ดาวกับดวง ประจำวันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ.2566

ดาวกับดวง ประจำวันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ.2566

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา

ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้นอันเป็นเรื่องที่ท่านเต็มใจ อาจเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ไปก่อหนี้สินให้ท่านเดือดร้อนก็ได้ ควรตัดความระแวงสงสัยต่างๆ ที่มีต่อผู้ใกล้ชิดของท่าน ไม่ควรลงทุนใดๆ ที่มีผู้ชักชวนโดยปากเปล่า มีผู้แนะนำให้ท่านนับถือประเพณีใหม่ๆ ของเขา ซึ่งอาจเป็นผลร้ายต่อชีวิตประจำวันของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านไม่ควรทอดทิ้งทรัพย์สิน หรือเงินสดให้อยู่ในความดูแลของผู้อื่นโดยไม่จำเป็น การเดินทางไกลจะไม่สะดวก อาจเกิดความวุ่นวายหลายอย่างในหมู่คณะ ท่านกับเพื่อนสนิทเก่าแก่จะเข้าใจผิดกันเล็กน้อย การเดินเร็วๆ หรือวิ่งในที่ลื่นชื้นแฉะจะมีอุบัติเหตุ รวมถึงการขึ้นลงบันได หรือปีนป่ายในที่สูงๆ ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านที่มีเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทันสมัยล้ำยุคจะชำรุด หรือท่านจำเป็นต้องเรียนรู้เพิ่มเติมจึงจะใช้วัสดุอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ ได้ พระเกตุเข้ามาโคจรในเรือนอริของท่าน ในระหว่างนี้การติดต่อกับฝรั่งมังค่าไม่ค่อยดี เขาอาจคิดเอาเปรียบท่านตลอดเวลา ญาติพี่น้องกล่าวชื่นชมท่านต่อหน้าเพศตรงข้าม แต่ไม่มีน้ำหนักนัก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านกับคู่หมั้นคู่สมรสจะเกิดการเข้าใจผิดกันมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง เพราะท่านเป็นฝ่ายพูดจาหาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งสร้างความวิตกกังวลแก่ท่านพอสมควร หุ้นส่วนทางธุรกิจจะเจ้าอารมณ์ ท่านควรตั้งสติรับมือไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใครก็ตามในช่วงนี้ อาจมีผู้ที่จ้องเอาเปรียบท่านด้วยวิธีต่างๆ เสมอ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านได้รับผลกระทบจากความเสียหายที่ผู้อื่นก่อขึ้น แม้บริวาร หรือผู้ที่อยู่ในความดูแลของท่านจะแสดงความคิดเห็นขัดแย้ง ท่านก็ควรวางเฉยเสียแล้วจะดีเอง เพื่อนฝูงจะเป็นเหตุให้ท่านทะเลาะกับคนรัก หรือเพื่อนบ้านทะเลาะวิวาทกัน ถ้าท่านเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ว่าทางใดก็ตามก็จะได้รับความเสียหาย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะพบว่าศัตรูคู่อริจะหายไปเองโดยท่านไม่ต้องทำอะไร สัตว์เลี้ยงจะต่อสู้กันเองถึงกับทำให้ท่านหงุดหงิด เพื่อนเก่าที่จากไปนานๆ จะกลับมาพยายามใกล้ชิดสนิทสนมกับท่าน เขาอาจมีกลอุบายที่ท่านนึกไม่ถึง เพราะระยะนี้ท่านมีเกณฑ์จะต้องเสียทรัพย์จำนวนหนึ่ง หรือเสียรู้ผู้อื่นอย่างนึกไม่ถึง

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านกับคนรักจะเกิดแตกร้าวกันโดยไม่มีเหตุผล อาจเกิดปากเสียงกับหุ้นส่วนในเรื่องผลประโยชน์และการเงินของท่าน ไม่ควรก่อหนี้สิน หรือขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นในทางการเงิน ญาติมิตรที่อ่อนกว่า หรือเด็กๆ ในปกครองจะวิวาทกัน หรือประสบอุบัติเหตุ ซึ่งป้องกันได้โดยไม่ให้เขาเที่ยวกลางคืน

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านกับคู่หมั้นคู่สมรสมีทรรศนะตรงกันเรื่องการต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคต้างๆ การแสดงความคิดเห็นด้วยความซื่อตรงอาจก่อผลเดือดร้อนเสียหายตามมาภายหลัง แถวบ้านท่านจะมีโจรผู้ร้ายชุกชุมขึ้น สิ่งที่เกี่ยวข้องกับญาติพี่น้องจะเสียหาย ควรแก้ปัญหาด้วยความระมัดระวัง รายได้พิเศษเล็กน้อยจะขาดหายไป

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะมีอาการเจ็บไข้เล็กๆ น้อยๆ หรือแพ้สิ่งต่างๆ รวมทั้งการเป็นลมพิษ เรื่องโรคภัยไข้เจ็บเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ท่านควรรีบพบแพทย์จึงจะไม่ลุกลาม จะมีคนที่เบียดเบียนท่านโดยไม่รู้จักกาลเทศะ เช่น คอยดักขอเงินท่านในเวลากลับบ้านหรือออกจากบ้านอย่างอุกอาจ พูดจากับใครดีๆ เขามักไม่เข้าใจ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านได้รับผลกระทบจากพี่น้องที่เกิดการระหองระแหงกันบ่อยๆ ส่วนมากเป็นเรื่องการเงินและผลประโยชน์ต่างๆ ที่ไม่ลงตัว ไม่ควรกระทำการใดเกี่ยวข้องกับเพื่อนบ้าน ไม่ควรอาศัยไหว้วานบริวารที่โมโหร้ายให้ทำงาน โดยเฉพาะอาศัยพาหนะของเขาไปทำธุระเพราะถ้าเขาไปมีเรื่องกับใครอาจถูกลูกหลงได้

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านมีรายได้ต่อเนื่องและมั่นคง ได้ลาภผลจากติดต่อเจรจา หรือการสื่อสาร ซึ่งเป็นงานที่ท่านทำด้วยความถนัด หรือได้ลาภจากคู่หมั้นคู่สมรส การเคลื่อนย้ายบัญชี หรือเปลี่ยนการลงทุนจะเสียหายบางส่วน อาจมีผู้อื่นเข้ามายุ่งกับการงานของท่านหรือเปลี่ยนแปลงวิธีที่ดีอยู่แล้วให้สับสนอลหม่าน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านไม่ควรรับผู้อื่นเข้ามาอาศัยบ้านท่าน รวมทั้งสัตว์เลี้ยงที่พลัดหลงเข้ามา การให้ผู้อื่นทำงานให้เป็นผลร้ายแก่ท่านภายหลัง แต่ไม่ว่าดวงของท่านจะเป็นอย่างไรก็ตามจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ทุกเรื่อง จะมีผู้นำเงิน หรือของมีค่ามาให้โดยที่ไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ซึ่งท่านควรรับตามสมควร