อดีต ส.ส.อยุธยามั่นใจ ‘เพื่อไทย’ รักษาฐานเสียงในจังหวัดได้ ประชาชนปลื้มนโยบาย-ผู้บริหารพรรค

เมื่อวันที่ 22 มกราคม นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ได้ส่งรถแนะนำตัวผู้สมัครจำนวน 5 คัน ซึ่งติดป้ายข้างรถ พร้อมเปิดเพลงของพรรค และข้อความเสียง เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร รวมถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทยไปในพื้นที่เขต 1 ที่ครอบคลุมพื้นที่ 2 อำเภอขนาดใหญ่ของจังหวัด ได้แก่ อ.พระนครศรีอยุธยา และ อ.อุทัย

นายสุรเชษฐ์เปิดเผยว่า กกต.มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ จากเดิม อ.อุทัย เคยอยู่เขตเลือกตั้งอื่น มาครั้งนี้ถูกนำมารวมกับ เขต 1 ของ อ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้ว่าที่ผู้สมัครหลายท่านจากหลายพรรคการเมืองต้องทำงานเชิงรุกมากขึ้น ส่วนตนเองเคยเป็น นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา และเป็นอดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชน รวมถึงอดีตแกนนำคนเสื้อแดงของจังหวัด ได้ลงพื้นที่อยู่ตลอด มั่นใจในกระแสตอบรับของพี่น้องประชาชน

“การเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยที่เดิมเคยเป็นเจ้าของพื้นที่ฐานคะแนนเสียงของจังหวัด จะสามารถรักษาฐานคะแนนเสียงได้ดีแบบเดิมไว้ได้ ถึงแม้ว่าจะมีอดีต ส.ส.ย้ายไปพรรคอื่นบ้างก็ตาม ถึงอย่างไรก็เชื่อว่ากระแสนิยมในนโยบายพรรคและอดีตผู้บริหารพรรคยังมีอยู่ในใจของพี่น้องประชาชนเช่นเดิม สำหรับในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยกำหนดว่าว่าผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 4 เขต ได้แก้ เขต 1.ส่งตนเองลงสมัคร เขต 2 ส่งนายนพ ชีวานันท์ ลงเสนอตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งนายนพเป็นบุตรชายของนายพ้อง ชีวานันท์ อดีต ส.ส.ผูกขาดของ จ.พระนครศรีอยุธยา สังกัดพรรคเพื่อไทย ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว สำหรับเขต 3 ส่งนายวิทยา บุรณศิริ อดีต ส.ส.ผูกขาดของ จ.พระนครศรีอยุธยา สังกัดพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย และเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ส่วนเขต 4 กำหนดส่งนายจิรทัศน์ ไกรเดชา อดีต ส.อบจ.พระนครศรีอยุธยา ลงสนามการเมืองใหญ่ครั้งแรกในนามพรรคเพื่อไทย” นายสุรเชษฐ์กล่าว

มติชนออนไลน์