ร้าวหนัก! พปชร.ซัด กปปส. เสียสละบ้าง มีแค่ 11 เสียงวิ่งล็อบบี้ขอ 2 รัฐมนตรี

วันที่ 30 มิ.ย. แหล่งข่าวพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า จากปัญหาไม่ลงรอยในเรื่องการจัดเก้าอี้รัฐมนตรีในโค้งสุดท้าย โดยรายชื่อของคนในพรรคพปชร.หลุดจากโผที่ผู้ใหญ่ในพรรคและรัฐบาลเคยรับปากไว้ ขณะที่ส.ส.และแกนนำในพรรคพปชร.บางส่วนไม่พอใจต่อท่าทีของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ที่ได้ตำแหน่งรมว.ศึกษาธิการ และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ได้ตำแหน่งรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งที่มีเสียง ส.ส.กทม.เพียงแค่ 11 เสียง แต่ได้ถึง 2 เก้าอี้ โดยมีรายงานว่าก่อนที่โผจะพลิกในโค้งสุดท้าย มีความพยายามที่จะประสานผู้มีบารมีในรัฐบาลใน เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าหากจะเปิดทางให้พรรคชาติพัฒนาอาจต้องตัดโควต้ากทม.ออก 1 เก้าอี้ คือนายพุทธิพงษ์ ที่จะเป็นแค่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเท่านั้น ทำให้ต้องวิ่งประสานงานกับผู้ใหญ่ในรัฐบาลทันที

หลังการไปพูดคุย มีการเสนอให้เฉือนโควต้าของกลุ่มสามมิตร ซึ่งมีส.ส. 30 เสียงโดยให้ตัดตำแหน่ง รมช.ของนายอนุชา นาคาคัย แทน นายพุทธิพงษ์ ทำให้โควต้าของกทม.แม้จะมีแค่ 11 เสียง แต่ยังรักษาเก้าอี้ ได้ ทั้ง 2 ตำแหน่ง

“หลังเกิดเหตุการณ์หักหลัง ไร้สัจจะกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร สร้างความไม่พอใจของกลุ่ม ส.ส.ภาคต่างๆที่ติดตามการจัดสรรครม.ครั้งนี้ ซึ่งเห็นว่าทางกลุ่มกปปส. ควรจะได้แค่ 1 ตำแหน่งเท่านั้น หากเทียบกับจำนวนส.ส.ที่กลุ่มภาคใต้ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ยอมเสียสละ ไปแล้ว

ดังนั้น กปปส.ก็ ควรเสียสละบ้าง ไม่ใช่ไปวิ่งล็อบบี้แต่ตำแหน่งของตัวเอง แล้วเขี่ยตำแหน่งคนอื่นทิ้งแบบนี้ ส่วนปัญหาต่างๆ ภายในพรรคก่อนหน้านี้ที่ไม่ลงรอยกันก็คนพวกนี้ทั้งนั้น “แหล่งข่าวพปชร. กล่าว