ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ปรับโฉมตู้สวิตช์บอร์ด Blokset ใหม่ล่าสุด เพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และลดพื้นที่ติดตั้งมากกว่าเดิม

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ปรับโฉมตู้สวิตช์บอร์ด Blokset ใหม่ล่าสุด

เพิ่มประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และลดพื้นที่ติดตั้งมากกว่าเดิม

  

ตู้สวิตช์บอร์ด Blokset โฉมใหม่ จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค สุดยอดแห่งประสิทธิภาพของการควบคุมไฟฟ้าและมอเตอร์สำหรับยุค 4.0 มาพร้อมโซลูชั่นใหม่ที่โดดเด่น อาทิ Drawer (ลิ้นชัก)แบบใหม่ ที่เพิ่มความปลอดภัยในการติดตั้ง และขนาดเล็กลง รวมทั้ง Busbar แบบใหม่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน ทั้งยังมีโซลูชั่น Double front ที่ช่วยลดพื้นที่การติดตั้ นับเป็นการออกแบบที่พลิกโฉมประสิทธิภาพการทำงานเหนือระดับ และช่วยลดพื้นที่การติดตั้งตู้สวิตช์บอร์ดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยมาตรฐานระดับโลกที่มั่นใจได้

Blokset คือวิศวกรรมชั้นเลิศ เพื่อประสิทธิภาพขั้นเทพ

Blokset ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของชไนเดอร์ อิเล็คทริค และได้รับการรับรองตามมาตรฐาน IEC61439-1&2 จากสถาบันระดับโลก จึงมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพการทำงาน ความต่อเนื่อง และความปลอดภัยสูงสุด ให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปอย่างไม่สะดุด และด้วยการออกแบบอย่างดี Blokset จึงสามารถประยุกต์ใช้งานกับหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ, อุตสาหกรรมเหมืองแร่และซีเมนต์, อุตสาหกรรมน้ำและการบำบัดน้ำเสีย, อุตสาหกรรมเคมี, งานโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ สนามบิน ระบบทางรถไฟฟ้า, การผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า, งานระบบดาต้าเซ็นเตอร์, งานการแพทย์และบริการสุขภาพ (Healthcare) และงานอาคารขนาดใหญ่ อีกทั้งยังง่ายต่อการติดตั้งใช้งาน รวมถึงการซ่อมบำรุง

ด้วยสถาปัตยกรรมที่แข็งแกร่ง ผ่านการทดสอบเฉพาะแบบ (type-tested) อุปกรณ์โมดูลที่มีความเป็นมาตรฐาน จะทำงานร่วมกันเพื่อปรับปรุงฟังก์ชันการทำงานให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มความต่อเนื่อง และความน่าเชื่อถือของระบบไฟฟ้าแม้ในสภาวะที่ยากลำบาก ส่วนประกอบและอุปกรณ์เสริมทั้งหมดได้รับการออกแบบโดยชไนเดอร์ อิเล็คทริค และผลิตตามมาตรฐานคุณภาพที่เข้มงวด ผ่านการทดสอบ และตรวจสอบความสามารถในการทำงานร่วมกันระหว่างสวิตช์บอร์ด อุปกรณ์ที่ติดมากับตู้ และอุปกรณ์ฟังก์ชั่นแยก

นอกจากนี้ยังยกระดับเรื่องการควบคุมและการมอนิเตอร์ ด้วยเทคโนโลยี IoT ของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ทำให้เข้าถึงข้อมูลเรียลไทม์ได้ง่าย ตรวจสอบและควบคุมได้ดียิ่งขึ้น ทั้งภายในไซต์งาน หรือจากระยะไกล บอกสถานะการทำงานของมอเตอร์และ และการแจ้งเตือนสภาวะผิดพร่อง รวมทั้งสามารถตรวจสอบการ ใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อช่วยให้สามารถวิเคราะห์และวางแผนการบริหารจัดการการใช้พลังงานได้ดียิ่งขึ้น

ความปลอดภัยที่มากกว่า

Blokset ได้ถูกพัฒนาให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อาทิ รูปแบบ Safety shutter หรือแผ่นป้องกันการเข้าถึง live part ที่ติดตั้งที่ช่องบัสบาร์ หรือ drawer indicator และ drawer stopper ที่ช่วยให้เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานตู้ควบคุมมอเตอร์ (MCC) และเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งรักษาความต่อเนื่องและเพิ่มเสถียรภาพของระบบไฟฟ้าให้ดียิ่งขึ้น

ประสิทธิภาพที่มากขึ้น

ภายใต้การออกแบบใหม่ Blokset จึงมีความสามารถในการรองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อาทิ การเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับกระแสลัดวงจรได้สูงขึ้นจาก 85 kA เป็น 100 kA โดยโครงสร้างของตู้ยังคงเดิม, การเพิ่มขีดความสามารถของการรองรับกระแสลัดวงจรให้มากขึ้นสำหรับบัสบาร์ขนาดเท่าเดิม รวมทั้งโซลูชั่นบัสบาร์เฉพาะของชไนเดอร์ (Linergy Busbar Solution) ที่ช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของ Blokset ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมโดยที่ต้นทุนเท่าเดิม

ลดพื้นที่การติดตั้งได้มากกว่าเดิม

Blokset จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค สามารถออกแบบให้เป็นแบบ double front (back-to-back) เพื่อช่วยลดพื้นที่การติดตั้งในกรณีที่มีพื้นที่จำกัด ขนาด drawers ก็ถูกปรับให้ให้มีขนาดเล็กลง ช่วยให้สามารถเพิ่มจำนวน drawer และจำนวนอุปกรณ์ที่จะติดตั้งภายในตู้ได้มากยิ่งขึ้น ช่วยลูกค้าลดต้นทุน และได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนได้เร็วขึ้น

ประโยชน์ที่เห็นผลทันที

·        การออกแบบคุณภาพสูงเพื่อความปลอดภัยและสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ตามมาตรฐานสากล

·        ให้ความต่อเนื่องสูงในเรื่องการผลิต แม้ในสภาพแวดล้อมที่รุนแรง

·        โซลูชั่นอัจฉริยะเพื่อการประหยัดพลังงาน และการดำเนินงานที่เหมาะสมมากที่สุด

·        สถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ ที่ออกแบบไว้ล่วงหน้าเพื่อให้นำมาติดตั้งใช้งานได้ง่าย

·        ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนได้รวดเร็ว