‘นก สินจัย’ บอกเลือกตั้งครั้งนี้ชี้เป็นชี้ตาย เผยถูกถามตลอดเลือกใคร แต่บอกไม่ได้จริงๆ

เพราะวันที่ 24 มีนาคมติดภารกิจถ่ายภาพยนตร์ นก สินจัย เปล่งพานิช เลยขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ( 17 มีนาคม) ณ หน่วยเลือกตั้งบริเวณศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ทั้งนี้นักแสดงคนดังบอกว่า จากภาพคนที่มาเลือกตั้งในวันนี้ทำให้เห็นว่าประชาชนให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับตัวเธอเองก็รู้สึกว่านี่เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญ

“พี่นกชาย (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) ใช้คำว่าชี้เป็นชี้ตาย” สินจัยบอกพลางยิ้ม

แล้วว่า “เราก็คิดว่าโห…มันใหญ่โตมาก แต่จริงๆก็ประมาณนั้นนะคะ อารมณ์ประมาณนั้น ครั้งนี้เราคิดว่ามันเหมือนเราจะสอบ ทุกคนก็จะถามว่าเลือกอะไร เหมือนถามข้อสอบ แต่เราคงบอกข้อสอบไม่ได้ ใครทำการบ้านมาดีก็ควรจะทำดีกว่า สุดท้ายเราอยากเห็นประเทศชาติเดินไปข้างหน้า ประเทศชาติแข็งแรง เพราะฉะนั้นประชาชนก็มีสิทธิ์ที่จะคิด มีสิทธิ์ที่จะเลือก ในสิ่งที่ทุกคนพิจารณามาแล้ว นกว่าทุกคนก็คงจะตั้งใจให้เป็นแบบนั้น ก็ขอให้ความตั้งใจของเราส่งผลที่ดี ส่งผลให้เราได้รัฐบาลที่ดี”

เมื่อถามว่าคาดหวังอยากให้รัฐบาลชุดใหม่พัฒนาด้านใดเป็นพิเศษ สินจัยตอบว่า ทุกด้านเลย

“เพราะนกคิดว่าทุกอย่างมีปัญหาและสิ่งที่ต้องพัฒนาไปพร้อมๆกัน มันคงจะทำไปพร้อมๆกันไม่ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องทำ คงต้องจัดลำดับความสำคัญว่าทำอันไหน ซึ่งทุกๆอย่างที่ทำสามารถส่งผลไปถึงอีกอย่างได้”

สินจัยยังบอกอีกว่า ในครั้งนี้ดูเหมือนหลายๆคนจะตื่นตัวกับการเลือกตั้ง

“หลายๆคนคิดและพิจารณาค่อนข้างเยอะ ซึ่งนกก็ขอให้ใช้สติตรงนั้น ใช้สติปัญญาในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เชื่อว่าไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ แต่มันมักจะมีสิ่งที่ดีที่สุดอยู่ในนั้น วันนี้นกเลือกแล้ว แล้วก็คิดว่าทุกคนจะต้องไปใช้สิทธิ์เหมือนกันนะคะ”