‘มิ่งขวัญ’ ตั้งโต๊ะ เปิดใจ ไม่ร่วมพลังประชารัฐแน่ ยอมรับอยากกลับเล่นการเมือง แต่ยังไม่ตัดสินใจ

“มิ่งขวัญ” ตั้งโต๊ะ เปิดใจ ไม่ร่วม พปชร.ยอมรับอยากกลับมาเล่นการเมือง มีหลายพรรครุมจีบ แต่ยังไม่ตัดสินใจ อ้อนสื่อ แก่แล้วรักไหมละ

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่โรงแรมไฮแอท เอราวัณ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกระแสข่าวจะเข้าร่วมงานกับพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ทราบข่าวนี้เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา จากนั้นมีคนไปถามเรื่องนี้กับนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม พร้อมกันนี้ สื่อได้นำเสนอข่าวว่าตนจะเข้าร่วมกับ พปชร.อย่างต่อเนื่อง ดังนั้น เรื่องนี้ขอชี้แจงว่า ช่วงเวลาที่ตนหายหน้าไป ไม่เคยให้สัมภาษณ์สื่อ ยืนยันว่าไม่เคยเข้าไปพบ หารือ เจรจาติดต่อใดๆ กับพรรค พปชร. ไม่มีการคุยกัน และยืนยันจะไม่ไปอยู่และไม่คิดจะไปอยู่พรรค พปชร.แน่นอน

ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่ารู้สึกไม่ดีหรือโกธรพรรค พปชร.เพราะทุกพรรคมีเจตนารมณ์ที่ดี ทุกพรรคอยากให้คนไทยมีความสุข ซึ่งตนเป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่ไม่ได้สังกัดอยู่พรรคการเมืองใด แต่ติดตามข่าวการบ้านเมือง เศรษฐกิจ ปากท้อง สังคมมาโดยตลอด ในฐานะอดีตรองนายกฯ และอดีต รมว.พาณิชย์ มีความต้องการแก้ไขปัญหา และถ้ามีโอกาสจะกลับมาทำงานการเมืองอีกแน่นอน เพราะเชี่ยวชาญเศรษฐกิจ สังคม การเงิน มีความแข็งแรงพร้อมทำงาน ยอมรับการมีหลายพรรคติดต่อมาทาบทามและกำลังพูดคุยกันอยู่ แต่ขอเวลาในการตัดสินใจก่อน เพราะยังมีเวลาตัดสินใจในการเป็นสมาชิกพรรคไปถึง 90 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง และเมื่อตัดสินใจได้แล้ว จะออกมาแถลงข่าวให้ทราบแน่นอน ว่าจะไปอยู่พรรคใด

“ผมอยู่ของผมดีๆ แต่มีข่าวออกไปเยอะแยะ ขอยืนยันว่า ไม่เคยเข้าไปคุยกับใคร ถ้าเป็นคนอื่นเขาคงโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงไปแล้ว แต่ผมอยากชี้แจงบอกสื่อด้วยตัวเอง ต่อไปนี้ถ้ามีอะไร ผมจะออกมาบอกด้วยตัวเอง ขอสื่อเห็นใจผมด้วย ผมขอเวลาตัดสินใจก่อน และตอนนี้สิ่งสำคัญคือเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน ที่ต้องรีบแก้ไขปัญหา” นายมิ่งขวัญ กล่าว

เมื่อถามว่าขณะนี้พรรคการเมืองมีสองขั้วคือพรรคที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และไม่สนับสนุน จะตัดสินใจไปอยู่ขั้วใด นายมิ่งขวัญกล่าวว่า ยังไม่ได้บอกจะอยู่พรรคใด แล้วจะไปอยู่ขั้วใดได้อย่างไร เมื่อถามว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ติดต่อให้ไปช่วยงานอีกครั้งหรือไม่ นายมิ่งขวัญกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา เมื่อถามย้ำว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะร่วมงานกับพรรคสำรองของพรรคเพื่อไทย นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ขอให้ติดตามตอนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลงข่าวครั้งนี้ นายมิ่งขวัญ พูดคุยอย่างอารมณ์ดี แต่เมื่อพยายามสอบถามถึงพรรคการเมืองที่จะเข้าสังกัด นายมิ่งขวัญเลี่ยงที่จะตอบ โดยระบุให้รอตอนต่อไป แล้วจะมาตอบให้ชัดเจน พร้อมหยอกผู้สื่อข่าวว่าภาพยนตร์ยังมีภาคต่อไปเลย และตอนหนึ่งนายมิ่งขวัญ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่าไม่เห็นหน้ากันมานาน ตนแก่ขึ้นหรือไม่ ก่อนตอบกลับเองว่า “แก่แล้วรักไหมละ”