E-DUANG : วังวนชีวิต ทารกไหม นักเรียนไหม วังวนชีวิต แรงงานไหม คุณย่าไหม

การปรากฏขึ้นของวิดิโอ คลิป “วังวนชีวิต ทารกไหม นักเรียนไหม แรงงานไหม คุณย่าไหม”ก่อให้เกิดความฮือฮาเป็นอย่างสูง

ไม่ว่าจะเป็น”ทวิตเตอร์” ไม่ว่าจะเป็น”ติ๊กต๊อก”

หากมองจากบทบาทของ “ไหม” อาจมิได้เป็นครั้งแรก หากมองอย่างประสานกับบทบาทของ”ช่อ” และ”จุ๊ย” นี่คือความต่อเนื่อง สัมพันธ์

ยิ่งโยงสายยาวไปยังการแสดงบทบาทในฐานะ”ท่านประธาน”โดย “เอก ธนาธร”จากสถานการณ์ปงผาง ยิ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างสูง

เมื่อตามมาด้วยการนำเสนอ “รังสิมันต์ โรม” ดำเนินบทบาทในฐานะตัวละครคู่กับ”ครูจุ๊ย กุลธิดา” ยืนอยู่บั้องหน้าเครื่องซีร็อค ยิ่งเห็นอิทธิพลและผลสะเทือน

กระนั้น หากมองอย่างเปรียบเทียบก็ต้องยอมรับว่า บทบาทของ”คุมไหม”มีความใกล้เคียงกับบทบาทของ”ช่อ พรรณิการ์”มากกว่าของ”เอกธนาธร”หรือ”รังสิมันต์ โรม”

อย่าได้แปลกใจหากบรรดา”ติ่ง ก้าวไกล”ระดับแถวหน้าจะติด #ก้าวไกลการละคร อย่างไม่ลังเล

นี่คือมิติใหม่ นี่คือลักษณ์ใหม่ที่ฉีกจาก”ขนบ”เดิม

 

อย่าคิดว่าพรรคก้าวไกลจะรับท่วงทำนองในแบบขรึมขลังในแบบของ ดร.ปิยบุตร แสงกนกกุล หรือ นายชัยธวัช ตุลาธน ตลอดจน นายพิจารณ์ เชาวน์พิจารณ์ มาเท่านั้น

ตรงกันข้าม ท่วงทำนองการร้องเพลงในแบบของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ได้กลายเป็นโรคระบาด

ไม่เพียงแต่จะได้รับการสืบทอดโดย นายพิจารณ์ เชาวน์พิ จารณ์ หากแต่เมื่อเดินทางถึง นายรังสิมันต์ โรม และ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ ก็น่าตื่นตาตื่นใจ

เท่านั้น ไม่พอ #ก้าวไกลการละคร ยังกำหนดบทบาทให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เล่นบทคมเข้มผ่านความพยายามเข้าไปยึดไมค์จาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

และเมื่อ นส.ศิริกัญญา ตันสกุล ฉายแววเด่นชัด การถ่ายโยง จาก นส.พรรณิการ์ วานิช จึงได้ปรากฏอย่างเป็นรูปธรรม

 

ถามว่าท่วงทำนองเช่นนี้เป็นท่วงทำนองอะไรเล่า ตอบได้เลยว่าเป็นท่วงทำนองที่ดึงเอาคนอย่าง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ลงมาจากหิ้ง และลามมาถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

เห็นได้จากภาพการเดินแทะเนื้อย่างน้ำตกอย่างเนียนๆ

อย่าได้แปลกใจหากโรคระบาดอย่างเดียวกันนี้จะเริ่มขยายจาก นส.พรรณิการ์ วานิช

มาอยู่ในกระบวนท่าของ นส.ศิริกัญญา ตันสกุล