โรงแรมผีสิงที่ทำนักบาส NBA ขนหัวลุก! : พิศณุ นิลกลัด

พิศณุ นิลกลัด

วันพุธที่ 31 ตุลาคมนี้เป็นวันฮัลโลวีน ที่สมัยนี้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่แต่งตัวหลุดโลก สนุกสนานกันเต็มที่

ย้อนไปเมื่อหลายร้อยปีก่อน คนแต่งตัวเป็นผีในวันฮัลโลวีนเพื่อให้วิญญาณคิดว่าเป็นผีเหมือนกัน จะได้ไม่มารบกวนในวันนี้ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นวันที่มิติของคนเป็นและคนตายเหลื่อมกัน

มาในปัจจุบัน การแต่งตัวในวันฮัลโลวีนไม่จำกัดแต่ชุดเป็นผี มีทั้งแต่งตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ แต่งแนวแฟนซี หรือแนวเซ็กซี่

ในแวดวงกีฬา เดือนตุลาคมเป็นเดือนเปิดฤดูกาลของบาสเกตบอล NBA ที่เพิ่งเริ่มเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา และจะจบฤดูกาลวันที่ 10 เมษายนปีหน้า

ทีม NBA 30 ทีมจะลงแข่งขันทั้งหมด 82 นัดใน 1 ฤดูกาล เป็นเกมเหย้าแข่งที่บ้าน 41 เกม และเกมเยือนต้องเดินทางไปแข่งขันเมืองอื่นอีก 41 เกม

การบินไปแข่งต่างเมือง นอกจากจะเหนื่อยแล้ว บางเมืองที่จะต้องเดินทางไปพักค้างคืนก็สร้างความหวาดกลัวให้กับนักบาส NBA

เพราะเป็นที่ร่ำลือกันว่าโรงแรมที่ต้องไปพักนั้นเป็นโรงแรมผีสิง มีนักบาสเกตบอลหลายคนเคยโดนผีหลอกมาแล้ว

 

โรงแรมผีสิงที่นักบาส NBA หลายคนออกมาให้สัมภาษณ์ว่าโดนผีหลอกคือโรงแรมสเคอร์วิน โฮเทล (Skirvin Hotel) ในเมืองโอกลาโฮมา (Oklahoma City) ซึ่งทีมเยือนไปพักเวลาไปแข่งกับทีม Oklahoma City Thunder เป็นเรื่องที่โด่งดังมานาน รายการทีวีในอเมริกาเคยทำสารคดีมาแล้ว

นักบาส NBA ที่ออกมาเล่าประสบการณ์ถูกผีหลอกที่โรงแรมสเคอร์วินมีตั้งแต่ เฟอร์นิเจอร์เคลื่อนที่เอง, อยู่ๆ น้ำก็เปิดเต็มอ่างอาบน้ำตอนตื่นขึ้นมากลางดึก

ในปี 2016 จัสทิส วินสโลว์ (Justise Winslow) นักบาสทีมไมอามี่ ฮีท เล่าว่า ขณะที่เขากำลังอาบน้ำตอน 9 โมงเช้าวันอาทิตย์ อยู่ๆ ประตูห้องน้ำก็เปิดๆ ปิดๆ เอง

ที่ประหลาดที่สุดก็คือ เมตตา เวิร์ลด์ พีซ (Metta World Peace) อดีตนักบาสทีม LA Lakers เล่าในเว็บ NBA.com ว่า ในปี 2016 เขาถูกผีหลายตัวลวนลาม มาลูบไล้ทั่วตัว และมีอยู่ 1 ตัวที่มาจับของสงวนของเขาขณะนั่งดูโทรทัศน์ในห้องพักที่สเคอร์วิน โฮเทล

ซึ่งเมตตาก็พูดเล่นว่าจะฟ้องร้องผีตัวนี้

บางคนฟังแล้วอาจคิดว่า เมตตา เวิร์ลด์ พีซ พูดจาเลอะเทอะ เพราะที่ผ่านๆ มาเขามีพฤติกรรมหลุดโลกเป็นระยะๆ อย่างการเปลี่ยนชื่อจากรอน อาร์เทสท์ (Ron Artest) เป็น เมตตา เวิร์ลด์ พีซ ในปี 2011 เพราะมีฝันที่จะนำความสงบสุขสู่โลก ซึ่งเมตตาเวิร์ลด์ พีซ บอกว่า การเปลี่ยนชื่อจากรอน อาร์เทสท์ เป็นหนึ่งในหนทางที่จะทำให้ฝันเป็นจริง

แต่บางคนก็เชื่อเรื่องการถูกผีลวนลามจับของลับของเมตตา เวิร์ลด์ พีซ เพราะมีเรื่องเล่าต่อๆ กันมาว่าแขกผู้ชายที่มาพักที่โรงแรมสเคอร์วิน เห็นวิญญาณผู้หญิงเปลือยกายเดินที่ห้องโถง

และมีคนบอกว่ามีวิญญาณผู้หญิงเปลือยเข้ามาอาบน้ำด้วย

สเคอร์วิน โฮเทล เป็นโรงแรมเก่าแก่ที่สุดในเมืองโอกลาโฮมาซิตี้ รัฐโอกลาโฮมา เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 1911 เป็นโรงแรมที่อยู่ในดาวน์ทาวน์เมืองโอกลาโฮมา ซิตี้ ห่างจากเชซาพีก เอ็นเนอร์จี้ อารีน่า (Chesapeake Energy Arena) ที่เป็นอารีน่าแข่งขันของทีม Oklahoma City Thunder เพียง 1 กิโลครึ่ง ซึ่งสะดวกในการเดินทางไปอารีน่า

ทำให้ทีม NBA หลายทีมเลือกที่จะเช่าห้องพักที่สเคอร์วิน โฮเทล แม้นักบาสในทีมจะบอกว่าโดนผีหลอกก็ตาม

นักบาสหลายคนกลัวผีมาก

ยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินเช่าห้องโรงแรมอื่นเอง

ตามที่เล่าต่อๆ กันมาโดยไม่มีหลักฐานยืนยัน เชื่อว่าวิญญาณและเสียงเด็กร้องที่นักบาส NBA เล่าประสบการณ์เหนือธรรมชาติที่สเคอร์วิน โฮเทล เป็นวิญญาณของภรรยาน้อยที่คนให้ฉายาว่าเอฟฟี่ (Effie) ที่มีลูกนอกสมรสกับวิลเลี่ยม สเคอร์วิน (William Skirvin) มหาเศรษฐีเจ้าของโรงแรม

 

วิลเลี่ยม สเคอร์วิน

เอฟฟี่เป็นแม่บ้านทำความสะอาดโรงแรม มีผมสีบลอนด์ รูปร่างหน้าตาดี และเป็นที่ต้องตาของวิลเลี่ยม สเคอร์วิน เจ้าของโรงแรม

ทั้งคู่แอบมีสัมพันธ์กันในราวปี 1920 ต่อมาเอฟฟี่ตั้งครรภ์ซึ่งถือเป็นเรื่องอื้อฉาวมาก

วิลเลี่ยม สเคอร์วิน เกรงว่าตัวเองจะเสียชื่อเสียง จึงสั่งให้เอฟฟี่เก็บตัวอยู่ที่ชั้น 10 ของโรงแรม ไม่ให้ออกไปไหน แม้จะคลอดลูกแล้วก็ตาม ทำให้เอฟฟี่สติแตก คลุ้มคลั่ง อุ้มลูกกระโดดหน้าต่าง แม่-ลูกเสียชีวิตพร้อมกัน และกลายเป็นวิญญาณหลอกหลอนแขกของโรงแรม ซึ่งรวมถึงนักบาส NBA

อย่างไรก็ตาม ทางสเคอร์วิน โฮเทล ก็ออกมายืนยันว่าเรื่องทั้งหมดไม่จริง เพราะหากมีแม่ลูกอ่อนกระโดดหน้าต่างโรงแรมฆ่าตัวตาย จะต้องเป็นข่าวดังมากในสมัยเมื่อเกือบ 100 ปีก่อน

แต่นักบาส NBA หลายคนก็ยืนยันว่าตัวเองโดนผีหลอกที่สเคอร์วิน โฮเทล จริงๆ

บางทีมถึงกับป้ายความผิดให้กับผีที่โรงแรมสเคอร์วินว่าทำให้ทีมแพ้ทีม Oklahoma Thunder City ด้วยแต้มขาดลอย 106-88

โดยในปี 2010 นักบาสทีมนิวยอร์ก นิกส์ (New York Knicks) มาพักที่สเคอร์วิน โฮเทล เป็นเวลา 2 คืน ตอนมาแข่งกับทีมโอกลาโฮมา

นักบาสในทีมหลายคนบอกว่าเล่นไม่ออก ไม่มีแรง เพราะนอนหลับๆ ตื่นๆ ทั้งคืนเนื่องจากกลัวผี