ข่าวเด่น : “ยิ่งลักษณ์”ขึ้นศาลน้ำตาคลอ ยันสู้ทุกช่องทาง ช่วยปชช.ต้องไม่มีเรื่องขาดทุน-กำไร

เนื่องจากมองว่าคำสั่งเรียกเก็บเงิน 3 หมื่น 5 พันล้าน ไม่เป็นธรรม
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 21 ตุลาคม ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมทนาย เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อขึ้นสืบพยานฝ่ายจำเลยนัดที่ 5 ในคดีโครงการรับจำนำข้าว โดยมีบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีตส.ส. และสมาชิกพรรคร่วมให้กำลังใจ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 1 กองร้อย ทั้งนี้ ทันทีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์มาถึง กลุ่มมวลชนซึ่งวันนี้ได้แต่งกายด้วยชุดสีดำชูป้ายให้กำลังใจ โดยไม่ได้ส่งเสียงเชียร์

โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือก่อนเข้าศาลถึงกรณีที่กระทรวงการคลังออกคำสั่งทางปกครองเรียกเก็บค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว 35,000 ล้านบาท ว่า จะต่อสู่ในทุกช่องทางเพื่อคัดค้านคำสั่งดังกล่าว เนื่องจากมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และกระบวนการออกคำสั่งนั้นไม่ถูกต้องมาตั้งแต่ต้น

“ดิฉันขอยืนยันจะใช้สิทธิทุกช่องทาง ทางกฎหมายที่มีในการต่อสู้ครั้งนี้ และขอปฏิเสธข้อกล่าวหาต่างๆ รวมถึงการใช้คำสั่งที่ไม่ถูกต้องและเป็นธรรม และจะเปิดแถลงการณ์ในเวลาอันควร เพราะเป็นช่วงที่คนไทยทั้งประเทศโศกเศร้า เราคิดว่าเราคงจะไม่พูดอะไรมากในตอนนี้” น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า อีกทั้งการดำเนินคดีนี้จะทำให้การบริหารนโยบายเพื่อชาวนาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง การคิดถึงเรื่องกำไร ขาดทุน รัฐบาลต่อไปคงจะดูแลประชาชนและชาวนาได้ยากขึ้น และมาตรการต่างๆ คงจะไม่สามารถมีได้อีกต่อจากนี้

14570492_1128945853826970_6771815097352163789_n