Sale Page Facebook ตัวช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจขายของออนไลน์

Sale Page Facebook ตัวช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจขายของออนไลน์

Sale Page หรือเรียกอีกชื่อว่า เว็บไซต์หน้าเดียว เป็นรูปแบบการนำเสนอผลิตภัณฑ์รูปแบบหนึ่ง บนช่องทางออนไลน์ โดยจุดเด่นของ Sale Page หรือเว็บไซต์หน้าเดียวนั้นก็ตรงตามชื่อ คือ เราสามารถนำเสนอข้อมูลอย่างไรก็ได้ให้จบในหน้าเดียว และสามารถออกแบบอย่างไรก็ได้ ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของเราเลย

โดยตัว Sale Page นั้นก็สามารถลงได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะลงบนเว็บไซต์ หรือ Social Media จะเห็นได้ว่ามี Sale Page หลายแบบ เช่น Sale Page Website, Sale Page TikTok และ Sale Page Facebook โดยเราจะมาดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Sale Page Facebook กัน ว่ามันมีจุดเด่นอะไร และช่วยส่งเสริมธุรกิจขายของออนไลน์ได้อย่างไร

Sale Page Facebook คืออะไร

Sale Page Facebook คือเว็บไซต์สำเร็จรูปที่จะมีเพียงหน้าเดียว ที่เราสามารถนำเสนอข้อมูลอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสรรพคุณสินค้า รูปภาพ ราคา โปรโมชันของสินค้า และยังไม่จำกัดรูปแบบ หรือสไตล์ จะจำกัดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น คือ เว็บไซต์นี้จะมีเพียงหน้าเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นก็เป็นข้อดีเช่นกัน

เพราะพฤติกรรมการเสพสื่อของคนไทย คือ ไม่ชอบอ่านอะไรยาว ๆ หากเรานำเสนอข้อมูลได้ครบถ้วนจบในหน้าเดียว ได้ใจความสำคัญ โดยไม่ต้องเสียเวลาอ่านมาก ก็จะทำให้เราสามารถปิดการขายได้ง่ายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันต่าง ๆ อย่างเช่นการใส่ปุ่ม CTA หรือ Call to action ที่สามารถช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าได้

ความแตกต่างระหว่าง Sale Page Facebook กับ Facebook Page

ทีนี้อาจมีหลายคนสงสัยว่า Sale Page Facebook กับ Facebook Page นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร โดยเราจะเปรียบเทียบกันให้เห็นชัด ๆ ถึงความแตกต่างของ 2 อย่างนี้

Sale Page Facebook : อย่างที่ทราบคือ มันเป็นเว็บไซต์หน้าเดียว ที่นำเสนอสินค้า บริการต่าง ๆ ให้จบในหน้าเดียว หรือก็คือ เป็น 1 คอนเทนต์บน Facebook ถ้าเปรียบเทียบก็เหมือนกับชั้นวางสินค้าที่จะชักชวนให้คนมาหยิบซื้อสินค้า

Facebook Page : เป็นช่องทางที่สามารถให้คนติดตามเราได้ คนสามารถกด LIKE กด Follow เพื่อติดตามทุกคอนเทนต์ที่ลงใน Facebook Page ได้ เปรียบเหมือนกับร้านค้าใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งรวมชั้นวางสินค้าได้หลายอัน

Facebook Page นั้นเป็นเพจ ส่วน Sale Page Facebook เป็นคอนเทนต์ที่เราจะลงใน Facebook Page นั่นเอง

ความแตกต่างระหว่าง Sale Page Facebook กับ Facebook Page
ความแตกต่างระหว่าง Sale Page Facebook กับ Facebook Page

จุดเด่นของ Sale Page Facebook

เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นถึงจุดเด่นของ Sale Page Facebook เราจะนำมันมาเปรียบเทียบกับคอนเทนต์ทั่ว ๆ ไปที่ลงใน Facebook รูปแบบการทำการตลาดออนไลน์ใน Facebook คือ การนำเสนอรูปภาพ วีดีโอ พร้อมกับ caption โดน ๆ ดึงความสนใจจากผู้พบเห็น และพยายามเปลี่ยนให้มาเป็นลูกค้า

หลักการของ Sale Page Facebook ก็เป็นเหมือนคอนเทนต์ทั่ว ๆ ไป คือ สวยงาม ดึงดูด น่าสนใจ และเพิ่มลูกค้า สร้างยอดขายได้ สิ่งที่ทำให้เห็น Sale Page Facebook เด่นขึ้นมาก็คือ การใส่ CTA

จากที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าปุ่ม CTA จะช่วยกระตุ้นให้เกิดยอดขายได้ โดยการคลิก CTA จะนำเราไปที่หน้าอื่น ๆ ได้ เช่น inbox กับแอดมิน เพื่อสอบถามรายละเอียดของสินค้า เพิ่มเติม ไปจนถึงการสั่งซื้อ แต่จะออกแบบให้สามารถปิดยอดขายอัตโนมัติก็สามารถทำได้เช่นกัน

โดย CTA อาจจะนำเราไปที่หน้าที่โชว์ให้เห็นสินค้าในรายการทั้งหมด และมีระบบการสั่งซื้อออนไลน์ ไปจนถึงการชำระเงินอัตโนมัติ และการส่งหลักฐานชำระเงิน รอรับสินค้าได้เลย ทุกขั้นตอนสามารถทำได้เอง โดยไม่ต้องมีแอดมิน สิ่งนี้เองที่ทำให้ Sale Page Facebook นั้นโดดเด่น คือ การสร้างความสะดวกสบายให้แก่ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย

จุดเด่นของ Sale Page Facebook
จุดเด่นของ Sale Page Facebook

Fastcommerz รับบริการทำ Sale Page Facebook โดยผู้เชี่ยวชาญ

จากสิ่งที่เราได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่า Sale Page นั้นมีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ทำอาชีพขายของออนไลน์ มันจะช่วยเพิ่มโอกาสที่จะช่วยให้เราทำยอดขายได้มากขึ้น ลดขั้นตอนการซื้อขายให้ง่ายยิ่งขึ้น

หากจะให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ตัว Sale Page ต้องมีคุณภาพดีพอ จริงอยู่ที่ Sale Page อาจจะสามารถทำได้เอง อย่างไรก็ตาม การจะทำ Sale Page ดี ๆ สักอัน ต้องมีความรู้ความเข้าใจในระดับหนึ่ง และมีความคิดสร้างสรรค์สามารถออกแบบ Sale Page ที่มีดีไซน์สวยงามได้ ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้

ดังนั้นบริการรับทำ Sale Page จึงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่ควรมองข้าม เพราะทุกคนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ ทำให้การตลาดออนไลน์ มีความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ความต้องการใช้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์ต่าง ๆ ก็มากตามไปด้วย เช่นเดียวกับ Sale Page ทำให้ตลาดสำหรับผู้รับทำ Sale Page มีจำนวนมาก ให้ลูกค้าได้เลือก

โดยหนึ่งในผู้ให้บริการรับทำ Sale Page ที่เราจะมานำเสนอ ก็คือ Fastcommerz ซึ่งการทำ Sale Page ของ Fastcommerz ก็จะมีตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ Sale Page ตามรีเควสของลูกค้า เพียงแค่ส่งข้อมูลสินค้า บริการ และดีไซน์ สี ขนาดที่อยากได้ ทุกขั้นตอนลงมือโดยผู้เชี่ยวชาญ

 

นอกจากนี้ตัว Sale Page ยังสามารถมีฟังก์ชันต่าง ๆ ทั้งระบบแจ้งเตือน ระบบเก็บข้อมูลของลูกค้า ระบบที่ช่วยตรวจสอบออเดอร์ เรียกได้ว่าครบครัน ทุกความต้องการสำหรับธุรกิจขายของออนไลน์

สรุป

การตลาดออนไลน์มีการแข่งขันสูงมาก เพราะใคร ๆ ก็เริ่มขายออนไลน์ได้ด้วยตนเอง ดังนั้นการสร้างจุดเด่นให้กับธุรกิจของตนเอง จะสร้างข้อได้เปรียบให้เราเหนือกว่าคู่แข่งได้ หากต้องการ Sale Page Facebook สวย ๆ คุณภาพดีสักอัน ก็อย่าลืม Fastcommerz สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของ Fastzommerz หรือเบอร์โทรศัพท์ 084-509-5545

นอกจากนี้ Fastcommerz ยังมีบริการอื่น ๆ เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น บริการยิงแอด ให้คำปรึกษาข้อสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์