แฟนซีรีย์เกมออฟโธรนส์กว่า 6 แสนคน ล่าชื่อขอรีเมค ซีซั่น 8 ติงบทเนื้อเรื่องเร่งรีบ-ไม่เข้าท่า

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมว่า แฟนๆของ “เกมออฟโธรนส์” หรือมหาศึกชิงบัลลังก์ ซีรีส์ชื่อดังจากเอชบีโอ ที่กำลังจะฉายตอนสุดท้ายของ ซีซั่นที่ 8 ในวันที่ 19 พฤษภาคม ตามเวลาในสหรัฐ หรือช่วงเช้าวันที่ 20 พฤษภาคมตามเวลาในไทย ต่างพากันผิดหวังกับซีซั่นสุดท้ายของซีรีส์ดังนี้อย่างมาก โดยมีการเข้าไปลงชื่อในเว็บไซต์ Change.org เพื่อขอให้มีการทำซีซั่น 8 ขึ้นมาใหม่ ซึ่งล่าสุดมีแฟนของเกมออฟโธรนส์ราว 6 แสนคนที่เข้าไปลงชื่อในเว็บไซต์ดังกล่าว

ดีแลน ดี. จากรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มโครงการ “ทำเกมออฟโธรนส์ ซีซั่น8 ใหม่” เปิดเผยว่า ซีรีส์นี้ในซีซั่นสุดท้ายควรเข้าท่ากว่านี้

ด้านมาริลิน มาร์เนลล์ หนึ่งในผู้ร่วมลงชื่อให้ทำเกมออฟโธรนส์ ซีซั่น 8 ใหม่ บอกว่า ซีซั่น 8 นี้มีความไม่ต่อเนื่องและเร่งรีบอย่างมาก ตัวละครถูกเขียนบทขึ้นอย่างรีบเร่งและพล็อตเรื่องก็ผิดแปลกไป มันไม่ดีพอที่จะปิดท้ายซีรีส์อันยิ่งใหญ่นี้

สำหรับแฟนตัวยงของซีรีย์ที่ต่างรอคอยซีซั่นที่ 8 นี้ พากันผิดหวังและไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตอนล่าสุดอย่างตอนที่ 5 ที่ชื่อ “The Bell” ที่ทำลายพัฒนาการของตัวละครลงอย่างไม่น่าให้อภัย ทั้งเดแนริส ทาร์แกเรี่ยน แม่มังกรผู้สืบสายเลือดคนสุดท้ายของตระกูลทาร์แกเรี่ยน ที่มีพัฒนาการของตัวละครในด้านดี ทั้งปลดปล่อยทาส ความมีเมตตาจนได้ทั้งกองทัพผู้ไร้มลทินและกองทหารม้าโดรธากี แต่ตอนล่าสุดเดแนริสกลับขี่โดรก้อนเผาฆ่าชาวเมือง King’s Landing อย่างอำมหิต ทำให้เดแนริสที่หลายคนมองว่าเป็นนางเอกกลับกลายเป็นตัวร้ายอย่างไม่มีที่มาที่ไป หรือกองทัพทองคำหรือโกลเด้น คอมปานีก็ถูกตั้งคำถามว่า มีบทน้อยมาก ยังไม่ทันได้แสดงฝีมือก็ถูกเพลิงของโดรก้อนเผาจนเป็นเถ้าถ่าน หรืออย่างตัว จอน สโนว์ (หรือชื่อจริงเอกอน ทาร์แกเรี่ยน ผู้สืบตำแหน่งบัลลังก์เหล็กโดยตรงเพราะเป็นบุตรของเรการ์ ทาร์แกเรี่ยน พี่ชายคนโตของเดแนริสกับรีอานน่า สตาร์ก น้องสาวของเอ็ดดาร์ด หรือเน็ต สตาร์ก) หนึ่งในตัวเอกของเรื่อง มีบทน้อยไปจนเหมือนเป็นตัวประกอบ

แม้แต่ตอนที่ 3 ของซีซั่น 8 อย่าง Long Night ที่กองทัพมนุษย์ต้องต้านทานกองทัพคนตายของภูมิเหมันต์ก็ถูกวิจารณ์ว่าไม่ยิ่งใหญ่อย่างที่ผู้กำกับคุยไว้ แถมผู้ชมต้องตั้งค่าเพิ่มแสงในจอให้สูงสุดเพื่อเห็นฉากต่อสู้ได้ชัดเพราะบรรยากาศการรบนั้นมืดเกินไป

ทั้งนี้ สำนักวิจารณ์หนังชื่อดังอย่าง Rotten Tomato เองก็ไม่รับได้กับเนื้อเรื่องตอนล่าสุด โดยได้คะแนนมะเขือเทศเน่าไปถึง 47% หรือตอนที่ 4 ในชื่อ THE LAST OF THE STARKS ก็ได้คะแนนมะเขือเทศเน่าถึง 57%