‘ช้อปปี้’ ผนึก ‘พีแอนด์จี’ ชูกลยุทธ์ช้อปปิ้งออนไลน์เสมือนจริง ดันยอดคำสั่งซื้อพุ่งถึง 15 เท่า ในแคมเปญ Show Me My Home ที่ผ่านมา

ช้อปปี้ผนึก พีแอนด์จีชูกลยุทธ์ช้อปปิ้งออนไลน์เสมือนจริง
ดันยอดคำสั่งซื้อพุ่งถึง 15 เท่า ในแคมเปญ Show Me My Home ที่ผ่านมา
Show Me My Home เป็นหนึ่งในกิจกรรมทางการตลาดที่ริเริ่มขึ้น

ภายใต้แผนธุรกิจร่วมกันระหว่างช้อปปี้และ พีแอนด์จี

กรุงเทพฯ, 13 สิงหาคม 2020 — ‘ช้อปปี้ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เผยความสำเร็จจากความร่วมมือกับ พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (Procter & Gamble, NYSE:PG) หรือ  พีแอนด์จี (P&G) ในการเนรมิตห้องเสมือนจริงมาไว้บนโลกออนไลน์ ในแคมเปญ ‘Show Me My Home’ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยยอดคำสั่งซื้อที่พุ่งสูงขึ้นถึง 15 เท่า ในวันที่ยอดขายดีที่สุด[1] โดยแคมเปญนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักจากแผนธุรกิจร่วม (Joint Business Plan) ระหว่าง ช้อปปี้ และ พีแอนด์จี ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์และเพิ่มการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ในเครือพีแอนด์จี ให้แก่เหล่าผู้ใช้งานทั่วทั้งภูมิภาค และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จจากครั้งก่อน พร้อมเตรียมต้อนรับเหล่านักช้อปสู่มหกรรมการช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่ในแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ที่จะถึงนี้ ทั้งสองพันธมิตรเตรียมกลับมาเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์เสมือนจริงอีกครั้งในแคมเปญ ‘Your Home Your Choice: สิ่งดีๆ เพื่อบ้านคุณ ในวันที่ 18-20 สิงหาคม 2563

คริส เฟิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช้อปปี้ กล่าวว่า ในช่วงที่เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคนิวนอร์มัล แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายใช้สอยบนช่องทางออนไลน์เพื่อเติมเต็มความต้องการในชีวิตประจำวัน จึงทำให้แบรนด์และภาคธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อตอบรับกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคให้ทันท่วงที โดยแคมเปญ Show Me My Home  ที่ ช้อปปี้ได้ร่วมมือกับ พีแอนด์จีจัดประสบการณ์การช้อปปิ้งเสมือนจริงบนโลกออนไลน์นั้น เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปของผู้ใช้งานในยุคนี้ ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลพวงมาจากการผนวกความเป็นเลิศทางด้านการทำธุรกิจค้าปลีกและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ของพีแอนด์จี เข้ากับความชำนาญเชิงลึกในการเข้าถึงผู้บริโภคบนช่องทางออนไลน์ของช้อปปี้ ทำให้ทั้งสองพันธมิตรสามารถเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้ใช้งานทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเหตุนี้เอง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพีแอนด์จีให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เพื่อมองหานวัตกรรมทางการตลาดที่แปลกใหม่และยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ให้แก่ผู้ใช้งานของเราต่อไปในอนาคต

ให้การช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องง่ายๆ กับแคมเปญ Show Me My Home

เริ่มแรกแคมเปญ Show Me My Home เป็นกิจกรรมทางการตลาดที่จัดขึ้นเป็นประจำในรูปแบบออฟไลน์ โดยได้รับความนิยมจากทั้งผู้บริโภคและร้านค้าปลีกเป็นอย่างมาก และด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการขานรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล พีแอนด์จี จึงใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของช้อปปี้มายกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้ง ผ่านการจัดแคมเปญนี้บนโลกออนไลน์แบบเต็มตัวครั้งแรก

ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ช้อปปี้ และ พีแอนด์จี ได้ยกแคมเปญ Show Me My Home มาไว้บนโลกดิจิทัลเป็นครั้งแรก พร้อมประสบความสำเร็จในแง่ของยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 15 เท่า ในวันที่ในวันที่ยอดขายดีที่สุด โดยแคมเปญดังกล่าวได้มอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้แก่เหล่าผู้ใช้งาน ผ่านการจำลองบรรยากาศและห้องเสมือนจริงบนหน้าแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักช้อปสามารถค้นหาสินค้าที่ถูกใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จมากในหมู่นักช้อป ด้วยจำนวนผู้ซื้อที่หลั่งไหลเข้าไปที่ร้านค้าของพีแอนด์จี

ยกระดับความเชื่อมต่อและการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมด้วยฟีเจอร์สุดสนุกบน ช้อปปี้

เมื่อผู้บริโภคหันมาใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากขึ้น แบรนด์จึงจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์และมองหาฟีเจอร์ที่ช่วยเชื่อมต่อและสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยภายใต้แคมเปญ Show Me My Home พีแอนด์จีได้ประยุกต์ใช้ฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง Shopee Live ในการเข้าถึงเหล่าผู้ใช้งานผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่งหลากหลายเนื้อหา ทั้งการเชิญชวนผู้ชมมาร่วมแชร์ประสบการณ์กับผลิตภัณฑ์ P&G ในดวงใจ รวมไปถึงเคล็ดลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่เหล่าผู้ใช้งานกันแบบสดๆ

โดยแคมเปญ Show Me My Home เป็นหนึ่งในกิจกรรมทางการตลาดภายใต้แผนธุรกิจร่วมระหว่าง ช้อปปี้ และ พีแอนด์จี ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อขานรับต่อความต้องการของนักช้อปออนไลน์ในภูมิภาคให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ในเครือพีแอนด์จีได้อย่างสะดวกสบายและไร้รอยต่อ รวมไปถึงการยกระดับประสบการณ์ด้วยการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์จากพีแอนด์จีให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังช่วยให้พีแอนด์จีสามารถใช้เทคโนโลยี Big Data ของช้อปปี้ ในการออกแบบและนำเสนอแคมเปญการตลาดที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละคนได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังสามารถเข้าถึงเครื่องมือทางการตลาดอย่าง Shopee Brands Suite ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับเหล่าผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย

Shankar Viswanathan, รองประธานอาวุโสจัดการ อีคอมเมิร์ซ เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา บริษัท พี แอนด์ จี กล่าวว่า ที่พีแอนด์จี เรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มการเข้าถึงและปรับกลยุทธ์เพื่อขานรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งกระแสตอบรับจากแคมเปญ Show Me My Home ที่ผ่านมา เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จจากการผนึกกำลังกับ ช้อปปี้ ที่ช่วยส่งเสริมให้พีแอนด์จี สามารถเข้าถึงและสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับเหล่านักช้อปบนแพลทฟอร์มออนไลน์ได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น โดยพีแอนด์จีจะยังคงพัฒนาประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ผ่านการทำงานใกล้ชิดกับ ช้อปปี้ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมทางการตลาดออนไลน์ที่สร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองผู้บริโภคทั่วภูมิภาคและพัฒนาศักยภาพบนโลกออนไลน์ของเราต่อไปในอนาคต

ในโอกาสการเฉลิมฉลองความสำเร็จนี้ พร้อมกับอุ่นเครื่องเตรียมตัวนักช้อปเข้าสู่มหกรรมการช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่ในแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ช้อปปี้ และ พีแอนด์จี เตรียมนำประสบการณ์การช้อปปิ้งเสมือนจริงกลับมาอีกครั้ง ในแคมเปญ “Your Home Your Choice: สิ่งดีๆ เพื่อบ้านคุณในระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ โดยเหล่านักช้อปจะได้พบกับข้อเสนอสุดพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำในเครือ พีแอนด์จี อาทิ Downy, Olay, และ Pampers

 

– END –

 

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

Shopee เป็นผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.. 2558 ใน 7 ตลาดทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อเชื่อมต่อผู้ซื้อ ผู้ขาย และภาคธุรกิจ 

Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลทฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาด โดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ  

Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจาก Shopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอนเตอร์เทนเมนท์ ภายใต้ชื่อ การีนา และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า

เกี่ยวกับพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

P&G นำเสนอแบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพสูงและได้รับความไว้วางใจให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ได้แก่ Always®, Ambi Pur®, Ariel®, Bounty®, Charmin®, Crest®, Dawn®, Downy®, Fairy®, Febreze®, Gain®, Gillette®, Head & Shoulders®, Lenor®, Olay®, Oral-B®, Pampers®, Pantene®, SK-II®, Tide®, Vicks® และ Whisper® ทั้งนี้ บริษัทดำเนินธุรกิจในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดและดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ P&G และแบรนด์ในเครือได้ที่ http://www.pg.com

ประเทศ

หมวดหมู่ของสินค้า

แบรนด์ในเครือ พีแอนด์จี

ประเทศไทย

Diapers, Fabric, Haircare, Skincare, Shave, Home, Oral Care, Safeguard, Feminine Care

Olay®, Oral B®, Pampers®, Downy®, Pantene®, Head & Shoulders®, Herbal Essence®, Rejoice®, Gillette®, Venus®, Ambi Pur®, Safeguard®, Whisper®