บิ๊กอเมซอนสตูดิโอ ไขก๊อกหลังโดนกล่าวหาล่วงละเมิดโปรดิวเซอร์-เมินช่วยดาราหญิงถูกคุกคามทางเพศ 

วันที่ 18 ตุลาคม 2560 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า โฆษกของบริษัทอเมซอน สตูดิโอ ที่ผลิตภาพยนตร์ประเทศซีรีย์ชื่อดัง แถลงว่า นายรอย ไพรซ์ ประธานสตูดิโอ ได้ยื่นลาออกแล้วหลังเผชิญข้อกล่าวหาคุกคามโปรดิวเซอร์และไม่ตอบสนองท่าทีต่อกรณีที่ดาราหญิงหลายคนออกมาบอกกับนายไพร์ซว่าถูกคุกคามทางเพศจากนายฮาร์วี่ เวนสไตน์ โปรดิวเซอร์ที่ตกเป็นประเด็นอื้อฉาว โดยโฆษกของค่ายระบุว่า นายไพรซ์ขอได้ลาพักเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และให้นายอัลเบิร์ต เชง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของค่าย นั่งรักษาการชั่วคราว ทั้งนี้ นายไพร์ซยังไม่ตอบความเห็นต่อการยื่นหนังสือลาออก

ก่อนหน้านี้ ดาราหญิงดังหลายคนได้ออกมาเปิดเผยประสบการณ์ถึงการไม่ได้รับการปฏิบัติอย่างดีบนโลกโซเชียล โดยใช้แฮชแท็ก #MeToo ปลุกข้อกล่าวหาไปยังนายไวน์สไตน์บนหน้าส่ื่อ ซึ่งนายไวน์สไตน์ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้คุกคามทางเพศกับใคร

ขณะที่ ฮอลลิวู้ด รีพอร์ตเตอร์รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถึงข้อกล่าวหาที่นางไอซา แฮกเก็ต หนึ่งในโปรดิวเซอร์ของรายการอเมซอน อิงค์ กล่าวว่านายไพรซ์ได้ล่วงละเมิดเธอในปี 2015 จนเมื่อวานนี้ ทนายความของนางแฮกเก็ตยืนยันข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยกล่าวว่า ขอให้อเมซอนออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว เพราะการสนทนาอันสำคัญนี้ จะนำไปสู่จุดเริ่มต้นสู่การสร้างวัฒนธรรมในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่เคารพและความสุภาพ ไม่ใช้อำนาจโดยมิชอบ และไม่ปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างไร้มนุษยธรรม แต่กระนั้นข้อกล่าวหาต่อนายไพรซ์กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวที่พบได้ยากบนโลกออนไลน์