“บิ๊กป้อม” บอก ไม่เป็นไร “บิ๊กตู่” โดนมรสุม ถวายสัตย์-พรรคเล็กขอแยกตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระ

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1รอ.) พล.อ.พัฑฒะนะ พุธานานนท์ รองประธานกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นำคณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ อวยพรวันเกิดย้อนหลัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 74 ปี เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมรับมอบของที่ระลึก โดยมีหน่วยงานเกี่ยวข้อง อาทิ ตัวแทนกรมป่าไม้ได้มอบกระเช้าผลไม้ และ พล.ร.ต. อเนก อันสุขสรรค์ รองผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด (รองผบ.กปช.จต.)

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ได้มาอวยพรวันเกิด ซึ่ง ทุกคนก็ล้วนมีวันเกิดเช่นกัน แต่การทำงานของป่ารอยต่อขอฝากให้ทุกคนช่วยกันทำงานเพื่อให้ป่ารอยต่อเป็นป่าดงดิบให้ไม่ได้ ตามพระราชประสงค์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ที่ส่งให้ไว้กับตนเมื่อปี 2548 ซึ่งเราก็ทำมา 14 ปีแล้ว ขอฝากทุกคนให้ช่วยกันอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดอนุรักษ์พืชพรรณและอนุรักษ์ป่าไว้ด้วย ขอให้ช่วยกันอย่างกลมเกลียวสามัคคีตลอดไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โดนมรสุม เรื่องถวายสัตย์ฯไม่ครบ รวมถึงพรรคเล็กขอแยกตัวจากรัฐบาลไปเป็นฝ่ายค้านอิสระ ว่า “ไม่เป็นไร” เมื่อถามย้ำว่า ให้กำลังนายกรัฐมนตรีอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่เป็นไร ไม่มีอะไร”