มาแล้ว! “เสรีพิศุทธ์” ฝากถึง “สิระ” หลังถูกยื่นถอดถอน ส.ส. อย่าไปกร่างใส่กองปราบฯ

วันที่ 22 มกราคม 2564 เมื่อเวลา 09.30 น.ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นถอด นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนได้ยื่นให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมรายชื่อ 146 คนเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งขอขอบคุณที่นายชวนดำเนินการเรื่องโดยเร็ว เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะใช้เวลาพิจารณา 3-4 วัน จะรอดูว่าศาลจะสั่งให้นายสิระหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เพราะหลักฐานชัดเจน เทียบได้จากกรณีของนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก แต่นายเทพไท อุทธรณ์ ซึ่งคดียังไม่ถึงที่สุด ศาลก็ยังให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่เรื่องของนายสิระผ่านมา 23 ปีแล้ว และนายสิระ ก็ไม่เคยปฏิเสธว่าไม่เคยติดคุก อ้างเพียงว่าได้รับการล้างมลทินแล้ว ซึ่งไม่เกี่ยวข้อง ดังนั้นคงต้องรอให้ศาลวินิจฉัย

เมื่อถามว่าเรื่องนี้มีการไปยื่นยุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่พรรคมีมติลงชื่อถอดถอนนายสิระให้กับพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไปฟ้องพรรคเพื่อไทยทำไม ทำไมไม่มาฟ้องตน เพราะเป็นเจ้าของเรื่อง พรรคไหนก็มีมติทั้งนั้น เป็นเรื่องปกติไม่เห็นมีอะไรเลย และเชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่บานปลาย เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวเพราะคนที่ไม่รู้จักตัวเองมักจะทำอย่างนี้

“ผมดูคลิปเห็นนายสิระ เชิญผู้การกองปราบ แล้วผู้การกองปราบไม่มา ก็บอกว่าจะไปบุกกองปราบฯ อะไรของเขา ถ้าเป็นผมจะบอกว่าถ้าจะไป กูไม่ต้อนรับมึง ถ้ามาแทรกแซงการทำงานเดี๋ยวจะแจ้งประธาน ป.ป.ช.รัฐสภา ให้สอบสวนเลย อย่าไปกร่างกับเจ้าหน้าที่เขา ดูได้เลยว่าผมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับการทำงานของราชการ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว