บิ๊กป้อม ยัน เลื่อนงานเลี้ยงรบ. สั่งรมต.ทุกคนลงพื้นที่ โอดสื่อไม่ถ่ายภาพตรงจนท.ทำงาน

“บิ๊กป้อม” ยันเลื่อนงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล เหตุน้ำท่วม สั่ง ส.ส.ลงพื้นที่ ยัน รบ.ทำทุกอย่าง

เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า สำหรับงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันปิดสมัยการประชุมสภาฯที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 กันยายนนี้นั้น ได้ให้เลื่อนไปก่อน เนื่องจากมีเรื่องน้ำท่วม โดยรัฐมนตรีและ ส.ส.ทุกคนจะต้องลงพื้นที่ โดยได้กำชับ ส.ส.ให้ลงพื้นที่ไปแล้วตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อถามว่าขณะนี้มีความไม่เข้าใจต่อการทำงานของรัฐบาลในการลงไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รัฐทุกภาคส่วนก็ลงพื้นที่ โดยเฉพาะทหารจำนวน 4,000 คนก็ลงไป เพื่อทำงานให้กับประชาชนไม่ใช่ว่าไม่ทำเขาทำทุกอย่าง ในส่วนของปภ.ก็ลงไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม คงไม่ใช่เพราะรัฐบาลอ่อนประชาสัมพันธ์ เพราะเจ้าหน้าที่ก็ทำงานอยู่ แต่สื่อมวลชนไปถ่ายตรงที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงาน โดยไปถ่ายเช่น คนที่บอกว่าน้ำดื่มหมดไม่มีน้ำ ความจริงแล้วเราก็แจกน้ำไปทั่ว เป็นต้น

เมื่อถามถึงกรณีมีคนต้องการบริจาคเงินผ่าน นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ มากกว่ารัฐบาลเพราะห่วงเงินไปถึงประชาชนช้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลก็ทำให้กับประชาชนทั้งนั้น เวลานี้ก็ทำทุกอย่างให้ประชาชน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายจากฝ่ายค้าน ในวันที่ 18 กันยายนว่า แม้วันนี้จะไม่ได้ไปประชุม ส.ส.แต่ได้กำชับ ส.ส. ในพรรคไปแล้ว และพรรคมีคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) จึงไม่จำเป็นต้องไปกำชับอะไรเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามในวันที่ 18 กันยายน จะเดินทางไปสภาฯเพื่อร่วมรับฟังการอภิปรายด้วยตนเอง