“ลุงตู่สู้ๆ” ดังลั่น!ชาวบ้านตะโกนเชียร์ ประยุทธ์ บอกเป็นนายกฯ ต่อหรือไม่ให้ ปชช.ตัดสิน

แฟ้มภาพ

วันที่ 15 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมเดินรณรงค์ “คน รัก คลอง” … “ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทำความดี” โดยมีประธานองค์กรตามรัฐธรรมนูญ และครม. อาทิ พล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และประชาชนต้อนรับ

โดยระหว่างทางเดินรณรงค์มีชาวบ้านกระซิบบอก พล.อ.ประยุทธ์ว่าให้นายกฯ ลงเลือกตั้ง จะได้เลือกกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะพร้อมกล่าวอย่างเขินๆ ว่า “เดี๋ยวค่อยว่ากัน” พร้อมยืนยันการมาเดินรณรงค์ครั้งนี้ มาเรื่องของคูคลอง ไม่ได้มาการเมือง และรู้สึกเบื่อที่ทำอะไรแล้วมีคนนำไปโยงเกี่ยวกับเรื่องการเมืองทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่สนับสนุนส่งเสียงเชียร์ “ลุงตู่สู้สู้” พล.อ.ประยุทธ์กล่าวตอบกลับว่า “สู้กับขยะ สู้กับแม่น้ำลำคลอง อย่างอื่นไม่ต้องไปสู้หรอก เป็นเรื่องของประชาชน และขอประชาชนว่าวันนี้รู้จักสิทธิอย่างเดียวไม่ได้ จะต้องรู้จักหน้าที่ไปพร้อมกันด้วย” และนายกฯ ได้ถือโอกาสกล่าวอวยพรเนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ล่วงหน้าให้กับประชาชนที่มาต้อนรับด้วย

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวกับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมจากพื้นที่เขตต่างๆ ว่า มาวันนี้มาเพื่อมาทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง ไม่ต้องพูดเรื่องอื่นนะ เดี๋ยวหาว่าตนมาทำนู่นทำนี่ ตอนนี้ขยับอะไรไม่ได้ จะให้ตนนอนอยู่บ้านมั้ง ตนเป็นรัฐบาลที่มีหน้าที่ทำงานต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ เพราะกฎหมายให้ตนทำได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจังหวะนั้นได้มีชาวบ้านตะโกนว่า “ให้เป็นนายกฯ ต่อ”

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มเขินๆ พร้อมกล่าวว่า ทำต่อไปเลยเหรอ พอๆ แล้วเดี๋ยวโดนด่า เป็นเรื่องของท่าน วันนี้เรามาทำความดีให้แผ่นดิน ทำดีด้วยหัวใจตามพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 สมเด็จพระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 และถวายพ่อหลวงด้วย ยังอยู่กับเราทั้งหมด ท่านจะมองดูว่าประเทศไทยจะไปอย่างไร วันนี้โอกาสมีเยอะแล้ว อย่าทำโอกาสวันนี้ให้เป็นวิกฤติอีก เข้าใจไหม

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เดินข้างถนนก็กลัวคนเขาว่ารถจะติด จึงให้เดินครึ่งทางพอ (เลนเดียว) คนไม่เข้าใจเยอะ เราก็ไม่รู้คนหวังดีหรือไม่หวังดี เดี๋ยวเอาตัวอย่างกล่าวหาว่ารัฐบาลทำได้ก็ทำบ้าง ทีนี้ก็ไปกันใหญ่ มันอยู่ที่ความบริสุทธิ์ใจ นึกว่าสนุกหรืออย่างไร มาเดินให้มันเมื่อย

แต่วันนี้เป็นการเดินเพื่อรณรงค์ก็ขอให้ทุกคนร่วมกัน แต่ตนเชื่อว่าคนไทยที่เป็นคนไทยอย่างแท้จริงรักตน ใครไม่รักยกมือ แหย่เล่น รักไม่รักตนก็ทำให้ ทำอะไรคนรักมันง่าย มากกว่าทำอะไรให้สำเร็จแต่ต้องใช้เวลา และในโอกาสปีใหม่อยากให้ความปรารถนาดีของตน รัฐบาล และครม.ทั้งหมดด้วยใจจริง ทำงานมา 4 ปีแล้ว หวังแค่นี้อย่างอื่นไม่ได้หวังอะไรทั้งสิ้น

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ โชว์ฝีมือผัดกระเพราไส้กรอกแฮม พร้อมตักแจกประชาชนก่อนจะไปปล่อยปลาและเดินทางกลับ