‘จตุพร’ ขึ้นเวที ‘เพื่อชาติ’ โวบิ๊กตู่ไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่น่ากลัว ระบุการเลือกตั้งครั้งนี้เอาเปรียบมากที่สุด

เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่สนามฟุตบอลสองสิงห์ ซอยด่านสำโรง 48 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ พรรคเพื่อชาติ จัดเวทีปราศรัยครั้งแรกในจังหวัดสมุทรปราการ ภายใต้ชื่อ ทำเพื่อชาติ ฟื้นฟูประชาธิปไตย ก้าวไปด้วยกัน โดยมีนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ผลัดกันขึ้นปราศรัย พร้อมกับกล่าวสนับสนุนนายชัยวิทย์พิศาลรวิพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 3 พรรคเพื่อชาติ ให้เป็นตัวแทนเข้าไปทำงานให้กับฝ่ายประชาธิปไตย พร้อมชูนโยบายของพรรค ไม่ว่าจะเป็น การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และราคาพืชผลทางการเกษตร เพื่อเรียกคะแนนเสียงจากชาวด่านสำโรง ซึ่งเดินทางเข้ามารับฟังนโยบายและให้กำลังใจกว่า 300 คน

นายจตุพร กล่าวว่า สำหรับการเมืองในระบบบัตรใบเดียว รัฐธรรมนูญได้ออกแบบไว้ว่า จะหาพรรคการเมืองได้ถึงแบบเดิมไม่ได้อีกต่อได้ ถ้าหากศึกษาได้ถึงแก่นแท้ในระบบใบเดียวอย่างละเอียดแล้ว การที่จะได้ ส.ส. 175 เสียงก็ยากแล้ว อย่าคิดไปถึง 250 เสียงเลย ซึ่งหากเราไม่มีการแยกตัวออกมานั้นจะทำให้เสียงฝ่ายประชาธิปไตยไปไม่ถึงครึ่งของสภาผู้แทนราษฎร ฉะนั้นในสถานการณ์เช่นนี้ พรรคเพื่อชาติ จึงจำเป็นต้องขอเสียงเพิ่มให้กับฝ่ายประชาธิปไตย จากทุกคะแนนเสียงของพี่น้อง จ.สมุทรปราการ อย่างไรก็ตามสำหรับการยุบพรรคนั้นอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ เพียงแต่ว่า คณะกรรมการเลือกตั้ง ต้องปฏิบัติต่อพรรคพลังประชารัฐ เช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่น

นายจตุพรกล่าวอีกว่า ประเทศไทยถ้าเราไม่คิดอ่านกัน หนทางข้างหน้าคือวิกฤติการชาติ วันนี้ไม่อะไรสลับซับซ้อน พลเอกประยุทธ์ กำลังตั้ง ส.ว.ให้มาเลือกตัวเอง มีประเทศไหนบ้างที่ทำแบบนี้ และจะไม่มีพรรคการเมืองไหนที่จะได้เสียงจาก ส.ว.ที่พลเอกประยุทธ์ แต่งตั้ง วันนี้หลายฝ่ายเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ ลาออก แต่พลเอก ประยุทธ์ นอกจากไม่ลาออกแล้ว ยังปรากฏกายที่ สวนจตุจักร

“ในสนามการเลือกตั้ง เขาไม่ได้กลัวที่ พลเอกประยุทธ์ อยู่ในตำแหน่ง ในสนามการเลือกตั้ง พลเอกประยุทธ์ เป็นคู่ต่อสู้ที่ไม่น่ากลัว ที่เรียกร้องให้ลาออกนั้น เนื่องจากพลเอกประยุทธ์ มีประโยชน์ทับซ้อนในฐานะ หัวหน้าคสช.และนายกรัฐมนตรี สามารถปลดกกต.และให้คุณให้โทษใดๆ กับพรรคการเมืองได้ ซึ่งทำให้ประชาชนรู้สึกว่าเป็นการเลือกตั้งที่เอาเปรียบมากที่สุดทั้งนี้อยากกราบข้อวิงวอนชาวสมุทรปราการ พี่น้องที่มีความศรัทธา คุณสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ รวมถึงพี่น้องชาวเสื้อแดง ที่รวมต่อสู้เคียงบาเคียงไหล่มากับผมมากว่า 10 ปี ถ้าหากมี ความเชื้อมัน และอยากให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะ ขอให้ช่วยเลือก ผู้สมัครของพรรคเพื่อชาติให้มากที่สุด”

มติชนออนไลน์