“บิ๊กป้อม” ปัดไม่มี-ไม่จริง-ไม่เกี่ยว หลังเพื่อนรัก”บิ๊กตู่”ปูดเทงบหาเสียงผู้สมัครพปชร.ใต้น้อย

“บิ๊กป้อม” ปัดไม่มี ไม่จริง ไม่เกี่ยว หลังเพื่อนรัก”บิ๊กตู่” ปูดเทงบฯหาเสียงให้ผู้สมัครพปชร. ภาคใต้น้อย

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ(สปท.) และกรรมการสรรหาผู้ลงสมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ออกมาระบุว่า พรรคพปชร. ควรได้ส.ส.พื้นที่ภาคใต้มากกว่า 13 เขต ทั้งที่พล.อ.ประวิตร ให้งบประมาณน้อยกว่าพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวปฏิเสธว่า โอ้ย ไม่มี ไม่จริง ไม่เกี่ยว เป็นเรื่องงบประมาณที่เขาคุยกัน ตนไม่เกี่ยว และได้คุยกับพ.อ.สุชาติแล้ว ได้ชี้แจงมาว่าเป็นการพูดถึงเรื่องงบประมาณคณะกรรมการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ที่ไม่เกี่ยวกับตนเลย และไม่เกี่ยวกับงบหาเสียงของพรรคพปชร.

เมื่อถามว่า จะเกิดความวุ่นวายหรือไม่ หลังพรรคเพื่อไทยประกาศจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะวุ่นวายได้อย่างไร มันยังไม่จบ และเชื่อว่าจะไม่เป็นกระแสสังคมมากดดันได้

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น หลังพรรคเพื่อไทยประกาศจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล และเมื่อถามย้ำว่า มีกระแสระบุถึงสาเหตุที่การจัดตั้งรัฐบาล ในซีกของพรรคพปชร. ยังไม่ลงตัว เพราะในส่วนของทีมเศรษฐกิจ โดยเฉพาะกระทรวงเกรดเอ ยังตกลงกันไม่ได้นั้น นายสมคิด กล่าวเพียงสั้นๆว่า “เขายังไม่ประกาศอะไรเลย” ก่อนขึ้นรถออกไปทันที

มติชนออนไลน์