ว่าที่รองหน.ประชาธรรมไทยนำ 6 กก.บห. ยื่นลาออก โวย ‘พิเชษฐ์’ หน.พรรค ชอบก้าวล่วง-ไม่ให้เกียรติ

กก.บห. พรรคประชาธรรมไทย ยื่นหนังสือลาออก หลังหัวหน้าพรรค ไม่ให้เกียรติ ทำงานตามอำเภอใจ ไม่เป็นไปตามอุดมการณ์ จ่อตั้งพรรคใหม่ในอนาคต

วันนี้ (9 ก.ค) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พ.ต.ท.ชำนาญ โตวงษ์ ว่าที่รองหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหาร 6 คน เดินทางมาเพื่อยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหารพรรค โดย พ.ต.ท.ชำนาญ กล่าวว่า สาเหตุที่คณะกรรมการยื่นหนังสือลาออก เนื่องจากว่าการทำงานไม่เป็นไปตามอุดมการณ์ที่ได้มีการปรึกษาหารือกันไว้ เช่น เรื่องนโยบายที่ว่าจะทำงานอย่างโปรงใส ทางหัวหน้าพรรคทำงานโดยไม่แจ้งข้อมูลข้อเท็จจริงให้คณะกรรมการทราบ โดยมักจะดำเนินการตามอำเภอใจ ตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียว และการพูดคุยในที่ประชุมไม่ให้เกียรติคณะกรรมการ เป็นการก้าวล่วง ซึ่งไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ ดังนั้น การทำงานทางการเมืองร่วมกันทุกคนต้องมีศักดิ์ศรีอย่างเท่าเทียมกัน อีกทั้ง พรรคการเมืองต้องไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องเป็นของประชาชนคนไทยทุกคน ซึ่งในอนาคตคาดว่าจะมีสมาชิกพรรคลาออกอีกเป็นจำนวนมาก

“กลุ่มของผมได้แจ้งลาออกให้หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทยทราบด้วยวาจา ผ่านทางโทรศัพท์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหัวหน้าพรรคมีความรู้สึกตกใจเล็กน้อย แต่เข้าใจเพราะว่าอุดมการณ์ไปคนละทางกัน”พ.ต.ท.ชำนาญ กล่าวและว่า หลังจากลาออกแล้ว ตนกับคณะกรรมการมีความคิดที่จะร่วมตัวกันเพื่อจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ที่มีอุดมการณ์ ที่กลุ่มของตนได้มุ่งหวังว่าจะทำงานเพื่อประชาธิปไตยและประชาชน โดยชื่อพรรคนั้นจะต้องปรึกษากันอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรคประชาธรรมไทย ก่อตั้งโดย นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งยังอยู่ในระหว่างที่นายทะเบียนพรรคการเมืองกำลังพิจารณาจดแจ้งจัดตั้งพรรคให้ตามคำขอ