‘แรมโบ้’ ฝากถึง ‘ศรัณย์วุฒิ’ ยิ่งกว่าตัวตลกในละคร ยกโคลงเย้ย ‘มารยาทส่อสันดาน ชาติเชื้อ’ บอก 3 ชม.ฟังไม่รู้เรื่อง

“แรมโบ้” เหน็บ “ศรัณย์วุฒิ” ใช้เวลา 3 ชม.ไม่คุ้ม แค่นักแสดง ดราม่า ฝากโคลงโลกนิติ ให้ “ก้านบัว หยั่งลึกตื้นชลธาร มารยาทส่อสันดานชาติเชื้อ”

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับการอภิปรายของนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เห็นพฤติกรรมก้าวร้าวเสียดสี ยังมั่นคงในนิสัยบุคคลิกที่เหมือนเดิมแก้ยาก ฉายาจอมแขวะ แขวะคนโน้นแขวะคนนี้ พาดพิงคนนี้พาดพิงคนนั้น ซึ่งเวลาที่ใช้ไปเวลา 3 ชั่วโมงเศษ ไม่คุ้มค่ากับเวลาของพี่น้องประชาชนที่เสียไป เพราะบางประเด็นไปขุดคุยเรื่องราวในอดีตในยุครัฐบาลของตนเองในปี 2554 ตั้งแต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เป็นการตอกลิ่มทิ่มหน้าพวกตนเองที่ขาดจิตสำนึกขาดความรับผิดชอบในอดีต

“ยกตัวอย่างประเด็นเนื้อหาสาระในเรื่องฟิลิป มอริส เรื่องนำเข้าบุหรี่ ก็เป็นเรื่องที่ดำเนินมาตั้งแต่รัฐบาลในอดีต นำเอาข้อมูลอันเป็นเท็จมาปะติดปะต่อกัน คนฟังสับสนจับต้นชนปลายในเนื้อหาสาระไม่ถูก ฟังไม่รู้เรื่องไม่เข้าใจ บางทีหยิบยกสารพัดเรื่องมาพูด นึกได้เรื่องอะไรก็เอาพูด แสดงละครดราม่า ตลอดเวลา เดี๋ยวเศร้า เดี๋ยวจะร้องไห้ เดี๋ยวหัวเราะ เดี๋ยวโมโหเกรี้ยวโกรธ สุดท้ายลงด้วยท้ายิงที่หน้าวัดพระแก้ว ยิ่งกว่าตัวตลกในละครทีวีเสียอีกไม่น่าจะมาแสดงในสภาอันทรงเกียรตินี้ ให้เสียเวลาอันมีค่าของพี่น้องประชาชนเลย

ถ้านายศรัณย์วุฒิ เก่งจริง ช่วยไปตรวจสอบนักการเมืองในยุครัฐบาลอดีตโดยการช่วยเหลือเอื้อประโยชน์จากอดีตรัฐมนตรีช่วยบางคนที่ใกล้ชิดนักการเมืองคนที่พานักธุรกิจหลายรายไปกู้เงินนับหมื่นล้านบาท จากธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นการผลาญเงินภาษีอากรของพี่น้องประชาชนให้เกิดความเสียหายและทราบข่าวมาว่า ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ พบหลักฐานว่ามีเงินไหลเข้าบัญชีของนักการเมืองบางคนนับร้อยครั้ง จริงหรือไม่ผมไม่ทราบ เก่งนักช่วยไปรื้อฟื้นตรวจสอบคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายจะได้เอาติดคุกติดตาราง” นายสุภรณ์ กล่าว และว่าตนอยากบอกว่าคนเราสำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล นิสัยแก้ได้ แต่สันดานแก้ยาก ขอฝากโคลงโลกนิติ ถึงคนที่ชื่อศรัณย์เกตุ ว่า “ก้านบัว หยั่งลึกตื้นชลธาร มารยาทส่อสันดานชาติเชื้อ”