เดินตามดาว : หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 25 พฤศจิกายน-1 ธันวาคม 2559

ราศีเมษ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านได้รับความยุ่งยากจากเรื่องเก่าๆ ที่ค้างมานานๆ ลูกหนี้หลบหนีไม่ชำระหนี้ งานก่อสร้างขนาดใหญ่ใกล้บ้านที่กระทบกระเทือนถึงความเป็นอยู่ของท่าน จะหยุดยั้งชั่วคราวเพราะมีการทิ้งงานเกิดขึ้น การเดินทางด้วยเรือไม่ปลอดภัย อาจเกิดโจรกรรมในเรือหรือเกิดอุบัติเหตุต่างๆ เช่น ไฟไหม้ มีอันตรายจากการบริโภคสัตว์น้ำ เช่น กุ้ง ปู ปลา แมงดาทะเล ควรงดเว้นชั่วคราว คู่หมั้นคู่สมรสจะเจ็บป่วยโดยเขาไม่รู้ตัว ผู้ที่อยู่ริมแม่น้ำลำคลองอาจเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ขึ้นโดยนึกไม่ถึง ศัตรูที่เกิดขึ้นโดยที่ท่านไม่ทราบสาเหตุ หรือเพราะความริษยาจะหมดบทบาท

ราศีพฤษภ 15 ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้เงินสดก้อนหนึ่งซึ่งเป็นลาภอันพึงมีพึงได้ มีเพื่อนใหม่ๆ หลายคนซึ่งรสนิยมตรงกันและจะคบหากันไปได้อีกนาน ผู้ใหญ่ใช้สอยให้ทำการงานยากๆ หรืองานรีบด่วนในเวลาจำกัด ท่านที่อยู่ร่วมกับผู้อื่นภายใต้ชายคาเดียวกันจะทะเลาะเบาะแว้งกันอุตลุด ท่านที่สมรสแล้วก็เช่นกัน ถ้าข่มใจไม่ได้จะเป็นเรื่องใหญ่ คนโสดพบรักโดยบังเอิญ การช่วยขนของบ้านที่ถูกไฟไหม้จะได้รับอันตราย ถ้าเครื่องใช้ไฟฟ้าชำรุดไม่ควรแก้ไขเอง การแนะนำให้ญาติมิตรทำอะไรด้วยความหวังดี มักเกิดพลาดพลั้งขึ้นโดยท่านต้องรับผิด ท่านมักมีความคิดเห็นแตกต่างกับผู้อื่น

ราศีมิถุน 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านทำงานสำเร็จด้วยดี เพื่อนร่วมงานร่วมมืออย่างเข้มแข็ง ท่านมีบางสิ่งให้แก่ผู้ที่ช่วยเหลือการงาน ไม่ควรนำเงินออมออกมาลงทุนไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตามเพราะระยะนี้ท่านมีเกณฑ์เสียเงินโดยไม่ได้คืน ญาติมิตรที่อยู่ต่างจังหวัดจะส่งของแปลกๆ มีคุณค่าทางจิตใจมาให้ท่าน แต่ยังเหมาะที่จะเดินทางไกลใดๆ ในระยะนี้ จะพบความรักอันสดชื่นรื่นรมย์กับใครก็ไม่ทราบ ใครสุมไฟหรือเคี่ยวน้ำมันด้วยกระทะใหญ่ไม่ควรเข้าใกล้ แม้แต่ไปยืนดูเขาทอดปาท่องโก๋ ไม่ควรดัดแปลงแก้ไขสิ่งของโบราณที่มีอยู่ให้ผิดไปจากเดิม หรือไปยุ่งกับศาลพระภูมิและตอไม้เก่าที่อยู่นอกบ้าน

ราศีกรกฎ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะดื่มน้ำน้อยผิดปกติ รับประทานอาหารรสจัด เกิดอาการผิดปกติในร่างกาย แม้แต่ความคิดเห็นก็ขัดแย้งกันเอง จะชอบท้าทายสิ่งมีอิทธิพล เช่น อากาศร้อนก็ผิงไฟ อากาศหนาวแช่น้ำโดยไม่มีเหตุผลความจำเป็น ที่ไหนมีการลุยไฟ ท่านไม่ควรไปลุยกับเขา การใช้เครื่องประดับมีค่าในระยะนี้อาจเกิดอันตราย แต่โชคในทางการเงินดีมาก ได้เงินสดที่ไม่เกี่ยวแก่การเยียวยาหรือชดเชย ท่านกับญาติมิตรมีความสุขสนุกสนานด้วยกัน การได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ทางการงานของท่าน ไม่มีผู้ใดเดือดร้อน ถ้าไม่แข็งเกินไปก็ไม่ยุ่งยากอะไร ทุกอย่างจะราบรื่น

ราศีสิงห์ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านคิดเรื่องราวอะไรไว้ก็ตามจะเป็นจริงได้ในกลางเดือนหน้า จึงไม่ควรตั้งความหวังกับเรื่องที่เหลือวิสัยเกินไปเพราะจะไม่สมหวัง มีรายได้สูงกว่าเก่าและมั่งคั่งในทางการเงิน มีความคิดเห็นที่ดีต่อญาตมิตรและผู้อื่น ไม่ขัดแย้งผลประโยชน์แก่ผู้ใด ดำเนินชีวิตตามทำนองคลองธรรม รู้วิธีชำระจิตใจให้แจ่มใสอยู่เสมอ เรื่องที่เกิดแก่ท่านระยะนี้ เป็นคุณประโยชน์แก่จิตใจมากกว่าทางอื่น เช่น โกรธยากขึ้นหรือไม่โกรธเลย สามารถอดทนต่อปัญหาต่างๆ ที่เกิดแก่ญาติมิตรและคนในบ้านได้ ส่วนตัวท่านเองไม่มีเรื่องยุ่งยากอะไร และจะได้สิ่งที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง

ราศีกันย์ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านที่มีเรื่องยุ่งยากในความเป็นอยู่ หรือเกิดขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพลในบ้านจะสุขสบายขึ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป มีค่าใช้จ่ายหรือหนี้สินผูกพันระยะยาวแต่ไม่ยุ่งยากเดือดร้อน เช่น ท่านซื้อบ้านผ่อนส่ง เป็นต้น แต่การให้ผู้อื่นกู้ยืมเงิน นอกจากไม่ได้คืนแล้วยังโกรธกันด้วย การลงทุนลงแรงเพื่อทดลองความคิดใหม่ๆ ไม่ได้ผล เสียเงินเปล่า เกิดแตกแยกกับเพื่อนบางคนโดยท่านไม่ได้เป็นผู้เริ่มต้น ไม่ควรเกี่ยวข้องในเรื่องการเงินกับผู้อื่นเพราะเขาจะโกงแต่หาว่าท่านโกง แล้วใครๆ ก็เชื่อเขา ไม่เชื่อท่าน เพราะท่านเป็นคนดีหรือเป็นผู้มีทรัพย์สมบัติ เริ่มเรียนรู้เรื่องต่างๆ

ราศีตุล 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้รับผลกระทบในเรื่องการเงินแม้จะไม่ได้เป็นผู้ก่อขึ้นเอง เช่น พนักงานเบิกเงินเดือนมาจ่ายให้ท่านกับผู้ร่วมงาน แต่ทำหายกลางทาง การที่จะตั้งฎีกาเบิกเงินสดก้อนใหม่ก็ต้องใช้เวลาหลายวัน ระหว่างนั้นท่านก็ต้องยุ่ง หรือมีกรณีอื่นคล้ายแบบนี้ ส่วนในเรื่องอื่นๆ นอกจากนี้ไม่มีปัญหาอะไร เหตุการณ์ที่เกิดจากเพื่อนบ้าน ถ้าท่านไม่เอาเรื่องก็ไม่มีอะไร ตามดวงของชาวราศีนี้ ผู้ที่เป็นศัตรูมักอยู่ไม่นานได้ย้ายไปกินตำแหน่งหน้าที่ใหม่ ไม่กลับมาสนใจท่านอีก สรุปแล้วท่านไม่มีศัตรูสำคัญ มีลาภแบบเก็บของตกได้ ผู้ชราหรือคนเจ็บไข้ในบ้านประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย

ราศีพิจิก 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านคงรับมือกับงานยากๆ หรือมีอุปสรรคข้อขัดข้องเป็นอันมาก แต่ผ่านพ้นไปด้วยดีเพราะผู้ร่วมงานทุ่มเทแก้ปัญหากันจริงๆ ได้ของแปลกประหลาดมีค่ามีประโยชน์ใช้สอย การคาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้ามักถูกต้องแม่นยำ โดยเฉพาะในเรื่องของการค้า ท่านเดินทางในเมืองราบรื่นเรียบร้อย แต่เดินป่าขึ้นเขาเข้าถ้ำไม่ได้รับความสะดวก มีสัตว์เลี้ยงประเภทสวยงามเพิ่มขึ้น จะมีคนจรจัดสร้างเพิงพักหรือกระโจมริมรั้วบ้านท่าน เป็นพวกที่ไม่น่าไว้ใจ ยังไม่สมควรที่จะจ้างวานบุคคลภายนอกเข้ามาทำอะไรๆ ในบ้าน ท่านแก้ไขเรื่องยุ่งยากที่เกิดขึ้นในหมู่บริวารได้

ราศีธนู 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านโชคดีแทบทุกวันในรอบคำทำนายนี้ นอกจากได้ลาภตามวาสนาของท่านเองแล้ว ญาติมิตรผู้ร่วมงานและผู้ใหญ่นายจ้างก็ทำคุณทำประโยชน์แก่ท่านมาก ได้รับยกย่องจากสถาบันการงาน หรือการศึกษาว่าเป็นผู้ทำงานดีเด่น ผู้อยู่ในสังคมเดียวกันแต่ไม่เคยแยแสแลเหลียวท่านเลย จะมองด้วยความสนใจในความสามารถ แต่ท่านเป็นผู้ที่เข้าใจโลกและชีวิตอันเปลี่ยนแปลงง่ายนี้พอสมควร จึงไม่ค่อยยินดียินร้ายในสรรเสริญและนินทามากนัก ทำงานพิเศษก็มีรายได้พิเศษไม่ถูกเอาเปรียบในด้านการงาน ถ้ายังโสดจะพบรักกับผู้ที่อยู่ชิดใกล้

ราศีมังกร 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านจะเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรอบตัวระยะนี้ มีข้อน่าพิศวงไม่กระจ่างแจ้งเป็นเหตุให้ท่านไม่แน่ใจในเรื่องต่างๆ บริวารจะใช้จ่ายเงินสดมากกว่าปกติโดยไม่อาจแจ้งรายละเอียดได้ สิ่งของเล็กๆ น้อยๆ ที่ท่านเก็บไว้ในบ้านหรือที่ทำงาน จะไปอยู่ในมือคนอื่น เช่น บุหรี่ เพื่อนร่วมงานในระดับเดียวกันอาจถูกไฟไหม้หรือมีเรื่องร้อนใจอย่างรุนแรง รายได้หรือผลประโยชน์บางอย่างขาดหายไป ได้รับการยกย่องในด้านการงานหรือได้เครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ช่วยให้การงานของท่านได้รับความนิยมมากขึ้น คู่สมรสอาจถูกโจรกรรมหรือล่อลวงทรัพย์สิน

ราศีกุมภ์ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่โชคดีแต่ไม่รู้ว่าโชคดี จะมีบางสิ่งบางอย่างมาบอกให้รู้ และมั่นใจในงานของท่านเองมากขึ้น การถูกใส่ร้ายป้ายสีจากศัตรูหรือใครก็ตามกลับทำให้เด่นยิ่งขึ้น ศัตรูก็มีแต่คนเก่าๆ หรือนำลูกไม้เก่ามาใช้กับท่าน ไม่จำเป็นต้องตอบโต้อะไรใดๆ ทั้งสิ้น การท่องเที่ยวทางไกลไม่ปลอดภัย พวกพ้องที่ไปทำงานต่างจังหวัดมีเรื่องเดือดร้อนแบบช่วยตัวเองไม่ได้ ไม่ควรใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ที่มีเรื่องแตกร้าวกับผู้อื่น หรือคนที่มีศัตรูมากๆ เพราะท่านอาจถูกทำร้ายผิดตัว การไปงานรื่นเริงต่างๆ ในเวลากลางคืนหรือแม้แต่ไปเที่ยวงานวัดใกล้บ้านก็ไม่เหมาะสำหรับท่าน

ราศีมีน 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีโชคดีในเรื่องการเงิน ผลงานของท่านให้ค่าตอบแทนมากกว่าเก่าตามสภาวะการเงิน มีผู้สนับสนุนให้ท่านเป็นตัวตั้งตัวตีของสมาคมหรือสโมสรที่จะตั้งขึ้นใหม่ ซึ่งอาจเป็นเรื่องผิดกฎหมายก็ได้ มีผู้เชิญชวนให้ท่านท่องเที่ยวทางไกลโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าท่านเห็นว่ามีอะไรผิดปกติก็อย่าไปร่วมกับเขา ดาวมฤตยูที่นำหน้าราศีท่าน โคจรถอยหลังตามคติโหราศาสตร์ ท่านอาจคาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้าไม่ถูกต้องนัก วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้จันทร์ดับหรืออมาวสีมีผลกระทบถึงความเป็นอยู่และงานของท่าน ต่อเนื่องถึงบริวารด้วย

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)