ไปมาหาสู่ ได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือวัตถุมงคลเข้าบ้าน ได้บริวารที่แข็งแรงมาช่วยทำงาน ท่านมีพลานามัยดีร่างกายแข็งแรง ไม่ควรปีนป่ายขึ้นต้นไม้หรือที่สูงๆ โดยไม่จำเป็น บริวารที่อยู่ห่างไกลนำลาภมาให้ ทำความค้นคว้าเรื่องอะไรอยู่จะได้รับความสำเร็จ มีความสัมพันธ์กับชนกลุ่มใหญ่สามารถร่วมการงานกันได้ดี

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้รับข่าวที่เป็นคำบอกเล่าหรือเอกสารหนังสือต่างๆ เป็นอันมาก คาดหมายเหตุการณ์สิ่งใดไว้มักเป็นไปตามนั้น การติดต่อต่างๆ ไม่สู้เป็นผลดี เช่น พูดโทรศัพท์ผิดคนกว่าจะรู้ก็เสียเวลาไปตั้งนาน อาจทำสิ่งของที่มีค่ามากๆ หายได้ เช่น นำไปวางไว้ที่ไหนแล้วนึกไม่ออก ไม่ควรบอกความลับหรือความในใจแก่ผู้ใด ไม่ควรร่วมนินทาใครเป็นอันขาด ไม่ควรเข้าไปร่วมกิจการใดๆ กับผู้มีศัตรูมากหรือมีคดีพัวพัน ไม่ควรรื้อถอนหรือตัดฟันต้นไม้ใหญ่ในบริเวณบ้าน ไม่ควรรับประทานอาหารที่ไม่ถูกกับท่านโดยเฉพาะพืชและเนื้อสัตว์แปลกๆ

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะเกี่ยวข้องกับข่าวสารหรือการประชุมปรึกษาหารือต่างๆ อาจได้รับเชิญแสดงปาฐกถาหรือกล่าวสุนทรพจน์ตามสถานที่ทำงานใหญ่ ควรงดเว้นการวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่นโดยเด็ดขาด ท่านที่ยังโสดไม่ควรใกล้ชิดกับเพศตรงข้ามซึ่งไม่ใช่แฟนหรือพี่น้องของท่าน ได้รับเงินสดก้อนหนึ่งแบบกู้ยืมแต่ไม่มีดอกเบี้ย ไม่ควรปล่อยให้บริวารทำงานของท่านด้วยการพลิกแพลงต่างๆ โดยไม่บอกท่าน มีค่าใช้จ่ายเพื่อสังคมและความสนุกสนานส่วนตัว เช่น ซื้อตั๋วดูกีฬาราคาแพง ผู้ที่แต่งงานแล้วคู่สมรสให้ลาภ ผู้ที่ยังโสดจะพบความรักอันอบอุ่น

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้ลาภสิ่งใดก็ตามมักจะมากเกินความต้องการเสมอ ท่านชาวราศีนี้ที่เริ่มเป็นหนุ่มเป็นสาวจะแอบมีคนรักโดยไม่บอกใคร หรือใช้ชีวิตอย่างโลดโผนผจญภัยชอบไปไหนตามลำพัง มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น อาจท้องเสียเพราะได้รับประทานอาหารอร่อยเป็นอันมาก จะมีผู้ขอรับบริจาคเงินจากท่าน ดาวเสาร์นำหน้าราศีเกิด อาจมีบุคคลภายนอกมาทำความดีจนท่านเชื่อ ที่จริงคือเขาต้องการนำเงินสดของท่านไปหมุน คนเก่าแก่ที่อยู่ในบ้านจะขอกลับไปบ้านเดิม ในบริเวณบ้านท่านมีแมลงและปลวกชุกชุมและจะมีต้นไม้มีพิษขึ้น

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านยังต้องแบกภาระหนักบางอย่างไว้อยู่อีก หรือมีเรื่องระแวงสงสัยหนักใจที่ปรึกษาหารือใครไม่ได้ แต่ท่านก็ไม่ต้องวิ่งเต้นแก้ไขอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะปลายเดือนมีนาคมนี้ ปัญหาต่างๆ จะคลี่คลายขยายตัวไปในทางที่ดี ชีวิตความเป็นอยู่และกิจการงานของท่านจะเจริญก้าวหน้าอย่างจริงจังในปลายปีนี้แน่นอน และท่านก็มีกำลังใจเข้มแข็งกล้าหาญพอที่จะช่วยเหลือตนเองได้อย่างเต็มที่ บริวารชักนำไปในทางที่ไม่ดี หรือคนรักของเขาจะนำความยุ่งยากมาสู่ท่าน มีโชคดีในชีวิตประจำวันไปตามปกติ ไม่เหมาะที่จะจัดงานรื่นเริงที่บ้าน

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านจะพบปัญหาสลับซับซ้อนในทางการเงิน เช่น มีผู้จ่ายเงินให้ท่านเกินจำนวนโดยไม่เจตนา และท่านก็ใช้อย่างเพลิดเพลินจนเงินหมดจึงนึกได้หรืออาจเกิดปัญหาอื่นๆ ในความเป็นอยู่ประจำวันของท่าน ไม่ควรจัดงานรื่นเริงใดๆ ในบ้านเพราะจะเกิดเหตุการณ์อันไม่ควรขึ้น เช่น ผู้ที่มาในงานพาคนรับใช้ของท่านหนี มีกิจการต่างๆ เกี่ยวข้องกับคนต่างภาษาหรือต่างศาสนา เป็นระยะที่อาจเห็นผิดเป็นชอบหรือคนไม่ดีเป็นคนดี ท่านที่อยู่ต่างจังหวัดหรือต่างประเทศนำลาภมาให้ เพื่อนต่างเพศที่เป็นโสดหรือเป็นหม้ายจะนำความเดือดร้อนมาให้

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านได้ลาภเป็นทองรูปพรรณหรือเครื่องประดับมีค่าสวยงาม พูดจาหรือทำอะไรก็ตาม ได้รับความนิยมจากญาติมิตรเป็นอันมาก มีรายได้เพิ่มขึ้นโดยสุจริต การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ยังไม่แน่นอนเสียทีเดียว เช่น มีรายได้เพิ่มขึ้นเพราะทำงานพิเศษให้ผู้ใหญ่ แต่เมื่องานเสร็จแล้วก็แล้วกันไปไม่มีอะไรอีก ไม่ควรเสี่ยงโชคไม่ว่าจะเป็นการลงทุนหรือเรื่องใดๆ ก็ตาม เพื่อนสนิทนำข่าวดีมาบอก ไม่ควรแสวงหาโชคลาภที่มีการเดินทาง เช่น ไปซื้อที่ดินราคาถูกในตำบลชนบทที่อยู่ห่างไกล ผู้ที่ติดต่อเรื่องงานจะได้ผลสำเร็จ

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้ลาภและได้ข่าวดีต่างๆ จากเพื่อน จะมีผู้วานให้ท่านซื้อสิ่งของโดยให้ท่านออกเงินไปก่อน ถ้าไม่ซื้อมาให้เขาก็โกรธ ถึงจะซื้อมาให้เขาก็โกรธอีกเพราะเขาไม่ให้เงิน มีผู้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ท่านเห็นกงจักรเป็นดอกบัว แต่ท่านอาจคิดว่ากงจักรขายได้แพงกว่าดอกบัว คำหวานที่ออกจากปากท่านในช่วงนี้จะผูกใจเพศตรงข้ามได้เป็นอันมาก จึงเป็นความเสี่ยงภัยโดยอาจแต่งงานกับคนที่ไม่คู่ควรกับท่านก็ได้ ท่านควรงดเว้นการโปรยปรายเสน่ห์อย่างเด็ดขาด พระราหูเล็งราศีท่าน เพศตรงข้าม สุรา การพนัน เที่ยวกลางคืนเป็นภัยแก่ท่าน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านอุดมสมบูรณ์ไปด้วยโชคลาภ ในชีวิตการทำงานของท่านได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่ ส่วนผู้น้อยก็นิยมยกย่อง ไม่ควรทำการใดๆ ที่เสี่ยงภัยและนำพาหมู่คณะไปสู่สถานการณ์ที่ท่านไม่รู้แจ้งเห็นจริง มีความคิดที่จะย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ที่อื่นหรือหาบ้านพักไว้ตากอากาศ มีข่าวดีต่างๆ เป็นอันมาก ท่านมักจะไม่สนใจ งานอาชีพมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ของสิ่งแวดล้อมอันเป็นเรื่องของโลกและโชคชะตามหาชน ส่วนท่านก็ทำงานเพิ่มขึ้นโดยมีรายได้คงเดิมหรือลดลงบ้างเล็กน้อยด้วยความเต็มใจ ท่านไม่มีเรื่องเดือดร้อน

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)