E-DUANG : จาก”พรรคเกรียน” ไล่ยาวไปถึง “พังค์”

ไม่เพียงแต่สังคมจะต้องทำความเข้าใจต่อ “พรรคเกรียน” หากแม้ กระทั่งปรากฏการณ์แห่ง “พังค์” ก็ยากเป็นอย่างยิ่งที่จะปัดปฏิเสธ ได้อย่างเย็นชา

แม้ว่า “กกต.” จะแสดงการไม่ยอมรับต่อการขอจดแจ้งจัดตั้งของ “พรรคเกรียน”

แต่ถามว่า “พรรคเกรียน”ดำรงอยู่หรือไม่

เพราะว่าการดำรงอยู่ของ “พรรคเกรียน” คือ การดำรงอยู่ของ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือที่รู้จักกันในแวดวงโซเชียล มีเดีย ว่า “บอกอ ลายจุด”

ปรากฏการณ์ของ “พรรคเกรียน” ก็อีหรอบเดียวกันกับปรากฏ

การณ์ของ “พังค์”

ยิ่งเมื่อรุกคืบไปถึงอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ยิ่งเป็นเรื่อง

 

ไม่ว่าปรากฏการณ์ของ “พรรคเกรียน” ไม่ว่าปรากฏการณ์ของ”พังค์” อาจถือได้ว่าเป็นการเคลื่อนไหวในทางวัฒนธรรม

เพียงแต่เป็นวัฒนธรรมอย่างที่เรียกว่า “กลุ่มย่อย”

ความจริง ดนตรี”พังค์”ในสังคมไทยมีมาอย่างยาวนานแล้วเพียงแต่ในกาลอดีตเขาก็มีเทศกาลดนตรีเฉพาะกลุ่มในแวดวงคอเดียวกัน

เพิ่งจะขยายกรอบเข้ามายังอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เป็นครั้ง แรกในปี 2561

นี่ย่อมเป็นการตามมากับ “คสช.”

ยิ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ให้ความสนใจยิ่งจะกลายเป็นเรื่อง เป็นประเด็น ไม่แตกต่างไปจากกรณีการเคลื่อนไหวของ “พรรคเกรียน”

เพราะว่าเป้าหมายของเขาก็เป็นอย่างเดียวกัน นั่นก็คือ มุ่งสร้างความบันเทิงในทางการเมือง

คอยดูปรากฏการณ์”แม็คโดนัลด์” 19 พฤษภาคม ก็แล้วกัน

 

รับรองได้เลยว่าจากปรากฏการณ์”พังค์” และจากปรากฎการณ์

“พรรคเกรียน”

ทหารและตำรวจต้องมีการปรับตัวมากกว่านี้

ยิ่งเมื่อนำไปประสานเข้ากับการประชุมครั้งแรกของ”พรรค อนาคตใหม่” ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตั้งแต่เที่ยงของวันที่ 27 พฤษภาคม

จะยิ่งมีปรากฏการณ์”ใหม่”อันสะท้อน”อนาคตใหม่”ในทางการเมือง