หนูนา นำ ชทพ.ปราศรัยหนองคาย ยึดมั่นคำสอน ‘บรรหาร’ อ้อน ขอโอกาสช่วยเหลือเกษตรกร

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ตลาดแจ้งสว่าง ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา พร้อมด้วยแกนนำพรรค นายประภัตร โพธสุธน, นายนิกร จำนง, นายเสน่ห์ ขาวโต, นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ได้เดินทางมาเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงและเปิดตัวผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนาทั้ง 3 เขตของจังหวัดหนองคาย โดยเขต 1 นายสมคิด บาลไธสง, เขต 2 นางทองมา บาลไธสง และเขต 3 นายเขียวออมสิน สอนคำแก้ว นอกจากนี้ยังมีผู้สมัครของพรรคจากจังหวัดใกล้เคียง เช่น เขาทราย แกแล็คซี่ ผู้สมัคร จ.เพชรบูรณ์ และผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนาจาก จ.อุดรธานี บึงกาฬ และสกลนคร ร่วมเวทีด้วย ซึ่งได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากชาวหนองคาย

นางสาวกัญจนากล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้มาเยือนภาคอีสาน ตนตั้งใจมาพบปะพี่น้องชาวอีสานให้มากที่สุด พรรคชาติไทยพัฒนาแม้วันนี้จะไม่มีพ่อบรรหาร ศิลปอาชาแล้ว แต่ยังคงสืบสานเจตนารมณ์ในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป ตนอาสาเข้ามาทำงานการเมืองตั้งแต่ปี 2538 จนถึงทุกวันนี้ได้ยึดมั่นคำพ่อบรรหารสอนอยู่เสมอ ที่พูดคำไหน ต้องทำให้ได้ พูดจริงทำจริง พรรคชาติไทยพัฒนาคลุกคลีอยู่กับพี่น้องเกษตรกรมายาวนาน เข้าใจถึงปัญหาของเกษตรกร ไม่ว่าจะเป็นราคาผลผลิตตกต่ำ ต้นทุนสูง ขาดแคลนตลาด เหล่านี้จะต้องแก้ไขปัญหาให้พี่น้องเกษตรกร

“ขอโอกาสให้พรรคชาติไทยพัฒนาได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารประเทศ และเมื่อโอกาสมาถึงสิ่งที่ต้องแก้ไขให้พี่น้องเกษตรกรโดยเร็วคือการหาตลาดกระจายสินค้าผลผลิตทางการเกษตร ให้ราคาดีขึ้น สูงขึ้น ลดราคาต้นทุนการผลิต ให้เกษตรกรมีเงินเหลือในกระเป๋ามากขึ้น ทุกคนจะลืมตาอ้าปากได้อย่างเต็มที่ มีรายได้ที่มั่นคง รวมถึงการผลักดันธุรกิจการท่องเที่ยวให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ หลังจากปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดหนองคายแล้ว คณะทั้งหมดจะเดินทางต่อไปยัง จ.บึงกาฬ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่ จ.บึงกาฬ ต่อไป

มติชนออนไลน์