‘ส.ส.เท่าพิภพ’ โอดเจอข้อหา เมินพื้นที่ สนใจแต่คราฟเบียร์ ยันปัญหาพื้นที่ ไม่นิ่งนอนใจ

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคอนาคตใหม่ แสดงความเห็น ระบุว่า ถูกข่าวปลอมโจมตีเรื่องการทำงาน รวมถึงประเด็นเกี่ยวพันกับยาเสพติด โดยชี้แจงว่า

ปกติแล้วผมจะไม่ค่อยตอบโต้ผู้ที่เห็นต่างสักเท่าไหร่ เพราะคิดว่าทุกคนย่อมมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น แต่หากเป็นข้อมูลเท็จหรือ Fake news ผมก็มีความจำเป็นที่ต้องปกป้องตัวเองครับ

โดยมีตั้งแต่การกล่าวหาผมละเลยพื้นที่ ไม่สนใจปัญหาท้องถิ่น มุ่งแต่จะแก้กฎหมายคราฟเบียร์ ผมขอชี้แจ้งดังนี้ครับ หน้าที่ของ ส.ส.นั้นจะอยู่ในสภาเป็นส่วนใหญ่ มีหน้าที่ทางนิติบัญญัติ คือการออกกฎหมาย ซึ่งเรื่องคราฟเบียร์นั้นเป็นสิ่งที่ผมได้พูดไว้ตั้งแต่ตอนหาเสียง รวมถึงเป็นแรงจูงใจให้ผมเข้ามาทำงานการเมืองด้วย ผมจึงต้องสานต่อให้สำเร็จ

ส่วนเรื่องท้องถิ่นนั้น ตามหลักจะเป็นหน้าที่ของ ส.ก. แต่ผมเข้าใจดีว่าตัวผมเป็น ส.ส.เขต ได้รับความไว้วางใจจากคนในพื้นที่ และเนื่องด้วยตอนนี้ยังไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่น รวมถึงประชาชนหลายคนก็มาบ่นๆ กับผมว่าเคยดำเนินการด้วยตัวเองแล้ว แต่เรื่องก็เงียบหาย หรือไม่ก็ไม่รู้ว่าจะติดต่อกับส่วนใด จึงมาขอความช่วยเหลือจากผม ซึ่งผมก็ยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือ ติดต่อประสานงานให้เท่าที่ทำได้ ไม่ได้นิ่งนอนใจครับ แต่ขอเรียนตามตรงว่า บางเรื่องก็แก้ไขได้ยาก ต้องใช้เวลาและความร่วมมือจากหลายฝ่ายครับ

ส่วนอีกเรื่องที่ผมโดนโจมตีคือ การเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง และไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ส่วนที่โดนจับกุมเนื่องจากผลิตเบียร์โดยไม่ได้รับอนุญาต ผมยอมรับครับว่าตอนนั้นผิดจริง และได้ถูกดำเนินคดีไปตามกฎหมาย คดีความจบสิ้นไปแล้วครับ

สุดท้ายที่ผมอยากฝากไว้คือ หากต้องการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของผม ไม่ถูกใจสิ่งใด อยากให้แก้ไขสิ่งใด ผมยินดีรับฟังเป็นอย่างยิ่ง แต่อย่ามาโจมตีกันด้วยข่าวลวงและข้อมูลเท็จเลยครับ ขอบคุณครับ