“ตรีรัตน์” แจง กมธ.ปปช.ทำงานตลอด มีเรื่องพิจารณาเป็นร้อย ชี้ “สิระ” เหมือนนร.มาเซ็นชื่อแล้วโดดเรียน

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ในฐานะเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ จะเสนอเปลี่ยนตัวประธานกมธ. เนื่องจาก กมธ.หลายคนไม่สบายใจกับการทำหน้าที่ของประธานและ ไม่ได้สนใจเรื่องการทุจริตของข้าราชการที่ร้องเรียนเข้ามา นั้น ไม่เป็นความจริง

“คณะกรรมาธิการ ปปช. ณ ปัจจุบัน มีเรื่องที่กำลังพิจารณาอยู่กว่า 135 คดี และได้มีการเชิญผู้ร้องและผู้ถูกร้องมาชี้แจงเพื่อสอบสวนอยู่ทุกสัปดาห์

หากนายสิระ และนางสาวปารีณา ที่เพิ่งเข้ามาประชุมเพียงสัปดาห์แรก ให้ความสนใจในการประชุม ไม่ใช่เข้ามาเพื่อสร้างความปั่นป่วน หรือถ่ายคลิปวีดีโอ จะเข้าใจว่าคณะนี้ทำงานอยู่ตลอดและเที่ยงตรง ไม่ว่าผู้ถูกร้องจะเป็นข้าราชการปกติ หรือ นายกรัฐมนตรี เราก็ต้องทำตามเอกสารข้อเท็จจริง ไม่ใช่การพูดลอยๆ

จึงตั้งข้อสังเกตุว่า นายสิระ ที่เพิ่งเข้ามาเป็นกรรมาธิการ ประชุมไปแค่นัดเดียว และอยู่ในห้องประชุมแค่แปปเดียว เสมือนนักเรียนมาเซ็นชื่อแล้วก็โดดเรียน จะไปรู้เรื่องอะไรว่าคณะกมธ.นี้เขาทำงานไปถึงไหน เอกสารวาระการประชุมตรงหน้าได้เปิดดูบ้างรึเปล่า หรือจะเข้าห้องประชุมเพียงแค่เวลามีผู้สื่อข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวออกจากห้อง ก็ออกไป” มือไม่พาย อย่าเอาเท้าราน้ำ