‘ภิญโญ’ อดีตนายก อบจ.ชลบุรี หนุนกลุ่ม Change ชลบุรี แจงเหตุไม่พัฒนาเท่าที่ควร เพราะงบกระจุก ไม่กระจาย

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นายภิญโญ ตั๊นวิเศษ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (อบจ.ชลบุรี)เปิดเผยว่า ในการเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรีที่จะถึงนี้ ตนเองได้ประกาศตัวไว้ชัดเจนแล้วว่า จะสนับสนุนนายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี ที่ดูแลเกี่ยวกับผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี อ.พานทอง อ.พนัสนิคม และ อ.เกาะจันทร์ กลุ่ม Change ชลบุรี และนายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง หรืออดีต ส.ส.เป้า ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ชลบุรี กลุ่ม Change ชลบุรี ถือว่าเป็นการระดมทุกกลุ่มการเมืองในพื้นที่ จ.ชลบุรีทั้งหมด เพื่อต่อสู้กับกลุ่มเรารักชลบุรี ที่มีนายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี เป็นหัวหน้ากลุ่มและจะลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ชลบุรี ด้วยเช่นกัน เนื่องจากต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงกลุ่มอำนาจเดิมของ จ.ชลบุรี เพื่อให้ จ.ชลบุรี เกิดการพัฒนาทุกอำเภอ

นายภิญโญกล่าวว่า ในสมัยที่ตนเป็นนายก อบจ.ชลบุรี มีงบประมาณสนับสนุนประมาณ 1,000 ล้านบาท จะพิจารณาจัดสรรงบประมาณตามโครงการต่างๆ ลงพื้นที่แต่ละอำเภอประมาณ 50 ล้านบาททุกอำเภอ เพื่อให้การพัฒนาอย่างทัดเทียมกัน แต่ภายหลังหมดอำนาจงบประมาณ อบจ.ชลบุรี มีประมาณ 4,000 ล้านบาท แบ่งจ่ายเป็นข้าราชการ พนักงานประจำ พนักงานการจ้างประมาณ 1,000 ล้านบาท เหลืองบประมาณในการพัฒนาประมาณ 3,000 ล้านบาท ปรากฏว่าบางอำเภอเป็นพรรคพวกกันได้รับงบประมาณอย่างล้นเหลือ แต่หากไม่ใช่พรรคพวกกันก็จะไม่ได้รับงบประมาณ ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง หากมีโอกาสเข้าไปเป็นฝ่ายบริหาร อบจ.ชลบุรี จะผลักดันงบประมาณให้ได้อำเภอละ 100 ล้านบาท การพัฒนา จ.ชลบุรี ก็จะก้าวหน้าไปได้อีกมากมาย

“หากมามองดูพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี อ.ศรีราชา อ.บางละมุง ทั้ง 3 อำเภอนี้มี ส.อบจ.ชลบุรีได้ประมาณ 26 คน แต่ อ.เกาสีชัง อ.บ่อทอง อ.เกาะจันทร์ และ อ.หนองใหญ่มี ส.อบจ.ชลบุรีได้เพียงอำเภอละ 1 คนเท่านั้น ทั้งที่มีพื้นที่มากมายจะต้องมีการพัฒนาเช่นกัน แต่ ส.อบจ.ชลบุรีที่มี 1 คนได้รับการจัดสรรงบประมาณพัฒนาในแต่ละอำเภอน้อยมาก แล้ว จ.ชลบุรี จะมีการพัฒนาได้อย่างไร ฉะนั้น จ.ชลบุรี จะพัฒนาได้จะต้องมีการจัดสรรงบประมาณอย่างเป็นธรรม เพื่อให้เกิดการพัฒนาทุกอำเภอ” นายภิญโญกล่าวและว่า จ.ชลบุรี ต้องมีการพัฒนาทุกด้าน เนื่องจากเป็นเมืองการท่องเที่ยว เมืองเกษตรกรรม เมืองท่าคือมีท่าเรือแหลมฉบัง แหล่งแรงงานสำคัญของประเทศ จึงต้องพัฒนาภาพรวมทุกด้าน หากกลุ่ม Change ชลบุรีสามารถชนะการเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี เชื่อว่าชลบุรีจะเกิดการพลิกโฉมครั้งใหญ่ หากมีการเปลี่ยนผู้บริหาร อบจ.ชลบุรี ที่ยึดอำนาจมานานกว่า 30-40 ปี